Hôm nay đứng trước trung tâm anh văn đợi mẹ, vô tình thấy được một bé gái nhỏ nhắn, cũng khá lanh lợi bán vé số. Như một chú sóc luồn lách qua hàng xe. Cái tôi thích nhất là mời khách mà không chèo kéo, được một phụ huynh mua vé số, bán xong là cúi đầu trước khi đi. Khoảng 10phút sau là 1 bà trẻ bán vé số dẫn theo một đứa bé trai. Tôi chỉ nghĩ:"mẹ con bé đây rồi". (Mặc dù thấy con bé không giống lắm, nó mắt hí còn bà này mắt to, thằng nhóc kế bên thì giống). Bà đó đi ngang chỉ liếc con bé một cái rồi bỏ đi. Lát sau có mấy cô mua phụ bé gái vé số, chỉ thấy được cô bé đếm hết cọc vé số rồi mấy cô sau khi mua còn hỏi thăm nhỏ nhỏ rồi nựng nựng cô bé.
Lát hồi bà trẻ bán vé số xuất hiện nhìn đó mặt giận giận, nó bán xong rồi chạy lại thì bả bỏ đi tete cứ băng qua cái đường cộng hoà một nùi xe rồi để con nhỏ lại. Nhỏ đi theo nắm tay thì bả quay lại tát nó một phát làm bàn dân thiên hạ giật mình. Bà trẻ đó cứ đâm đầu đi để con nhỏ một mình băng qua đường cộng hoà lẽo đẽo theo sau.
Thấy cảnh trước mắt mà cứ đứng suy nghĩ chắc gì bà đó là mẹ nó. Hổi đó cũng có mấy cô phụ huynh nói:"trẻ em bán vé số quanh khu này toàn là thuê con hết đó, cha mẹ mê đánh bài ai thuê mấy đứa nhỏ đi bán đi ăn xin là cho đi hết à." Nghe mà xót
Nghĩ đi nghĩ lại mình còn sướng chán. So với đồng nghiệp mình, mình ở với mẹ, mẹ lo cho dư thịt dư mỡ, sức khoẻ thiên hạ vô song, muốn gì có đó mà đôi lúc còn thấy thiệt thòi so với thiên hạ. Đi làm ở tuổi bạn bè trường học mình đi trường đời, đôi lúc thui thủi một góc tủi thân một mình, công việc tầng số càng ngày càng lên,....pla pla đủ chuyện trên đời đến sức cùng lực kiệt.
Nhưng hôm nay thấy cảnh này mới thấm. Cuộc đời hơn nhau ở cái số được sinh ra. Cũng là từng là trẻ con nhưng lúc đó còn vô âu vô lo, cắp sách đi học có mẹ chở che cho mọi sóng gió. Bây giờ đi làm mới thấm cái đồng tiền chua dữ lắm. Mặc dù lao động nhưng tiền làm ra là tiền của mình, mình có thể ăn xài cho bản thân mình, dành dụm để đổi đời nữa.Lắm lúc bế tắc cứ nghĩ cuộc đời mình sẽ quanh quẩn như vậy, nhưng mà nên #hàilòngvớicuộcsốnghiệntại vì mình còn có cơ hội để thay đổi. Ở đời còn những đứa trẻ lao động mà chẳng nhìn thấy ngày mai...
#trầngianbớtkhổải
#ngưngsửdụngtrẻemlàmcỗmáykiếmtiền
#khôngcótráchnhiệmkhônglothìđừngđẻ
BẠN ĐANG ĐỌC
Khoảng trời của bé
AcakĐây là dạng nhật ký cũng giống gần như "the story of my life". Nhưng mà không chỉ là chia sẻ những câu chuyện hằng ngày, mà còn là những phút ngẫu hứng, những phút suy ngẫm, những góc nhìn bằng đôi mắt người lớn hay trẻ thơ, những kỉ niệm nho nhỏ tr...