A/N: Nakakatouch naman yung nakikita ko sa reading lists nyo/nila yung mga story ko :')) Thank you talaga ha? Akala ko, walang nagbabasa nito. Siguro 15 to 20 chaps nalang toh. Tapos itutuloy ko na yung My Happy Ending with You :')) Super short lang talaga tong update naarami pa akong gagawin. Naisingit lang. Pero babawi ako. Ipapakilala ko na ditey yung mga daotera at daotero. Haha. Love you sibs.
----------------
Karylle's POV:
It's just a normal day. Sweet morning. Sweet smiles from him. Short kisses. All is well. Going smooth. Wala na pating nanggugulo samin. It just disappear e? Vice and I is creating new and more memories. Happy and embarassing memories that would make us smile in the future. Memories without the word DAOT. I'm wide awake but still lying in our bed. I can smell his scent. The scent I love. I can see his precious back. I softly touch the pegasus. How many times I've fallen in love with Vice? Oh, oo nga pala. Marian is pregnant. Dingdong just visited us and told us the good news. Actually, ninang ako. At syempre, mawawala ba ang ninong?
Gumalaw si Vice at humarap sakin. MyG! He's topless kaya! Oh well. He's macho naman. And I'm enjoying it. Hihih.
"Kurba, bet na bet mo." Vice said pero nakapikit pa din. Hinampas ko naman ng light si vice sa chest nya.
"Ikaw kaya tong yumakap sakin." Sabi ko then I buried my face in his chest.
"Sino kayang humawak sa likod ko?"
"Nagising ka na nun? Tch." Sabi ko.
"I love you. Mahal na mahal kita." Sabi nya then kiniss nya yung noo ko.
"Mas mahal kita."
Then we kissed.
------------------
Tumigil muna kami sa pagpapadala ng letters. Itutuloy namin yun sa mismong anniversarry nila. At di nila yun aasahan. My phone rang.
"Hello?" Sagot ko. Sya lang naman toh.
"Plantsado na ba?"
"Wala man lang 'good morning'? Tsaka, bakit ba ang atat mo?" Naiinis na naman ako.
"Bakit ba kasi ang bagal mo?"
"Wala na ako sa trabaho. Nagresign na ako at ayoko na bumalik dun. Yung plano? Oo na! Okay na. Ano pa?" Frustrated na ako.
"Good. Very good."
"E kung tinutulungan mo kaya ako? Hindi yung ganyan ka lang ng ganyan jan pero wala ka namang natutulong sakin!" Sabi ko sabay end ng call.
Ang hirap kasing alisin nung Karylle na yun kay Vice e. Daig pa ang linta kung makadikit. Ewan ko ba kung anong nagustuhan ni Yael dun. Patience lang Kaye, patience.
------------------
Vice's POV:
Magkatabi pa rin kami si K. Nakayakap pa rin sya sakin. Yakap ko pa rin sya. Nitong mga nakaraan, ang dami dami naming pinagdaanan. We divorced. We married. We gets cold. Sa lahat lahat ng pinagdaanan namin na yun, mas lalo kaming tumibay. Mas lalo namin minahal ang isa't isa. And here we are. We end up hugging each other. Sobrang mahal na mahal ko tong babaeng toh.Gumalaw ulit ako at akmang tatayo na. Pero hinila ulit ni K yung braso ko.
"K naman eh. Ipagluluto na nga kita e." Nahiga ulit ako sa tabi nya.
"I love you. I trust you." She kissed me passionately. Punong puno ng pagmamahal. Ginantihan ko din naman sya ng halik. At kusa na kaming bumitaw. Mahirap na baka kung ano pa ang magawa ko dito sa asawa ko.
"Tara magluto na tayo."
BINABASA MO ANG
Beautiful Nightmare *ViceRylle*
FanficBook 2 of Accidentally in Love. Enjoy reading ;))