One more chap to go... :)
WHO WILL BE THE BEST MAN TO WIN?
NIKO o DYLAN?
__________
“We're going to have let truth scream louder to our souls than the lies that have infected us.”
― Beth Moore, So Long, Insecurity: You've Been A Bad Friend To Us
Mark Angelo’s POV
Bumabalik na naman yung sintomas ng sakit ko pero mabuti nalang at hindi na ito ganun kalala. Parang aftermath lang ito nung operation ko years back.
The day bago ako madischarge, narinig kong nag-uusap yung mga nurse ko tungkol sa blood donation.
*
“Kawawa naman yung pasyente ni Nurse Jeane.” Sabi nung babaeng nurse.
“Oo nga eh. Hanggang ngayon wala pa ding blood donor para sa kanya. Napakarare kasi ng blood type niya eh.” Sagot naman nung bading na nurse.
“Uhmm… excuse me.” Singit ko.
“Yes sir? May problema po ba?” tanong nung bading na nurse.
“Wala naman. Gusto ko lang malaman kung anong blood type nung pasyenteng sinasabi niyo?” tanong ko.
“AB+ po eh. Napakarare po nun sa panahon ngayon.” Sabi nung babaeng nurse.
“AB+ ako.” Sagot ko tas parang nagkaron ng pag-asa yung mga mata nila.
“Talaga po?” sabay nilang tanong.
“Hmm… pwede akong magdonate.” Sabi ko tas nagtinginan sila.
*
Tinest muna nila kung pwede talaga akong magdonate at okay naman ang resulta ang kaso nga lang… ayaw daw ata nung asawa ng pasyente. Hindi ko siya masisisi dahil kagagaling ko lang din sa ospital pero sabi naman ng mga doctor, pwede daw akong magdonate kaya naghintay nalang din ako ng desisyon nung asawa just in case na kailanganin nila ng tulong ko.
Tanghali na kaya nagdesisyon na akong umalis pero bago pa ako makalabas ng ospital, hinabol ako ni Nurse Jeane. Pumayag na daw yung asawa dahil lalong bumababa yung platelet ng pasyente. Agad naman akong sumama para makuhaan na ako ng dugo.
After kong makuhaan ng dugo, may isang pamilyar na mukha sa loob ng laboratory…
BINABASA MO ANG
A Beautiful Lie
FanfictionA love story that begins with a lie and later on turns out into something real. A lie that separates two people, Is the same lie that will bind them together. Experience the love behind a beautiful lie. Characters Sophia Santos / Tricia Crisologo (S...