CHAPTER 48

301 8 1
                                    

ELAINE'S POV

Saturday na. Tuesday na alis ko. Although bati na kami ni Owy, nandun pa din yung feeling na mahal ko pa din siya na pipilitin kong kalimutan. May lakad nga pala kami nila Bess. Sasabihin ko na sa kanila.

To: Bess Edli; Bess Hannah; Bess Ria; Bess Khamiya 

"Guys, Later ha. Kita kits nalang tayo sa Entrance ng village. 2pm nalang siguro ha. See you :*"

fast forward na. Anyway, andito na pala ako sa Entrance ng village. Natatanaw ko na silang papunta rito kaya konti nalang.

"Bess, saan tayo?"

"Mall tayo as usual." Hannah

"Baka mamimili lang tayo? Paganda pa lalo tayo. Gusto niyo?" Ria

"SPA saka Parlor? Haha."Khamiya

"Gora!" Kaming lima

And okay pumunta na kami at kaya nga nandito kami. Haha. Nagpaayos kami ng Hair. Tapos manicure and Pedicure. Facial at kung anu-ano pa. After nun, nag-aya silang Starbucks.

Kaen nalang kame then after namin kumain. Nagdaldalan pa kami tapos pumunta kaming amusement park. 5pm kami dumating dun. Kung saan saan pa kami pumunta and sumakay.

8pm nadin. Malapit na kaming umuwi. Nagpahinga muna kami dito sa may Bench dito. Eto na siguro yung time.

"Mga Bess.."

"Oh?" Sila

"May sasabihin sana ako sa inyo.. Sana wag kayong magulat o magalit sakin ha."

"Grabe naman. Nakakakaba naman yang mga pananalita mo." Ria

"Ano ba yun Bess?" Edli

"Promise ha?"

"Promise!" Silang apat

"Okay. Ganto kasi. Kelangan kong.. Kelangan ko kasing.. Uhmm.."

"Kelangan mong ano?" Edli

Naiyak na lang ako ;(

"Bess, Im sorry. Mamimiss ko kayo. Sana maintindihan niyo..*hik*"

"Hah? Bakit aalis ka?" Ria

"Sorry Bess. Pupunta na kasi akong Italy.*hik* sa pinsan ko *hik*"

"Bess?!" Hannah

"Bakit naman? Ayaw mo na ba kaming makasama?" Edli

"No Bess. Syempre gusto kong makasama kayo. Kaso I need to forget my feelings to someone who dont love me back. Sorry, ang komplikado nito. Hindi ko to nasabi sa inyo. I fell inlove with..with Owy. Gusto ko kalimutam ang feelings ko for him. Sana maintindihan niyo."

"Sana sinabi mo na samin dati pa!" Khamiya

"Wala din naman kasing mangyayari. Sana maintindihan niyo ako."

"Oh sige. Naiintindihan ka namin. Kelan ka ba aalis?" Ria

"Sa Tuesday flight ko."

"Ano?! Bakit birthday ko pa?" Edli

"Yun kasi nakalagay eh."

"Sige na nga. Basta, promise na, walang Kalimutan. Bessprens poreber tayo wa!" Edli

"Ako wag niyong kalimutan. Babalik ako para sa inyo!"

"Baka nga kami makalimutan mo eh. Baka kapag nakakita ka na ng foreigner na friends mo dun. Maetchapwera na kami." Khamiya

"Syempre hindi no. Kayo yata mga Bess ko! I love you mga Bess!"

"Yaay! I love You too." Sila

"Grouphug?"

"GROUPHUG!!"

"Mga Bess, salamat sa pag-intindi ha. Kaibigan ko talaga kayo. Salamat!"

"Syempre, may tiwala kami sayo no. Kaya sana wag mong sirain yun." Edli

"Oo naman! Love ko kayo we."

"Syempre, Love ka din namin. Pano Guys? Its getting late? Mabuboom ako neto?" Hannah

"Uwi na tayo?" Edli&Ria

"Tara na."

Nagcommute lang kami pauwi eh. Tapos pagdating sa entrance ng village namin naglakad nalang kami. Safe naman kasi may guards naman dito.

Okay tong araw na to. Ansaya kasi naintindihan ako ng mga Bess ko.

Nandito na ko sa harap ng pintuan namin nang narealize ko na hindi ko pala naibigay remembrance ko sa kanila. Masyado siguro akong nadala kanina.

Ilalagay ko nalang to sa Locker nila sa Monday.

*FF

10am na.

Nagtext sakin si Ranz.

"Elaine, sorry ha. Hindi kasi kami makakasama sa gala mamaya. Si Niana kasi nasa hospital then pupunta kaming MDS mamaya for a rehearsal. Sorry talaga. Hope you understand."

Reply: "Okay lang Binyel. Dalaw nalang kami mamaya sa kay Niana. Where bang hospital?"

"St. Luke. Sorry talaga. Sige wa. Next time nalang pasabi sa kanila."

Reply: "Sige. Ingat nalang."

End of Conversation. Matext na sila para madalaw si Niana.

To: Bess Edli; Bess Ria; Bess Hannah; Bess Khamiya 

"Mga Bess. St. Luke's Hospital Later. NakaConfine pala si Niana. Meaning, di tayo tuloy. Dalaw nalang tayo mamayang mga 3pm. Meron din daw kasing rehearsals yung Chicser mamaya eh."

From Edli: Sige. Kitakits.

From Khamiya: Ok.

From Ria: Sige. Punta nalang kami dyan.

From Hannah: Sige. Naku. Sana gumaling na si Niana.

Di ko na sila nireplyan. Okay naman na eh. Dadalaw nalang kami dun. Sana nga gumaling na si Niana. Haay. Bonding pa naman ng barkada. Sana maging okay na ang lahat.

EDLI'S POV

Ano ba naman yan? Ba't pa kasi kaylangan umalis ni Elaine? Pano na kami? Pano na ang bessians? Tsk. Tapos may sakit pa si Niana, sus! Akala ko pa naman tapos na yung mga problems eh. Di pa pala >__< 
Magre-ready nalang nga ako, para madalaw namin si Niana. Kawawa naman! Time check, 1:00 PM. Naligo na ko then ayos, pili ng damit, tapos kumain muna ko ng konti. Lossen shirt and pants tapos converse nalng yung sinuot ko, alangan namang mag-heels pa ko? Eh sa hospital lang naman kami pupunta. 2:45 na, nag-commute nalang ako. Wala naman yung driver namin eh. Tinanong ko dun sa nurse kung anong room si Niana, tapos pumunta na ko dun. Nandun na sila Bess, tapos sila Tita Elcid, Nina, Seah, Chicser, Ate Khea. Wala daw si Tito Nino.

BOYS Over GIRLS ♥ (Chicser Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon