Mạc Mạc và Hiểu Nhiên bỗng rưng rưng nước mắt khi nhìn cảnh Tần Công trao nhẫn cưới rồi ôm Cổ Văn Văn .
Người MC trịnh trọng nói:" Sau đây mời bạn của cô dâu lên có vài điều cần nói "
Cổ Văn Văn trực tiếp đi xuống kéo tay Mạc Mạc và Hiểu Nhiên lên , Hiểu Nhiên cầm theo xấp khăn giấy , chấm chấm nước mắt cho Cổ Văn Văn , thấp giọng mắng : " Con ngốc này , khóc nữa thì phấn sẽ bị lem đấy " .
Dương Thần ngồi bên dưới nhìn theo bóng lưng Mạc Mạc đi lên , tưởng tượng cô mặc váy cưới chắc chắn phải đẹp hơn Cổ Văn Văn , liền nở một nụ cười mê hoặc . Hiểu Nhiên đứng gần Cổ Văn Văn , Mạc Mạc cầm micro , gọng nói nhẹ nhàng , thanh thoát : " Chúng tôi ở bên nhau từ hồi cấp 2 , có thể nói thời gian chúng tôi ở bên cậu ấy còn nhiều hơn cả chú rể " . Mạc Mạc nói rồi cầm tay Cổ Văn Văn trao cho Tần Công , giọng nói vì xúc động mà có phần khác lạ :" Tôi và Hiểu Nhiên chỉ muốn nhắc nhở chú rể một điều , nhất định phải yêu thương và chiều chuộng cô ấy , trong ba chúng tôi , cô ấy cũng được tôi và Hiểu Nhiên nhường nhịn nhất . Nếu chúng tôi biết Tần Công dám làm cho cậu ấy đau lòng , tuy cách một thành phố nhưng chúng tôi sẽ đến đó và tính sổ với anh . Đây không phải đe doạ , mà là một lời hứa với Văn Văn "
Mạc Mạc nói xong , nở nụ cười tươi tắn , tim Dương Thần chậm đi một nhịp . Cô xinh xắn , hoạt bát . Bỗng có giọng nói từ bàn bên cạnh , là một lũ công tử ăn chơi đua đòi :" Ai chà , bạn của Tần Công cũng có giá đấy chứ . Cô váy trắng để tôi " thịt" nhé , còn cô váy đỏ cho cậu "
Dương Thần quay sang nhìn , người vừa không biết mạnh yếu mà nói ra lời đó là Lỗi Lâm , người đứng đầu Lỗi thị , anh cười nhẹ , ghi nhớ câu mà cậu ta vừa nói , sau này sẽ dạy bảo cậu ta .
Bạc Nguyên ngồi đằng sau cười tủm tỉm , nói với Dương Thần :" Tên vừa đòi ăn vợ cậu ấy , tôi xử hắn giúp cậu thì coi như xí xoá vụ lúc nãy , không được điều tôi đi Châu Phi nhé "
Anh gõ gõ ngõn tay xuống bàn , cười nói " Được "
Sau đó Lỗi thiếu gia của tập đoàn Lỗi thị không biết bị ai cố ý khoá chốt phòng vệ sinh nam , 3 tiếng sau nhân viên bảo vệ lên phá khoá thì cậu ta đã đầu bù tóc rối trong đó . Còn cô bạn gái của cậu ta một thời gian sau bỗng nhiên lại quay sang si mê Bạc Nguyên , bạn thân của người đứng đầu Dương Thị .
Xuống bục , Mạc Mạc nâng đuôi váy , trở về bàn của anh . Khi cô lên phát biểu , anh ngồi dưới dõi mắt theo khiến lòng bàn tay cô rịn đầy mồ hôi . Chiều hôm đó Mạc Mạc và Hiểu Nhiên đưa Cổ Văn Văn về nhà chồng .
***
Ngày hôm sau đi làm , cô đau đầu chuyện công việc đã đành , mẹ cô còn cứ gọi liên tục . Cậu Chương sau lần đám cưới đó cứ thấy cô ở đâu là ba hồn bảy vía chạy mất dạng , cô buồn rầu không biết làm thế nào để đối phó với bà mẹ lắm chiêu của mình .
