Con cưng bị tự bế – Chương 4
Cv: moihongdao
Edit: Mộc
Người Bùi gia thấy hai người đang ôm chặt nhau trên giường, lập tức hiểu lầm. Tròng mắt Bùi lão thái gia suýt nữa thì rơi ra ngoài khi nhìn thấy áo ngủ vứt trên nền nhà. Trên mặt ông lộ ra vẻ kích động vui sướng. Tiếng động khi mở cửa khá lớn làm ánh mắt Bùi Tuấn trở nên u ám, chậm rãi quay đầu lại. Mặt anh có vẻ rất khó chịu khi kế hoạch của mình bị phá vỡ.
Thấy tình trạng như thế, tròng mắt Bùi lão thái gia suýt nữa lại rơi xuống thêm một lần. Cả đời này, việc mà Bùi lão thái gia lo lắng nhất không phải là Bùi Tuấn không thích giao lưu với mọi người. Dù sao Bùi lão thái gia mới hơn 60, lại chú ý giữ gìn sức khỏe, ông tự hiểu rõ thân thể mình, có thể sống tới hơn 20 năm nữa cũng không thành vấn đề. Điều mà ông lo lắng nhất là sau khi mình qua đời, Bùi gia không có đời tiếp theo.
Hiện giờ, nếu nhìn từ bên ngoài thì Bùi Tuấn không khác gì với người bình thường. Anh rất thông minh, học gì cũng giỏi, trừ việc không thích nói chuyện với người khác ra và thỉnh thoảng không thể khống chế cảm xúc của mình thì còn lại đều tốt. Ít ra là anh đã kiềm chế được bản thân tốt hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, Bùi lão thái gia vẫn không yên tâm, đứa cháu này của ông hiểu biết khá nhiều chuyện, nhưng chuyện quan hệ đơn giản giữa nam và nữ thì lại chẳng hiểu chút nào.
Hai năm trước, anh còn có thể nói chuyện vài câu với Lâm Bách Hợp, hai bên duy trì loại quan hệ thân mật kiểu thanh mai trúc mã. Mặc dù địa vị của Lâm gia hơi thấp, nhưng Bùi gia cũng chẳng cần phải lấy một cô gái có địa vị cao về để làm trang trí. Bùi lão thái gia chỉ cần Lâm Bách Hợp đối xử tốt với cháu mình thì đã thỏa lòng thỏa dạ. Nhưng hai năm nay, Bùi Tuấn trở nên lãnh đạm rất nhiều với Lâm Bách Hợp. Lâm Bách Hợp lại thường xuyên ăn mặc chẳng đâu vào đâu khiến Bùi lão thái gia không hài lòng. Ông bắt đầu cảm thấy hối hận vì quyết định hôn nhân cho cháu mình lúc trước. Tuy ông không để ý địa vị của Lâm gia nhưng lại rất chú trọng tới ý muốn của cháu trai. Nếu Bùi Tuấn đã không còn thích Lâm Bách Hợp thì không cần thiết phải giữ cô lại.
Những năm nay ông không hề bạc đãi Lâm gia, nhưng Lâm Bách Hợp đối xử với cháu ông thế nào, nếu không trách móc thì cười lạnh, hoàn toàn không có vẻ gì là yêu mến. Bùi gia là gia tộc như thế nào chứ, nếu không phải vì Bùi Tuấn thì ông đã cho Lâm gia một bài học rồi. Vốn dĩ cho rằng hai đứa trẻ không hợp, dù biết thái độ của người làm trong nhà với Lâm Bách Hợp nhưng Bùi lão thái gia cũng chỉ mở một mắt nhắm một mắt. Ông sống lâu đã thành tinh, làm sao có thể không nhận ra cô gái này không muốn ở lại nhà họ Bùi, chỉ là ông vẫn hy vọng cô sẽ giúp Bùi Tuấn thoải mái hơn, ít nhất là trước khi cháu dâu thật sự xuất hiện, như vậy thì cho Lâm gia được hưởng lợi cũng đáng giá. Về phần Lâm Bách Hợp, mặc kệ cô có muốn ở lại hay không, đây là việc của vợ chồng nhà họ Lâm.
Vì thế nên Bùi lão thái gia không quản thúc Bách Hợp. Ông định đợi thêm hai năm nữa, sau khi tình hình của cháu mình tốt hơn, nếu Lâm Bách Hợp không nguyện ý gả cho Bùi Tuấn thì bên ngoài cũng có rất nhiều cô gái trẻ muốn được gả vào. Đến lúc đó sẽ trả cô về Lâm gia, cho thêm một phần đại lễ làm của hồi môn khi lấy chồng là xong. Nhưng Bùi lão thái gia có nằm mơ cũng không nghĩ đến đứa cháu trai không thể nào khai thông được của mình lại nằm ôm nhau trên giường với Lâm Bách Hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Con cưng bị tự bế
RomanceMột phần của truyện Bia đỡ đạn tiến công chiếm đóng Tác giả: Mỉm cười wr Edit: Mộc Nguồn: namthangtinhlang.wordpress.com Bùi Tuấn là con cưng của Bùi gia, mắc chứng tự bế sau tai nạn thảm khốc của cha mẹ. Sau đấy anh gặp Bách Hợp...