Chapter 4
I woke up when I felt the sun shiver through mt face. Umaga na naman, another day for me. Tumayo ako para ayusin ang kama ko. Ang sarap ng feeling ko today.. Nakatulog ako kagabi ng maayos. I walked towards my bathroom para mag toothbrush and maghilamos. After I've done, lumabas na ako para makapag almusal. It's 8 o'clock in the morning, I saw my Mom and Dad eating, and they recognize me walking towards them..
"Goodmorning Mom." Pagkasabi ko sabay halik sa pisngi ni mommy. Si Dad naman ang binalingan ko. "Goodmorning Dad." Hinalikan ko muna si Dad sa pisngi bago ako umupo sa harap nila.. Pero nakatingin lang sila while smiling..
"Goodmorning Iha, What do you want to eat?" My mom asked. She's really sweet and caring kaya naman hindi niyo ako matitis kung bakit di ko matiis ang mommy ko.
"Bacon and eggs nalang po mommy." Agad naman akong kinuhaan ni mommy ng food. I look at them and parang may mali.. Parang may gusto silang sabihin.. I interupted our food, ako na gagawa ng move. "May sasabihin po ba kayo?" I asked. Hindi muna sila nakakibo, nagkatinginan muna sila before magsalita. Oh, Sila mommy talaga! Lagi nalang akong pinakakaba.
"Yung daddy mo ang may sasabihin." Mommy looked at my dad, she even mouthed the word "Ikaw na." Akala nila hindi ko nakita yun ah! HAHAHAHA
"Hindi, yung mommy mo talaga yung may sasabihin."
"Hindi yung daddy mo."
"Mommy, ikaw na kasi magsabi sa anak mo."
"Ikaw na Dad."
"Ikaw na Sylvia!"
"JAMES!! IKAW NA!" They're shouting na infront of me. Gaano ba kahirap sabihin yung sasabihin nila? Kailangan pa talagang magturuan eh noh? Hahaha, They look so cute! Ang childish lang eh. Parang mga batang may kasalanan.
"Dad, Mom. Ano ba yun?" I asked seriously. May pagkaseryo kunwari ang mukha ko para naman maniwala silang seryoso ako at gusto kong malaman. "Spill it out Dad." Tinignan ko sila pareho pero ayun, nagtatalo pa din sila. "Mom?"
"It's about your fiancee kaya ayoko san-"
"It's okay, ano ba meron mom?" Hindi ko na pinatapos si mommy. Gusto ko na kasing malaman kung ano meron.
"He wants to meet you Iha." My mom said.
YOU ARE READING
One Wild Night
RomanceHow could we say or define that we love someone? How come we're going to say we're Inlove? Alex and Elisha was a victim of Arranged Marriage. Elisha tends to hate Alex because of becoming a Womanizer. Alex just agreed of the marriage because of his...