Cô pha một cốc cà phê rồi đi vào phòng , anh còn đến sớm hơn cô , đang chăm chú làm việc . Mạc Mạc vì hôm qua đưa Văn Văn về nhà chồng nên gần 1h sáng mới về tới nhà , người lừ đừ nhưng vẫn còn khá hơn Hiểu Nhiên , nghe nói sáng nay cô ấy đã tông xe nát cả vườn hoa được cô lao công cắt tỉa hàng ngày trước công ty , làm cho cô ấy đứng bên cạnh cầm cái kéo mà hận không thể cắt luôn cổ Hiểu Nhiên .
Tập trung làm việc được một lúc , hai mi mắt của Mạc Mạc sụp xuống , cô ngủ ngon lành . Anh ngước lên từ đống giấy tờ , cô ngủ như một đứa trẻ , lông mi khẽ rung , khuôn mặt thanh thoát nõn nà . Đúng lúc đó điện thoại trên sofa của cô rung , là mẹ Mạc Mạc gọi tới .
Dương Thần vốn không định nghe nhưng bà mẹ rất kiên trì gọi liền mấy cuộc , anh sợ cô thức giấc nên bắt máy : " Alo"
Anh vừa nói được từ alo , bà mẹ họ Tầm đã gầm lên : " Ranh con chết tiệt , ngay chiều mai đưa bạn trai về nhà ăn cơm , nếu không mẹ sẽ nhất quyết tuyệt giao với con, mẹ sẽ tự tử đấy "
Dương Thần nhướn mắt lên , cười gian một cái rồi ghé vào điện thoại , nhỏ giọng thì thào :" Dạ con chào cô . Tiểu Mạc đang ngủ cạnh con , không tiện nghe điện thoại "
Lời anh nói cũng là thật vì cô đang ngủ trên sofa ngay gần anh nhưng bà mẹ họ Tầm nghe thấy lại hiểu sang một nghĩa khác : " Ai da , đêm qua làm gì mà giờ này vẫn còn ngủ "
Bà Tầm đon đả hỏi : " Thế à ? Thế cậu là ai ? "
Dương Thần gian tà cười , không nói là người yêu cũng không phải là bạn bè mà chỉ nói là cấp trên . Nhưng trong đầu bà Tầm cái từ " cấp trên " còn mờ ám hơn cả người yêu .
" Vậy à , vậy chiều mai cháu đưa Tiểu Mạc về nhà ăn cơm nhé . Cô chuẩn bị nhiều món ngon lắm "
Dương Thần ngoan ngoãn dạ vâng , anh dập máy được 30p thì Mạc Mạc mới tỉnh dậy , cô vội vàng làm nhanh bảng báo cáo , ngón tay di chuột thoăn thoắt .
Bỗng giọng anh vọng tới :" À , lúc nãy mẹ em gọi ,tôi có nghe thay em , bà mời tôi mai về nhà dùng cơm "
Đầu Tầm Mạc Mạc nổ " bùm" một tiếng , cô mếu máo rời khỏi màn hình máy tính , hỏi lại :"Sao anh không gọi em ? Anh nói gì với bà ấy mà bà ấy lại mời anh về ăn cơm"
" Tôi bảo mẹ em là em đang nằm ngủ cạnh tôi . Vậy là bà ấy tự mời tôi về dùng cơm đấy "
Đầu Mạc Mạc lại có cảm giác như dung nham núi lửa , yếu ớt hỏi :" Sao anh lại tự tiện nói thế ?"
" Thế có phải khi nãy em nằm ngủ ở sofa , ngay cạnh tôi không "
" Ph...Phải "
" Vậy thì tôi chỉ nói sự thật thôi "
Mạc Mạc mếu máo , dường như sắp khóc đến nơi :" Anh không biết đâu , nếu anh nói thế bà ấy nhất định sẽ bắt chúng ta sinh cho bà một đứa cháu đấy "
Anh rướn người xoa đầu cô rồi nói giọng thản nhiên :" Vậy ta sinh cho bà một đứa "
Thế là bạn Tầm Mạc Mạc sống bao nhiêu năm trên đời ngã nhào từ trên sofa xuống , quần áo lấm lem , mặt mũi thất sắc