(A/N: Bakit ganito si watty? Medyo Hard. May duplicate yung story ko sa list. :c Check niyo nga if meron talaga!! :( Nawala pa Chap 4&5. Comment below kung maayos yung pag publish ko and kung doble doble na. :( Naguguluhan ako, buti nalang may free time. Napaaga pag popost ko ng Chapter 6! :c Anyway, dedicated to sa magandang binibini. Next Chapter nalang po yung kay Pauline :D Baka sa Sunday nalang yung next update.. Busy talaga, sinigit ko lang 'to. ;))
Chapter 6
It's been two weeks after the Restaurant Incident. After that day, my mom pushed me away. Yes, tinulungan pa nga niya akong mag impake.
[FLASHBACK]
"Wag kang pasaway dun Elis." Halata sa mukha ni mom ang pagkalungkot, pero ano bang magagawa ko eh sila ang may gusto nito. Ayaw ko man umalis dito, eh mismong nanay ko na tumutulak sa akin. "Makisama ka kay Alex anak. You should learn to be with each other. Dapat, habang nagsasama kayo ay mag grow ang relationship niyo. Not only as husband and wife, also as bestfriends. Dapat matutunan niyo ang magpalagayan ng loob. Kumbaga, maging komportable kayo sa isa't-isa."
"I know mom, It's hard for me na mapalayo sa inyo ni Dad pero kayo ayaw niyo na ako." Nagdrama naman ako malay niyo magbago ang isip nito ni Mommy at maawa at hindi na ako patirahin kay Alex.
"Mahirap din naman sa amin ng daddy mo na mapalayo ka." Lumapit sa akin si mommy sabay haplos sa pisngi ko. "Ikaw lang ang anak namin Elis. Our one and only." Niyakap ako ni Mommy habang hinahagod ang likod ko. "It's also hard for us Darling, but it's for your own good." Lumayo ako kay mommy pagkuwa'y nagsalita.
"My Own Good Mom? How So?" I asked. Totoo naman eh, paanong makakabuti sa akin 'to? Leaving my parents and then Living with Alex?
"Listen Iha, You're 21.You're a lady now, A very descent lady." She said. I can see the sincerity with
her eyes. "Can you imagine how beautiful life can be? Having your own child. A very beautiful family." She said. Alam ko naman ang gustong maiparating ni Mommy. She want me to try a new world without them in the picture. She want me to stand at my own feet. Tama nga naman, 21 na ako pero wala pa ding experience sa outside world. Gusto niyang matutunan ko ang lahat ng bagay. Maranasan ang gusto kong gawin. Knowing, she wants me to do it with Alex.
"Thanks Mom, For everything." Niyakap ko ng mahigpit ang mommy ko. Hindi man ito ang last, pero I want to feel her love.
[END OF FLASHBACK]
Nanonood ako ng Movie sa HBO ang "No Strings Attached". Grabe ang hard ng scenes. First time kong manood ng ganito na may kasamang guy. Yes, katabi ko si Alex. Hindi din naman mahirap pakisamahan 'tong lalaking 'to. Actually, I can say na He's Sweet and Caring. Ugh, Ayaw ko man i accept pero yun eh! Di ko naman na may tinatagong tamis sa loob ng katawan 'tong lalaking 'to. And, I like this feeling, you know? It's been 2 weeks after namin pag usapan ang dapat pag-usapan.
[FLASHBACK]
"Tingin mo mag wowork-out 'to Alex?" tanong ko. Mabuti na yung magkalinawan habang maaga.
"You know, I'm not in a marriage thing." Tinignan niya ako. "I'm just doing this for my inheritance."
He frankly said.
"Oh." I said. "Pwede naman tayong tumutol dalawa, you know." I told him.
"I can't take my Inheritance if I can't be married.. With you."
"I won't like you." I frankly said. Ayoko naman talaga eh.
"The feeling is mutual." He said.
"Let's make a deal." I sighed. "I can see from here that things won't work out with me and you."
"And?"
"Let's get married. But, you kno-" Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng nagsallita siya.
