Chapter 8

391 30 12
                                    

Dave POV


Habang nag lalakad ako papuntang elevator nakita ko si Lyra na nakasunod sa akin. 


Nang tinignan ko yung mga tao nakatingin sila sa likod ko. At tinignan ko ulit kong nakita ko yung mga lalaking nagniningning ang kanilang mga mata. Dahil sa suot ni Lyra na naka two piece pa rin at hindi sinuot ang bathrobe.


"Kuya hintayin mo ako" sabi niya sa akin 


At ako naman bumalik para samahan siya


"Lyra pinagtitinginan ka na dito oh," sabi ko "isuot mo na yang bathrobe" dugtong ko dito


At sinuot na nga niya tinulungan ko pa.


Kanina pa kami nag hihintay ng elevator ang tagal kasi. Medyo may pagkalaki rin kasi itong Bagawi's Resort and Hotel na ito.


*Ting*


At ayun na nga nagbukas na ang elevator


Dalawa lang kami ni Lyra dito sa elevator sa pagkakaalam ko wala na daw taong operator dito sa elevator high tech daw kasi. Habang umaangat ang elevator nang biglang napahinto ang elevator. At dumilim kasi wala ng ilaw. Kala ko ba high tech to. May mga bagay pala na akala lang :3


Nang parang narinig akong umiiyak


"Lyra ?" tanong ko


"Ku-kuya" utal utal niyang sabi 


"Asan ka pumunta ka dito dali" sabi ko naman sa kanya 


"Ku-kuya" sabay yakap sa akin "Natatakot po ako sa dilim" sabi niya 


Habang inaakap ako nararamdaman ko ang pagdikit ng kanyang dibdib sa akin parang nainitan tuloy ako sabi ko sa aking isip. Kaya hinubad ko ang aking bathrobe.


"Ang init kuya sabi naman niya" at hinubad na rin niya ang kanyang bathrobe. Pero yakap yakap pa rin niya ako. 


Naramdaman ko ang kanyang dibdib na sobrang lambot at ang kanyang balat na mainit. Tas eto na naman si jun jun umangat ng konti pero pinipigilan ko ito. 


"Kuya hindi ka ba natatakot sa dilim" tanong niya sa akin sabay punta aking harapan para yakapin ako ng mahigpit. 


Habang yakap yakap niya ako. Lalong tumataas itong si junjun ko. Medyo ipit na ipit na rin dito sa brief ko sa sobra niyang pagwawala.


Si Lyra naman bumaliktad na siya sa akin ako yung nasa likod niya at naka tayo rin naman siya pero nakalikod sa akin. Etong si junjun parang nararamdaman niya na parang idinidikit ni Lyra ang kanyang pw*t sa aking alaga. 


Nang nakadikit parin sa akin si Lyra. Parang may hinahanap siya sa baba at siya ay nakayuko at yung Pw*t niya naman parang iginigiling giling sa aking alaga. 

The Forbidden Love (#Wattys2016)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon