C6: Namjoon

37 2 1
                                    

Namjoon: Hmm...

Masaya nga pala ako. Hehehehe! Huahuahuahua! Aalis kasi ako ngayon. Weekend e. Hahahaha!

Ano bang gagawin ko sa Mall? Ano bang bibilin ko? Hmmm.. hulaan nyo?

Of course SHADES ang bibilin ko. Sa totoo nga lang kakabili ko lang ng 10 shades last months, pero dalawa nalang natira. Yung isa puro gasgas pa. Kaya bibili ako. Mga 12 shades bibilin ko at promise hindi ko na to sisirain. Iingatan ko na talaga.

Tapos na ako. Aalis nalang.

Nakalabas na ako sa bahay ko. Ilo-lock ko nalang yung gate. Yes may sarili akong bahay. Hindi katulad ng bahay namin na mansion. Bahay lang siya na may kalakihan. Subdivision siya.

Sa Rakeul Park Subdivision ako nakatira (A/N: Sige Army lalo na sa mga Rapmon Bias diyan, try nyong hanapin yung Rakeul Park Subdivision sa imagination ko. Makikita nyo si Namjoon don. Hahaha)

Hey. Akala nyo mura lang ang bahay sa RP Sub? Mahal ang mga bahay diyan. Btw. Rakeul Park Subdivison pag pinaikli yan RP Sub. Ang galing ng pangalan no? Hahaha.

Nandito na pala ko sa SM. Sa SM talaga ako pumunta, magaganda kasi brand ng mga Shades don. Hehehe! Pero nakapag tataka lang. Diba pag maganda ang brand, matibay ang shade? Pero bakit nasisira parin pag hinahawak ko? O may sumpa talaga ang kamay ko? Haist! Inborn e.

Habang nag lalakad ako. May nakita akong isang store ng mga shade. Actually maganda yung mga Shade. Ang ganda nga rin nung pangalan ng Brand e. Von Kaklifier Shade. Ang ganda no? Pero pag binasa mo yung brand name sa shade ang nakasulat lang ay VKS. Ang galing no? (A/N: Kung gusto nyo rin po pala makabili ng Von Kaklifier Shade in short VKS, kailangan nyo rin pong pumunta sa Imagination ko. Haataw)

Dahil ang usapan ay 12 ang bibilin ko, 12 ang binili ko. Ang gaganda ng mga Design. Mapapa-WOW ka nalang.

Nandito na ako sa Counter. Ah.. i forgot unti lang pala bumibili sa tindahan ng shade nato. Kasi ang MAHAL NG MGA TINDA NILANG SHADE!

Counter: Sir 19,000 po lahat sir.

Ah.. diba ang mahal? Hahaha!

Namjoon: (sabay abot ng credit card) Ah.. ito po.

Mga ilang minuto lang binalik na niya rin sakin yung Credit Card KO.

Paalis na sana ako kaso biglang nag salita yung babaeng nasa Counter.

Counter: Ay! Sir 19,000 nalang po pala laman ng Credit Card nyo nung hindi pa po kayo nag babayad. So ngayon po na nag bayad na kayo. Wala na pong laman ang Credit Card nyo.

Hindi ko kaagad sinagot yung babae. Sinolve ko muna lahat ng nagastos ko. Para ma sure ko kong talagang dapat bang wala nang laman yung Credit Card ko. So yon na nga tama si ate. Ubos na talaga ng Credit Card ko dahil ang gastos ko sa shades.

Namjoon: Tama po. Ubos na nga po ang laman.

At direstso na akong palabas sa Mall.

Mga ilang minuto lang nakarating narin ako sa Bahay.

Dahil nagutom ako sa byahe. Hindi kasi ako nag-agahan. Excited kasi ako.

Pag bukas ko ng Cabinet na lalagyan ko ng pagkain. Nagulat ako dahil ang laman nalang ay isang tuna, dalawang sardinas, isang box ng cornflakes? Paano kaagad naubos to? I mean marami pa tong laman kahapon huh? Tekaa.. may naalala ako?

