Sau khi viết tên mình lên bảng, tôi quay xuống nhìn cả lớp. Họ nhìn lại tôi bằng ánh mắt tò mò và sau đó bắt đầu xì xào to nhỏ.
-Cậu ấy đẹp trai quá...
-Lại cao nữa
-Học sinh thành phố chắc ai cũng nhuộm tóc nhỉ
Một đứa dân thành phố chuyển về ngôi trường miền quê yên bình, đối với họ chắc là điều thú vị và hấp dẫn lắm. Tôi không quan tâm nhiều về điều đó, nói đúng hơn tôi đã quen với việc gây chú ý do ngoại hình của mình.
So với những nam sinh trong lớp, tôi có vẻ ngoài hơi khác. Cha tôi là người châu Âu nên tôi được thừa hưởng mái tóc bạch kim, màu da trắng và chiều cao từ ông ấy.
Tôi chọn ngồi bàn cuối trong cùng, xa cửa sổ nhất vì da tôi bị dị ứng với ánh sáng mặt trời.
Sau ba tiết học buổi sáng nhàm chán cộng với việc thường xuyên bị những cặp mắt tò mò theo dõi, cuối cùng cũng tới giờ ra chơi. Suốt buổi học, tôi chỉ ngồi chống tay lên cằm và mơ mộng tới giây phút mình được gặp lại mẹ mình.
Mẹ tôi mất sau khi sinh tôi, lúc đấy bà chỉ mới 19 tuổi. Sau cái chết của mẹ, cha tôi rất đau đớn và tuyệt vọng, ông bắt đầu giam mình trong phòng và làm bạn với bia rượu. Và cứ thế, tôi lớp lên trong sự cô đơn, thèm khát hơi ấm gia đình.
Trái tim tôi dần trở nên lạnh giá. Tôi không thể nhớ nổi lần cuối cùng mình cười tự nhiên là khi nào, chỉ nhớ bao lần sinh nhật, tôi phải tự đặt bánh kem và hát một mình.
Những lúc cô đơn, những đêm mưa lạnh, tuyết rơi hay ngày lễ hội, tôi chẳng biết làm gì ngoài việc xem cuốn album ảnh chụp của mẹ từ thời tiểu học, sau đó mở nhật kí của mẹ và đọc lại từng trang một cho dù tôi đã thuộc lòng tất cả các trang từ lúc nào không biết.
Đối với tôi, hai thứ đó là hai món bảo vật quý giá, hai món quà mà mẹ đã để lại cho tôi, tôi yêu mẹ tôi từ nét chữ cho đến gương mặt phúc hậu của người.
Giờ ra chơi là lúc tôi bắt đầu công việc. Tôi lấy ra một bức ảnh chụp mẹ tôi hồi còn là học sinh trung học. Bức ảnh tuy được chụp khá lâu nhưng vẫn còn giữ được chất lượng và nhìn rõ gương mặt của mẹ.
Bắt đầu từ lớp của tôi, dĩ nhiên họ rất nhiệt tình nhưng khổ nổi chẳng ai biết người trong ảnh, thậm chí họ còn lầm tưởng đó là em gái hay bạn gái của tôi.
Không sao, còn nhiều lớp nữa, chắc chắn sẽ người biết mẹ tôi.
Dựa vào cuốn sổ tay mà lớp trưởng soạn, tôi cũng biết được kha khá quy tắc của trường này. Mỗi khối gồm 6 lớp từ A đến F theo học lực giảm dần. Năm nhất đồng phục có màu lục đậm và nhạt dần cho đến năm ba. Hội trưởng hội học sinh là lớp trưởng lớp A năm ba, học sinh quyền lực nhất trường, kế đó là lớp trưởng lớp A năm hai giữ chức hội phó cho đến khi hội trưởng ra trường.
Mọi chuyện bắt đầu hơn một tháng trước, trong cái khoảng thời gian rảnh rỗi và chán đời, tôi bắt đầu tham gia vào mạng xã hội và trở thành anh hùng bàn phím. Tham gia vào mọi diễn đàn, mọi nhóm từ công khai đến bí mật để commend dạo, giết thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mẹ tôi là nữ sinh trung học
RandomVì bị nguyền rủa, mẹ của Jun mất khi vừa sinh cậu ra đời. Cha cậu trở thành kẻ nghiện rượu, nghiện game, suốt ngày không ra khỏi phòng. Lớn lên trong cảnh thiếu thốn hơi ấm gia đình, Jun khao khát có một người mẹ, người đánh thức cậu dậy mỗi sáng, l...