Chap 9

121 5 5
                                    

Tại bệnh viện quận cách trường của tôi không xa, tôi và 4 đứa cùng lớp đứng trước phòng cấp cứu, chờ tin tức từ các bác sĩ.

Tôi ngồi xuống băng ghế nhựa, chấp hai tay lên miệng cầu nguyện.

Hai ngày trước, mẹ của tôi-Kuroki bị thương ở tay, phải nghĩ học đi khám bác sĩ. Tôi đã rất nghi ngờ về chuyện đó. Vết thương ở cổ tay trông như vết cắt mạch máu tự vẫn, nhưng cô ấy lại nói do vô ý khi làm bếp.

Tôi tin Kuroki, cho dù vài chuyện không vui đã xảy ra nhưng cũng không đến nổi khiến cô ấy phải tự sát. Hơn nữa tôi cũng tin mẹ tôi không phải là tuýp người muốn người khác đau khổ vì mình.

Có lẽ đó chỉ là tai nạn như những gì cô ấy nói.

Nhưng, tôi đã lầm!

Mẹ tôi đã uống hết lọ thuốc an thần.

Nhưng mà.trong đầu tôi chợt nhận ra điều gì không hợp lý.

Cố gắng suy nghĩ và tổng hợp lại mọi chuyện.

Lần đầu tiên, mẹ tôi cắt mạch máu ở cổ tay nhưng không thành công. Ở nhà chỉ có mẹ và cô em gái-Mashiro. Mashiro không biết chị mình có ý định tự vẫn, nếu vậy thì chính mẹ tôi đã dừng việc tự vẫn lại. Tại sao lại như vậy?

Phải rất can đảm để một cô gái tự cứa vào cổ tay mình, cảm giác chắc chắn không dễ chịu gì! Có thể mẹ tôi cảm thấy sợ hoặc do vết cắt gây đau đớn khiến cô ấy không chịu nổi. Cho nên mẹ tôi đã chọn cách chết thứ hai ít đau đớn hơn.

Thông thường khi tự tử bằng thuốc ngủ, người ta thường chọn thời điểm vào ban đêm. Ngủ một giất rồi chẳng bao giờ thức dậy nữa, chết bằng cách này chắc chắc là yên bình nhất rồi. Nhưng mẹ tôi lại uống hết lọ thuốc vào buổi sáng, sau đó đến trường trong khi dạ dày cô ấy phải chịu những cơn đau như lửa đốt và buồn nôn khi chất dịch tràn lên phổi và cổ họng.

Và điều quan trọng nhất, nguyên nhân mẹ tôi tự tử là gì?

Tôi gặp mẹ tôi vài ngày trước nên không biết nhiều về quá khứ của cô ấy.

Đa số các ca tự vẫn ở lứa tuổi học sinh là do áp lực học tập hoặc bị bắt nạt. Trường học là mô hình thu nhỏ của xã hội. Xã hội này thì chẳng tốt đẹp gì nên trường học cũng tương tự vậy.

Mẹ tôi học ở lớp F mặc dù có dư năng lực học ở lớp đầu, áp lực học tập chắc chắn là không phải rồi. Trong lớp mẹ tôi lại có khá nhiều fan nên tôi nghĩ việc bị bắt nạt đến nổi phải tự tử cũng là điều không thể.

Vậy thì nguyên nhân chắc chắn nằm trong các mối quan hệ của cô ấy.

..

-Kuroki tự tử là do mày phải không?

Yuuta đứng trước mặt tôi từ khi nào không biết, cậu ta nói khiến tôi giật mình, nảy giờ tôi đang suy nghĩ nên không chú ý đến mọi người xung quanh. Yuuta thích mẹ tôi, hắn hâm mộ cô ấy nhưng tự thấy mình không xứng đáng nên chủ động rút lui và âm thầm quan tâm đến mẹ tôi. Hắn cũng như tôi rất sốc khi biết mẹ tôi muốn tự tử.

Mẹ tôi là nữ sinh trung họcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