thank you nga pala sa mga nagbasa ng story ko at patuloy na nagbabasa..naka 500 more reads na pala ang story ko..thank you guyzz.
derick pov
sabay kaming nagising ni barbie..6 palang gising na kami..at maya maya dumating na ang mag memakeup samin..kaya naligo na kami..guest room ako si barbie sa kwarto namin..bawal daw makita si barbie...hahaha para suprise daw..natapos nakong ayusan..at umalis nako 7 na kasi..sinundo ako nila daddy at sila mommy pinuntahan si barbie..kaya nauna kami sa simbahan..
barbie pov
umalis na siguro si rick..bawal daw kasi ako makita suprise daw hahah wala naman magbabago..inayos palang yung buhok ko pinatuyo pa kasi..at ang ganda ng pagkakaayos ng buhok ko pero hindi muka..hahaha. biglang pumasok si mommy at ate..
at nakatulala samantalang wala pakong makeup..
barbie: ok lang po kayo??
joyce: ah oo..wow ang ganda mo..
barbie: OA te..wala naman nagbago ei..
mommy: ang ganda naman ng baby ko..
joyce: ah mommy..lahi po natin yun hahahaha..
barbie: hahaha..ah wait lang mommy ..mimakeupan papo kasi ako..
mommy: sige..
naka make up nako..at sinuot narin sakin yung mga jewerly..
mommy: wow..ang ganda ng baby ko..
joyce: oo nga barbie...
barbie: ang ganda nyo rin po kaya..
joyce: hahahaha..
mommy: ohh magbihis kana..
nagbihis nko at nagsandals ko..di masyado mataas alam nyo naman..
ang ganda rin nila mommy..at yun natapos ako 9:30 kaya umalis na kami 10 kasi magsisimula kaya..umalis na kami..at andami ng tao..nagmadali silang umayos..yung iba nasa loob na baka bukas pa kasi kami matapos pag isa isa kaming pumasok hahaha..hindi muna ako bumaba..si ate rin..kasunod kasi nya ko..at yun sinundo na ni kris si ate kaya..inalalayan nako nila daddy at mommy..anlaki ng simbahan at puro bulaklak..nakatingin lahat sakin habang naglalakad ako pumatak ang luha ko..diko napigilan ei..at nakarating ako kay rick naka belo..ako..nagbeso pa sila mommy samin ni rick at nagsalita na si father..tagalog...
father: derick lhander monasterio tinatanggap moba si barbie forteza na maging kabiyak at makasama sa hirap at ginhawa??
rick: opo father..
father: barbie forteza tinatanggap moba si derick lhander na maging kabiyak at makasama sa hirap at ginhawa ng buhay??
barbie: opo father..
father: ngayon sa harap ng diyos kayo'y nagsumpaan at nangako na magmamahalan sa hirap at ginhawa at kamatayan lang ang magwawakas ng inyong pagmamahalan??
barbie,rick: opo father..
father: derick lhander monasterio maari monang halikan ang iyong kabiyak..
imamgat na ni rick ang belo at hinalikan ako saglit lang nakakahiya kaya..at mashowbiz si father hahaha joke..nagpalakpakan naman lahat sila..at nagpicture muna kami..meron buong family ni rick..meron din ako..at meron ding kami lang nila mommy at mommy nila rick ..meron din sila ate at kris..meron buhat ako ni rick..meron din naman 4lang kami nila ate..at buhat kami ng asawa namin ay ako lang pala si kris bf lang haha parang doble weeding andami naming picture..at lumabas na kami..tumakbo panga kami..at nakarating na kami sa venue..andaming kotse..at anlaki..
binati kami ng mga teacher's namin..at pumunta na kami sa unahan andami ..
rick: thank you nga pala sa lahat ng pumunta..
barbie: oo nga po..andami nyo po..hahaa pero nagpapasalamat po ako dahil nakarating kayo..at unang una syempre..thank you 2 mommy ko hahaha at 2 dalawang daddy ko..at syempre mawawala ba ang ate ko..at kris..sunod kayo..hahaha
all: hahahaha
rick: ayan ha..saksi kayo na sa altar kami umabot hahaha..at magkakababy narin kami kita nyo namn po sa invitation yung ultrasound ni barbie at nandito rin sa harap namin..
nasa harap namin yung picture namin ni kris pati nung ultrasound nagpapicture kami na hawak ang ultrasound..
at nagtunugan ang mga baso na ibig sabihin ay kiss..
rick: oh babe pano bayan hahaha..
barbie: nakakahiya bulong ko..
rick: sus..
nagulat ako dahil kinis nyako..at kinilig naman ang mga bisita..pero pasimple kosyang kinurot..at may kumanta rin kaya nakasandal ako sa dibdib nya..at nagkatawanan pa..11 na nung matapos ...habang pauwi nagbigay muna sila ng mga regalo ..andami kaya nagthank you ako..at kundi dalawang box ..malaking box naman...andami yung iba pinalagay na namin sa kotse at dinag kasya..kaya yung kotse nila mommy ang pinaglagyan..diparin..kaya nagpadala ng van sila daddy..ikaw ba naman kasi may bisita na lagpas 100 sa simbahan tapos iba pa yung mga dumiretso ng hotel. nakakapagod din..tapos yun pinalagay na namin sa 2dalawang van pinabalikan nalang ni daddy yung iba baka mabasag daw kasi ..
umuwi na kami..at dun nalang namin pinalagay sa sala..ay andami...bukas nalang namin bubuksan pagod ei..
mommy: oh andami nyong regalo..
joyce: oo nga pahingi ngang isa hahaa..
barbie: hahaha sige pagkinasal kayo ni kris..
joyce: hahaha..sige na ayan na yung mga regalo nyo nandyan na yung regalo namin ni kris..
barbie: thank you ate..aige mukang antok kana..
joyce: sige alis na kami..
mommy: bye anak..oh sarado nyo yung pintuan ha..
daddy: oh sige alis na kami..
barbie: sige po mommy..bye dad..bumeso nako...
sila mommy tina napagod kaya umuwi agad ..sinarado na namin yung pintuan at pumasok na sa kwarto..nagshower nako at nagbihis pati si rick..
barbie: nakakapagod noh?
rick: oo pero atleast kasal na tayo..
barbie: sabagay..yumakap nako sa kanya
rick: gudnyt babe..ilove you
barbie: gudnyt din po babe..love you 2...
rick: kinis nyanako sa lips..pero dampi lang yun..
barbie: tulog natayo..
rick: ok po..
pumikit nako..at nakatulog ..pagod ei..
sorry corny yung update..sorry talaga..comment po kayo pagpangit or tama lang thanks guyzz