Hello! -__- Hiatus for nth week. Nitatamad kasi ako tsaka di ko pa alam kung anong susunod na scene. :3 Magfo-focus muna 'to sa LOUSTIN (Louise and Justin) tsaka LIANDREW (Lia and Andrew) Aheeeeh~
*
Justin's POV
Hello! Buhay pa ako. 1 month lang ako nawala pero parang ang daming nagbago dito sa Phil. Galing kasi akong Australia. Yung daddy ko kasi nagkasakit kaya pumunta muna ako doon.
*ring*
"Hello?"
"Hi, nasaan ka?"
"Here at Sbarro."
"Okay. Papunta na ako. Bye."
She's Louise Hanson. Girlfriend (to be) *kasi nililigawan ko pa lang siya*
Nagkakilala kami nung umalis ako ng bar.
*flashback*
Tingin nang tingin yung mga tao sa akin kasi nga, nagbibihis ako sa hallway. Duh, ngayon lang ba sila nakakita ng ganon? Fvck.
"Anong tinitingin tingin niyo diyan?!" sabi ko sa mga taong tumitingin sa akin. Mga babae talaga! Porket may nangyari sa inyo, kayo na agad? Dafuq.
"ARAAAAY!"
Isa pa 'to sa mga nakakapanginit ng dugo eh.
"Ano ba?! Di kasi tumitingin sa daanan eh!"
"Wow! At ako pa ha?! Ang kapal ng muhka mo!" sabi nung babae.
"Ang laki laki ng daanan eh. Babanggain mo ako?! Oh, wait. Baka naman.."
"What?!"
"Baka naman.. nagpapapansin ka sa akin?! *smirk*"
"Ang kapal mo, hoy!" Halatang hala na galit na siya.
"Mga babae nga naman... habol nang habol sa mga lalaki." mahina kong sabi.
"ANO SABI MO?!"
"Ang sabi ko.. habol nang habol ang ginagawa ng mga babae sa ngayon. " ulit ko.
"Hah! Akala mo kung sinong pogi 'to. Bahala ka nga diya. Nagsasayang lang ako ng oras para sa WALANG KWENTANG TAO eh." sabi niya sabay walk out.
"Hahahahaha! Hey! Nandito lang ako kapag gusto mo akong makita ah!" sigaw ko.
*end of flashback*
Hahaha! Walangya pa ako nun eh. Haynako. Pero, alam niyo? Kahit na minsan sobrang sungit nyan ni Louise, mahal ko yan. :)
"Jus!"
"Louise! I missed you!" Lumapit ako sa kanya sabay yakap.
"Parang di naman tayo nagkita last night."
"E, sa ganon kita kamahal eh."
"Haynako, Justin. Wag mo nanaman akong simulan sa pambobola mo."
"It's not "pambobola" , Miss Hanson na future wife ko."
"Osige, anong tawag dun?"
"Sweetness! Hahahahahaha!"
"Pssh.. kumain na nga lang tayo. Gutom na ako eh!"
"Sige. Ako rin eh! Hahahaha!"
*
Lia's POV
♪♪ This is the day that the Lord has made! ( That the Lord has made!) ♪♪
Ang aga ko kayang nagising. 6:30 ng umaga. -___- At sana, hindi ako ma-disappoint pag punta ko sa school.
"Tita! Alis na po ako."
"Odi, sige. Ingat ka doon."
"Ok po."
Sa school..
*bzzt* Ay shit. May tumatawag pala sa cellphone ko.
"Hello?" tanong ko.
"Uhm.. si Lia de Vega ba 'to?" sabi ng lalaking matanda na boses.
"Ah.. ako po yun. Bakit po?"
"Nasan na po kayo?"
BAKA ISA SA MGA KIDNAPPER TAPOS GAGAWIN NILA AKONG PROSTI TAPOS IBEBENTA NILA AKO. OMG OMG OMG.
"Uh.."
"Uh, Miss Lia?"
"..."
"Harmless po ako. Isa po ako sa tauhan ni Sir Andrew. Uhm, pinapatanong niya po kung tutuloy daw po kayo?"
Ohhh, Shit. Kala ko kung sino nang holdaper. Hehehehe.
"Uh, Opo. Opo. Tutuloy ho ako pakisabi."
"Uhm, sige po."
*beep*
AY BAKLA!
"Ma'am!" sabi nung matandang lalaki. Ako naman 'tong loka, tumingin sa paligid ko. Tinignan ko kung may iba pang tao.
"Ako ba?" tanong ko.
"Oho, kayo po."
"Ah. Hehehe. Sensya."
"Sakay na po." Bumaba siya sa kotse para buksan yung pintuan para sa akin <33
Hindi ko alam kung saan kami pupunta.
"Manong, saan po tayo pupunta?" tanong ko pero ngiti lang yung sinagot niya sa akin. NAKO :|
After 4-5 hours..
May nakita akong signage "BATANGAS: 1 km ahead"
Shet. Saan ba kami pupunta?!
"Uh, Kuya Manong.. kidnapper po ba ikaw? Obaba niyo na po ako, please. Wala po kayong makukuha sa akin. Bata pa po ako. Mahirap lang po ang pamilya ko, pleasee! Kuya Manong! T__T"
Umiiyak na akooooooooo TT_TT
"Ma'am? Easy po. Nandito na po tayo." turo niya sa isang bahay.
Bahay na parang isang daang taon nang itinayo. Nga pala, nadaanan namin kanina yung sobrang laking gate tapos may hekta-hektaryang pananim. SRSLY? Gate palang yon?
"Ma'am, Baba na po kayo."
At pagbaba ko.. BOOM! Tumambad sa akin yung isang Villa~
Tapos..
May naaaninag akong lalaking gwapo. (kahit di ko pa nakikita muhka niya)
"Sir!" sigaw ni Kuya Manong doon sa lalaki.
Whatda.. Si Andrew pala. (Yuck, binabawi ko na sinabi ko kanina)
BINABASA MO ANG
Sweet, sweeter, sweetest (Ongoing)
Fiksi RemajaSi Lia, isang average student. Not-so-popular nga ang peg niya eh. Na maiinlove kay Andrew na tinuturing niyang HALIMAW? Isa ba itong malaking NO-NO? Or maiinlove siyang tuluyan kay Andrew at mag-go GO-GO?