Flasback..

V: Hyung Badjao!

Namjoon: Tumahimik ka V baka gusto mong masira yang mukha mo.

V: Wag yung gwapo kong mukha hyung (ngite labas lahat ng teeth)

Namjoon: Tsk! Ano ba kailangan nyo? Makikikain nanaman kayo? Jin Hyung? V?

Jin/V: Oo Namjoon/HyungBadjao

Namjoon: V tatawagin mo pa akong Badjao o lalabas ka sa bahay ko at ipapatapon sa condo mo?

V: Ay! Hyung sorna naman. Galit agad to High Blood?

Namjoon: Tsk! Sige kumain lang kayo. Wag nyo lang uubusin yung stock ko huh.

End Of Flasback

Ayyy! Sheyt! Sabi ko mag tira? Pero hindi ganyan. Takte pang 2 araw ko nalang yan. Humanda sakin yung dalawang patay gutom nayon.

Tsk! Tatawagan ko na nga lang si Mama. Bwisit yung dalawang hayop nayon. Hayop kung kumain.

Calling Mama..

Mama (cellphone): Anong kailangan mo Anak?

Namjoon: Ma kailangan ko ng per--

Mama: Haaay Nako Namjoon. Ano nanaman gagawin mo sa pera? Huh? Ipang bibili mo nanaman ng shades? Tapos ano? Masisira? Tsk! Wag na Namjoon. Mag-hanap ko nalang ng trabaho mo. Aba'y matanda kana kailangan marunong ka ng mag palamon sa sarili mo. Byee na Anak. Goodluck!

*toot*toot*toot*

Namjoon: Damn

Mag tatrabaho pa? Hindi ba alam ni Mama na kahit hawakan ko lang ang isang bagay, nasisira na agad? Tsk! Ayoko ng mag trabaho. Baka makasira nanaman ako. Imbis na swelduhan ako, hindi e. Wala na nga akong sweldo, nag babayad pa ako sa mga nasisira ko. Pakshet!

Nakatapos namana ko ng pag aaral. Kaso iyon na nga ang problema? Yung sumpa ng kamay ko. Kaya ang bilis kong matanggal sa Trabaho.

Makanood na nga lang ng T.V. Mamaya ko na iisipin yung tungkol sa trabaho na yan. Mamaya kona iisipin ko saan ako makakahanap ng trabaho na pwedeng wala akong hawakan.

(skip ko na po yung commercial)

Namjoon: Hm... pwede na rin? Sumali kaya ako? Hahahaha! Mukhang masaya e.

Kasi una wala naman akong ginagawa dito sa bahay ko? Wala nga akong GF o Pamilya i mean wala pa akong sariling pamilya na ako mismo ang bumuo. Wala namana kong ganon? Wala rin naman akong pag-lalalaanan ng Oras ko. Wala rin naman akong trabaho. Boring din dito sa bahay ko. Na sisira lang din ang araw ko pag pumunta dito si V at Jin para kumain at ubusin yung stock ng pagkain ko.

Sasali na nga ako. Hahaha! 2 years na tahimik ang buhay ko. Haunted Mansion? Tsk! Isa lang yang kalokohan. Nananakot lang sila kahit hindi naman ako natatakot. Hahaha! Saka may mga i-sosolve na challenges, magaling pa naman ako dun. Saka pag nakasali na ako dun. May Thrill na araw-araw ang buhay ko don? Hahahahaha!

Sasali ako. EXCITED NA AKO SA PREMYOOO! YUM YUM YUM MARAMING SHAAAAAADES!

Mag kakaroon rin ng Thrill ang 3 tatlong taon sa buhay ko.

***************

Whahahaa! Hindi matatahimik ang buhay mo don Namjoon. Kumpleto parin kayoooo. *U*

-kylacarcamokof

Haunted Mansion (BTS FF) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon