Hi guys! Sorry po at ngayon lang nag-update. Kung kelang inagurasyon pa nila Duterte at Lobredo pa ako nag-update.Masyadong naaliw ang inyong author sa panonood ng mga movies at korean novela. Tsaka tulad nyo rin, nagbabasa rin ako ng mga stories sa wattpad.Himdi ko po kasi nagagawa ang mga iyan noong may pasok pa ako. :)
Eto na po sya. Sorry for spelling at gramatical error.
*Before The Party
Vanessa's POV
Van.
Van.
Gising na oy.
Iyan ang mga naririnig ko. Ang ingay.
"Hmmm."
*splash*
Shet ang lamig. Agad akong napabangon.
"Ano ba! Kita nyong may natutulog eh."
Binuhusan pala ako ng malamig na tubig na may tube ice. Paranh ice bucket challege lang ang peg.
Inirapan lang ako ni Andrea.
"Nagalit pa ang prinsesa. Anong araw ngayon be? Diba may date ka ngayon?"
Hinatak naman ako ni Tine at sinabihang maligo na ako at malapit ng mag-9. Alam kasi nila na 10 susunduin na ako. Sila daw ang mag-aayos sa akin.
Habang nagsashampoo ako. May isinigaw sa akin si Andrea.
"Hoy Van, lowbat na lowbat yung phone mo. Ano bang pinagkaabalahan mo? Nagtelebabad kayo ni James no?"
Natigil naman ako sa ginagawa ko.
Hindi sya Andrea. Yung dating bestfriend ko. Naalala ko na pnaman yung nangyari kagabi.
Nasapo ko ang noo ko ng bilang nagflashback ang mga pinagsasabi ko sa kanya. Wala na naman syang sinagot sa tanong ko eh. Wala nga ba? Pero narinig ko yung boses nya kaya lang di ko naintindihan. Nakatulog na kasi ako noon dahil sa pagod kakaiyak.
Nahinto ang pag-iisip ko kung may sinabi ba o wala yung tumawag kagabi noong nagsalita si Andrea.
"Di ka na sumagot dyan? Hay nevermind na lang. Ichacharge ko na phone mo ah."
"Sige sige."
After kong maligo ay ninayusan na nila ako. Simpleng pulang cocktail dress ang suot ko at pinatneran ng silver wedge heels na 3 ft lang ang taas. Kinulot lang ang mga buhok ko sa baba. Then viola. Ayos na ako.
Bigla namang nag-ingay yung phone ko. Tumatawag pala si James.
"Yes James?"
"Thank God, ayos na yung phone mo. I've been calling you since 7
pero out of coverage ka. You made me worried.""Nalowbat kase. Sorry na."
"Alright. Ay papunta na dyan yung driver ko para maihatid ka sa sasakyan mong helicopter. Okey?"
"Okey. Sige na. Magkikita nman tayo mamaya eh."
"Fine. Text mo ako kapag nasa helicopter ka na. Have sa safe trip Vane."
"Sige. Bye."
Inayos ko muna yung bag na dadalin ko. Then maya-maya lang dumating na rin yung driver ni James. Lumabas ako ng bahay para makita yung driver ni James.
"Hi po."
"Good Morning, Ma'am! I'm Robert po. Driver ni Sir James. Tara na po."
"Sige sige po kuya. Kunin ko lang po yung gamit ko. By the way po, I'm Vanessa."
BINABASA MO ANG
The Killer's Obsession
Fiction généraleAng istoryang ito ay Rated S-P-G. Striktong Patnubay at Gabay ang kailangan. Maaaring may maseselang tema, linguwahe, karahasan, sekswal, horror o droga na hindi angkop sa mga mambabasa. For open-minded only.