A/N: Yay! Salamat po sa mga support nyo. Maraming maraming salamat po. Nauk, kelangan ko pala magexcel. Kasi, sinuportahan nyo ko e. Huhuhu. Hihihi :D Pero, sana support this all the way ha? Kaya lang, pagtapos ng chapter na 'toh, di ko na alam ang susunod! Hahahaha. Suggest lang kayo ng gusto nyong mangyari, at gagawan natin ng paraan yan! Hahahaha. Mwah. Thank you. God Bless.
@ImAllyssahJhoi
---------------
Karylle's POV:
I've packed my things. Actually, wala naman akong "things" dito e. Kay Anne lahat toh. Pero, inempake ko na para sakanya. Aalis na din naman kami dito. Tapos a ata ang deal ni Anne sa client nya. Syempre, magbabakasyon din kami dito pag may time. May kumatok.
"Pasok bukas yan." I said without looking at the door. May yumakap sa likod ko. Kilala ko na. Sino pa bang ibang gumagawa sakin nun?
"Babe. Saan mo gustong magbakasyon?" Bakasyon na naman?
"Sa bahay nalang muna tayo mahal. Dun nalang tayo magbonding. Tapos pauwiin natin yung mga maids para solo tayo sa bahay." Nag-smirk naman sya.
"Solo tayo?" Ugh. You're oh so naughty smile Viceral. Hinilamos ko naman yung kamay ko sa mukha nya.
"Solo tayo, para makapagbonding tayo! Kung ano ano yan iniisip mo." Napaka.
"'Toh naman. Syempre di na maiiwasan yun. Mag-asawa naman tayo e." Sabi ko na nga ba yun yun e.
"Sobra ka Viceral! Di na muna tayo mag-aanak kasi nga, we're planning for a better future diba nga? Diba?" Napakamot naman sya.
"Di pa ako nakakascore sayo e. Pakish nga." Ngumuso naman sya. (A/N: Sorry ka. Di marunong gumawa ng SPG ang Author. Hihihi.) Inismack ko naman sya sa lips.
"Ayan. Just wait okay? I love you." Then he hugged me.
"I love you FOREVERMORE."
-------------------
Lumabas na kami ng kwarto. Nadatnan naman namin si Anne na nakabihis na at nakaporma na. Eto talagang babaeng toh. She's always a fashionista. Kung magkakaanak nga ako, gusto ko sakanya ipaglihi. Para makuha ang sense of fashion nya.
"Anne, sabay sabay na tayong pumunta sa Manila." I said.
"Okay girl." Ang tipid ata netong sumagot? Hmm. Something is fishy. Nilapitan ko naman sya. Di kasi makatingin ng diretso sakin.
"Hoy, Anne Curtis. Magtapat ka nga sakin. May ginawa kang kasalanan sakin noh?!" Tinuro ko sya.
"Wa-wala ah! Makapagbintang toh!" Tapos nanlalaki yung bibig este yung mata nya.
"Sige lang. Tiisin mo ko Anne." Tapos nagpout ako. Di ako matitiis nyan. Hihihihi.
"K-kasi naman K e." See? Hihihi.
"Ano nga yun?" Nakayuko sya. Sweet talaga tong babaeng toh. Di lang halata.
"Baka kasi saktan at paiyakin ka na naman ni Vice. Nako. Ikaw kasi. Wag ka naman kasi magpakatanga ano po? Alam mo namang mahal na mahal kita e. Ikaw lang kaya ang nag-iisang ssister ko." Tapos yumakap sya sakin. Aw. See? She's so sweet.
"Wag kang mag-alala Anne. Hinding hindi ko na paiiyakin si Karylle. Pangako." Andito na din pala si Vice. Umalis sa yakap si Anne at humarap kay Vice.
"Hoy! Ikaw na antipatikong lalaki. Subukan mo ulit paiyakin ang sissy ko, nako! Ako talaga ang puputol jan sa Junjun mo! Sinasabi ko sayo!" Dinuro nya din si Vice. Hahahahha. Ang kulit ni Anne.
"Wag naman uy! Masyado naman toh. Di pa nga ako nakakascore dito sa sissy mo putol agad? Ayaw mo yata magkapamangkin at inaanak e." At nagtawanan naman kami.
"Oh, sya. Tama na toh. Umalis na tayo dahil baka gabihin tayo sa daan. Okay?" At lumabas na kami sa bahay.
------------------------------------
Nakatulog pala ako sa byahe. Naramdaman ko nalang na nakatigil pala kami. Si Anne nauna na ata. Wala na si Vice sa driver's seat. Tumingin tingin ako sa paligid ko. Maya maya, lumabas na ako. There was nothing in here. I feel like I'm on top of the world. I can see the lights. This is an overlooking place. It's so beautiful. The lights. The buildings. I can see it all!
"Ehem. Nagustuhan mo ba?" A husky voice said.
"This is so romantic Vice. Kahit dun sa tinuluyan ko, may ganito, parang ang sarap makita ng city ng kasama yung mahal mo." He hugged me from my back. A backhug :')
"That city is what I want for us. But this moment is what I dreamed about us." I always wanted to see the city. Vice granted it.
"Thank you." Humarap ako sakanya.
"No K. Thank you. Thank you for loving me. Thank you for being there for me. Salamat kasi pinagtiisan mo ako. Di ko mapapangako na magiging perpekto ang buhay natin pero meron tayong FOREVERMORE para maging masaya. Mahal na mahal kita Ana Karylle Tatlonghari Viceral." He's caressing my face.
"I don't need a perfect life Vice. Just you. Just you and my life is perfect. I love you Jose Marie Viceral." The next thing is..
We kissed. ❤❤❤
BINABASA MO ANG
Beautiful Nightmare *ViceRylle*
FanficBook 2 of Accidentally in Love. Enjoy reading ;))