"Fake Marriage. I see." He said. God, Is he reading my mind? Ganun ba kadali mabasa ang nasa isip ko? "But, I can't say Yes without my condition." Seryoso siyang tumingin sa akin at tumitig ng seryoso.
"Spill it out."
"Just give me the One Wildest Night." He said while looking at me directly.
"Whaa-t d-o you me-an?" Kinakabahan na ako dito sa lalaking 'to.
"Sex." He frankly said.
"Wait. Wh-at?! I don't know anything about that thing." Seryoso akong tumitig sa kanyan na may halong pagmamaka-awa.
"It's your problem Ms. Elisha Mertinez. Not mine." Lumayo na siya palayo sa akin. Pero ako? Nanatiling nakatayo. Hindi ko alam ang gagawin ko! Tama ba ang naging pasya ko? Sana kasi hindi nalang ako nagsalita dba?!!!
[END OF FLASHBACK]
Hindi ko naman ineexpect na sa darating na mga araw ay magiging ganito kami ka Close ni Alex. Yung tipong we share our experiences in the past. Talking about our favorites and secrets. Even our fears. I know, at first I don't like him. But, now. I'm starting too. Siguro tama nga si Sam, I should try anything to work this out. Hindi ko nalang sana pinangunahan ang mga bagay.
"Wifey ko, Ano na naman yang iniisip mo?" Yan yung sinasabi ko eh. Ganyan siya ka sweet! Sino ba
naman ang makakatanggi sa ganyang peg? Umayos siya ng upo at humarap sa akin. Our eyes met. At wala na akong pake. Sanay na ako. "Anything wrong?"
"Nothing Alex. Sige na manood ka na." Ngumiti ako sakanya bago tumayo. Nakita ko sa mukha niya na parang naguguluhan siya pero I can't take this kind of feeling right now. "I'm going to pee." I said and smile.
"Sama ako." He said. Bakit seryoso ang mukha ng isang 'to?
"Alex Seville!!" I shouted. Kahit ganyan si Alex eh nasisindak naman sa sigaw ko yan!
"Kiddin'. Sge na, baka dito pa lumabas yan." Umalis na ako sa harap niya at habang naglalakad eh naririnig ko pa rin ang pagtawa niya. Fuck, I'm pissed. Tumuloy na ako sa CR at matapos kong gawin ang dapat kong gawin eh hindi na ako bumalik sa sala kung saan kami nanonood ni Alex. Humiga ako sa kama at matutulog nalang! Bahala siyang manood mag-isa. Bwisit!
Alex POV
20 minutes na ang nakakaraan pero wala pa ding Elisha na bumabalik sa tabi ko. Malapit na matapos ang Movie, baka naman lumusot na sa bowl yung babaeng yun. Tumayo ako at tinungo ang kwarto namin, nasa loob kasi ng kwarto yung banyo. Pero, imbis na magmadali ay dahan dahan ko pang isinira ang pinto. I saw my Wifey sleeping peacefully. Kaya naman pala hindi na bumalik ang isang 'to. Natulog na! Lumapit ako sa hinihigaan ni Elis at umupo sa tabi niya. She looks so beautiful while sleeping. Inalis ko ang buhok na nakatabing sa kanyang mukha at dinampian siya ng halik sa buhok. I love the smell of her hair. So sweet. Marahan kong tinitigan ang natutulog na Elis, komportable akong pinagmamasdan siya. Should I say, I like the way I look at her. Isang tingin niya lang, buo na ang araw ko. Hindi ko rin maipaliwanag ang
nararamdaman ko pero alam kong gusto ko 'to. Lumapit ako kay Elis at bumulong.
"I don't know what you're doing to me Elis, but It's driving me Crazy. Somehow, I like the way it
feels." Hinalikan ko ang tungki ng kanyang ilong bago tumayo. "Sleeptight, Wifey."
---
(A/N: Votes and comments please? :3 PAMPAGANA!! :))
YOU ARE READING
One Wild Night
RomanceHow could we say or define that we love someone? How come we're going to say we're Inlove? Alex and Elisha was a victim of Arranged Marriage. Elisha tends to hate Alex because of becoming a Womanizer. Alex just agreed of the marriage because of his...