*Chapter 10*

461 11 4
                                    

Special mention again to @epalnareader... thanks for the long comments! love you girl! 

Hi guys! click for the video dun sa multimedia to see the pics of the characters ^_____^

appeared as follow:

Niko

Sophia

Bright

Beatrice

Louis

Theresse and

Kristine

CHAPTER 10 NA!

____________

“Though no one can go back and make a brand new start,

anyone can start from now and make a brand new ending.”

– Carl Bard

    ~~~~~~~•~~~~~~~

Sophia’s POV

Yeah, I lied. I also don’t know why. Para kasing may supernatural force na humihila saken para magsinungaling sa kanya. May be, it’s the best thing to do.

Pagkalabas ni Mark Angelo sa kwarto ko, pinag-isipan kong mabuti yung sinabi niya tungkol kay Beatrice at yung encounter namin sa coffeeshop. Hindi naman talaga ako tulog nun… nagpabuhat lang ako kay Angelo… char! Hahaha kidding aside.

Ikakasal na pala siya kay Angelo… kay Niko na dating bestfriend ko.

Sabi ni Beatrice, gusto daw ako ni Angelo.

Sino ba yung nagustuhan ni Angelo?

Si Tricia na bestfriend niya? O si Sophia na kailan lang niya nakilala?

Saka ano ba yung pagkagusto saken ni Angelo na sinasabi ni Beatrice?

Dahil ba nakikita niya yung Tricia na bestfriend niya? O dahil nakikita niya yung bagong ako?

Hindi ko naman siya gusto gaya ng pagkagusto ko kay Bright pero bakit ako nagkakaganito?

Saka si Beatrice? Totoo kayang nagsisisi na siya? Handa ko na kaya siyang patawarin?

Sigh.

My mind was obnubilated. I don’t know. I also asked myself, why do I just jumped into conclusion?

After ko mag-isip, bumaba na ako pero nagulat ako dahil nandoon pa pala si Angelo. Akala ko umuwi na siya pero naaalala ko na nandito pala si Mama Rosa kaya hindi talaga siya papauwiin nito.

Bumaba ako at nagkwentuhan kami. Nakapag open na ako sa kanya since alam kong doon din yun mauuwi pero tila nauwi ang usapan namin sa hindi pagkakaunawaan.

Pinatawag na kami ni Mama Rosa kaya sinabi ko sa kanya na kalimutan na namin ang lahat.

Nauna akong tumayo at sumunod siya saken.

I came up with my hardest decision after 10 long years…

I will tell him the truth but I will promise not to interfere anymore.

The next day, sumabay sa akin si Angelo sa pagluwas then we parted ways. Supposedly, I would go to the office but instead, I went to see Beatrice.

Sabi naman ni Angelo, nagsisisi na siya eh. Why not trust his words, right?

Baka nag bago na nga si Beatrice.

Same place.

Niyakap niya agad ako.

A Beautiful LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon