ano kaya ang dahilan ng pagtigil ni barbie at pagkagulat nila .....
barbie: napatigil at nagulat kami dahil si krystal!!
krystal: mahal mo si derick???
barbie: magpapaliwanag ako krys...
krystal: hindi ko kailangan ng paliwanag mo dahil maliwanag na sakin na mahal mo si derick!! bakit dimo sinabi??
hindi ako nka sagot..
krystal: couz! pinag mukha nyo kong tanga ..bakit dika makasagot ha??
joyce: krystal!!
krystal: isa kapa joyce!!! ano to sister to sister. bakit dinyo manlang sinabi sakin ..alam nyo na gusto ko si rick .. at gusto morin sya barbie dika paba kuntinto sa mga manliligaw mo at kasikatan mo marami kanang kaibigan marami kanang manliligaw maganda ka sexy lagat nasyo na ..umiiyak na sinabi ni krystal..
joyce: krystal...di nya natuloy ang sasabihin dahil...
krystal: shut up your mouth hindi kita kinakausap!!
barbie: ok ..napahingang malalim...
kla derick naman at kris
kris: oh tol bat tahimik ka ata??
rick: nagugulahan kasi ako kay barbie...
kris: bakit naman??
rick: kanina sa gate ..nagmamadali sya tapos ngayon naman ansungit ewan koba...
kris: baka ganun talaga sya..
rick: ay oo nga pala nasaan na sila parang antagal naman nila...
kris: baka nagmodel pa aa cr hahaha...
balik krystal, barbie and joyce
barbie: ok gusto mo malaman/???
krystal: yes!!
barbie: tinago ko sayo dahil ayokong masaktan ka....
krystal: ginawa mona nga diba...
barbie: please listen to me..
krystal: ok...
barbie: dahil ayokong magaway tayo dahil kay rick at kahit na mahal ko si rick mas pinili kong masaktan para maging masaya ka...nagumpisa ng tumulo ang luha ko...
krystal: pero bakit dimo sinabi?
barbie: dahil baka pag nalaman mo magaway tayo katulad ngayon!!
joyce: lets go barbz..
umalis na kami at hindi na namin inantay yung sasabihin nya..bumalik kami sa court para kunin yung mga gamit namin...
kris: bat antagal nyo??
rick: at parang umiyak kayo??
joyce: ah..ah..ka-kasi sinisipon kami sige una na kami...
rick: anyare sa mga yun??
joyce pov
masakit na makita na nasasaktan ang kapatid ko pero wala akong magawa kung pwede kolang akuin lahat ng sakit gagawin ko..kaso hindi ei wala kong magawa..
joyce: wag kana umiyak. .
barbie: ate mali ba ang ginawa ko nagparaya na nga ako ako pa ang masama...
joyce: hindi ka mali talagang may mga tao lang talaga na hindi marunong umintindi ...
barbie: thank you ate ..siguro kung wala ka hindi ko alam kung anong gagawin ko...