Lawrence's POV
Uh.. Ewan ko ah. Pero nabigla ako kaya napalakas yung pag-sabi ko nun. Hay nakoooooooo~ ~_~
"You look exhausted, Law. Gusto mo ba ng masahe?"
Si Louise Hanson. 3rd year highschool din sa Academy. And yeah, ang angkan ng mga Hanson ay may 400+ na hotels all over the world. Yung mga magulang ko, gusto nilang magpakasal ako sa kanya dahil nga mayaman at makakatulong ito sa company namin. But, HELL NO. I don't like to marry that kind of girl.
"Shut up! I don't need you here! Get out of my sight, now!"
Lumapit sa akin si Louise..
"Alam kong gusto mo ng masahe.. Halika.. Ima-massage kita.."
Yung mga kamay niya ay nakapalupot sa akin. UGH.
"I-alis mo nga yang mga kamay mo sa katawan ko!!!"
"Hah. Sa akin ka, Lawrence.. sa akin.."
"NOOOO!! ARGHHHHHHHHHH!!!"
ASDKLJASLKDJASLKDGLJHDKJGHALSJKDKLAJS... Panaginip lang pala yun! Whewwwww~ Ay no.. It's a NIGHTMARE not a DREAM. -______________-
"Sir Lawrence.. Kakain na daw po kayo sabi ni Madam."
"Sige.. Pakisabi pababa na ako. (:"
Wala namang pasok pero pupunta ako ng school para sa Org ko. Yung Org ko is about Music. Gusto ko ng Musics. I can play any instruments eh. :)
"Good Morning Ma. Good Morning Pa."
"Good Morning, Son. Oo nga pala. Next week is our meeting sa angkan ng Hanson. I expect na pumunta ka." Sabi ni Dad.
"Yeah. Tama yung Dad mo. Para naman.. mapagplanuhan yung engagement niyo ni Louise."
"HAH. Nakakatawa yan."
"Son, hindi lang para sa amin 'to. Para sa'yo rin naman 'tong ginagawa namin ng Mommy mo eh."
"No Dad. Hinding hindi ako magpapakasal sa babaeng yon. Never!"
"Pero 'nak.. mabait naman si Louise tsaka maganda't matalino."
"Maganda nga't matalino.. wala naman yung bait. Anong sense?! Nothing.."
Nanahimik nalang sila Mama't Papa para maiwasan ang gulo.
"HI GUYS! How's the food?"
Si Ate Laurice. My super duper gandang pinsan. Yeah. Akala niyo Ate ko talaga noh? She's taking up Culinary Arts in a well-known culinary school here in the Philippines. And, balak niyang mag-aral pa sa Paris!
"Hmm.. Magnifico!" sa sobrang sarap, yun nalang nasabi ko.
"Eh, Tito? Tita?"
"Pwede naa~"
"What's Pwede na?"
"Pwede nang mag-asawa.. Hahahahahahahaha!!!"
"Tito naman eh! Hahahahahaha!"
Lia's POV
Sabado. Walang pasok... sa school. Pero dito sa bahay, araw araw meron! BV-ng BV na ako dito. -_____-
"Lia, Aalis muna kami ng Tsong Allan mo ah? Magsaing at maglinis ka dito. Paki-dilig na rin ng halaman sa labas."
No choice ako eh. Eh, di ko naman bahay 'to. Hay nakoooooo.. buhaay..
*bzztt..*
Nagvibrate cellphone ko.
"Hi! :)"
At sino naman 'tong alien na 'to?! At paano niya nalaman number ko?!
"Sino 'to?"
"Timeboy here!"
"Aaaaaaaah.. Okay. Paano mo nalaman number ko?"
"Uso magtanong di'ba?"
"Eh, wala namang.."
"Oo nga. Bawal ba hingiin sa office?"
"K Ako na talo."
"Hahahahahaha!"
Ewan ko lang dito sa taong 'to ah. Pero parang may saltik na 'to. Pinapabayaan ba 'to ng mga magulang niya?!
*
Andrew's POV
"Uhm.. Andrew.. Pwede bang... mag-resign na as... secretary dito sa Student.. " sabi ni Jules.
"You may go now."
Madali lang naman ako kausap eh. Kung ayaw mo na, Edi ayaw mo na. Hindi na naman kita pipilitin pa. Oh well. Kailangan ng bagong secretary dito sa Office..
"Uhm.. Kirby.. Mag-paskil ka sa bulletin ng school ng Wanted: Secretary. I need it now."
"Uh.. Sige.. Andrew."
Nagpa-sched muna ako ng meeting para malaman ng mga co-student coucil ko na may nag-resign.
"We need a secretary as soon as possible. Kailangan babae! Para naman may maiba sa atin dito. Puro tayo lalaki eh."
"Yeah. Right."
Parang nasa job interview lang kami. Madaming pwedeng i-qualify as secretary pero.. parang hindi naman nila kaya yung mga ginagawa namin sa office.
Isip...
Isip...
Isip...
AH! Alam ko na kung sino ang ipapasok ko as the secretary.
Si... Lia De Vega. >:)
BINABASA MO ANG
Sweet, sweeter, sweetest (Ongoing)
Novela JuvenilSi Lia, isang average student. Not-so-popular nga ang peg niya eh. Na maiinlove kay Andrew na tinuturing niyang HALIMAW? Isa ba itong malaking NO-NO? Or maiinlove siyang tuluyan kay Andrew at mag-go GO-GO?