Một tuần trôi qua rất nhanh, ngày hẹn vào thứ 7 của Park Chan Yeol cuối cùng cũng tới. Byun Baek Hyun hôm đó thức dậy đúng giờ, cẩn thận chuẩn bị mọi thứ. Không nghĩ đến hết buổi sáng vẫn chưa thấy người kia đâu.
Byun Baek Hyun chán nản ngồi vào bàn ăn, tâm tình không vui vẻ nuốt trôi từng miếng cơm trưa.
"Chan Yeol vẫn chưa đến sao con?"
Mẹ vừa dọn bàn ăn vừa hỏi. Nguyên buổi sáng chỗ nào Byun Baek Hyun đi tới không khí đều u ám cực độ.
"Con cũng không biết. ."
Byun Baek Hyun ủ rũ thở dài, ba mẹ cậu nhìn rồi chỉ biết lắc đầu. Ăn uống xong xuôi, cậu lủi thủi đi về phòng, bộ dáng như động vậy nhỏ bị bỏ rơi cực kỳ tội nghiệp.
Nằm phịch lên giường, tay không tự chủ lại sờ tới điện thoại, sau đó mất hy vọng mà úp mặt vào gối. Được một lúc, chuông điện thoại vang lên, cậu vội vàng nghe máy, không nhìn tới người gọi là ai.
"Bây giờ mới gọi cho em sao!"
[Mong anh gọi cho em lắm à, Baek Hyun?]
Bên kia sau khi nghe giọng điệu hấp tấp khác thường ngày của Byun Baek Hyun liền bật cười. Lúc này nhìn lại điện thoại mới biết không phải người kia gọi, tâm tình lại chùng xuống.
"Hyung Bi. ."
[Sao vậy? Đang đợi ai à?]
"Không có."
[Chúc mừng sinh nhật em, Baek Hyun đáng yêu của anh.]
"Cảm ơn anh. Nhưng không có quà sinh nhật sao?"
Byun Baek Hyun khôi phục lại bộ dáng thường ngày, cười cười nói chuyện với Park Hyung Bi.
[Có vé đi chơi, muốn nhận không a?]
". ."
[Làm sao vậy?]
Byun Baek Hyun trầm mặc một lúc, nếu là mọi ngày chắc chắn cậu đã đồng ý không điều kiện, nhưng hôm nay thì không được, người kia đã hứa thì nhất định sẽ tới.
"Hyung Bi, hôm nay không được. . Em. . Cảm thấy hơi khó chịu, chỉ muốn ở nhà thôi. Thật xin lỗi anh."
[. . Được rồi, tiếc thật nha. Thôi thì để lần sau.]
Park Hyung Bi ở bên kia cười khổ, lời nói mang đầy tiếc nuối.
"Ừ, lần sau. Cảm ơn anh."
[Ừ, nếu em mệt thì ngủ chút đi. Anh tắt máy.]
"Được, chào anh."
Tắt điện thoại, cậu lại nằm dài trên giường, trong lòng khó chịu chỉ muốn gặp người kia để giải tỏa.
"Rõ ràng đã hứa sẽ đến rồi. ."
*
Byun Baek Hyun là người rất kiên nhẫn. Kiên nhẫn nhắn tin rồi đợi câu trả lời, kiên nhẫn đợi người kia tới. Rốt cuộc đến lúc cùng ba mẹ hát mừng sinh nhật rồi cắt bánh kem, người kia vẫn chưa tới.
"Baek Hyun, ba mẹ chúc con thêm tuổi mới thì có thêm thật nhiều hạnh phúc, may mắn và thành công a."
Ba cười vui vẻ nói vài lời chúc mừng. Cậu cười tươi, hướng ba mẹ gật đầu.