chapter 6: transfer?

37 1 0
                                    

  Xyle Pov's

Pagdating ko sa bahay pinilit ko huwag ipahalata kay mommy ang pananakit sa bandang gilid ng tyan ko at baka magpapanic na naman yon kaya inayos ko muna sarili ko bago humarap sa kanya.

Hi mom, i kiss on her cheek

oh kumusta laakd mo anak? anong ngyayari, may nakuha kaba impormasyon?

that's a bad news mom lahat ginawa ko na kung saan-saan ako nagtatanong pumunta ni isa walang nakakilala sa kanila pero hindi pa din ako sumusuko hahanapin ko siya kahit saang lupalop man siya naroroon mom.

naiintindihan kita anak pero tandaan mo ang bilin ng doctor bawal sayo ang mapagod at stress baka sumusumpong na naman sakit mo okay?

I know mom hindi ko po nakakalimutan yon.

good dahil baka lalo mo siya hindi mahahanap kapag panay sumpong yang sakit mo.Anyway son i have something to tell you.

what is it mom?

naaalala mo pa ba nung nasa state pa tayo diba sabi ko sayo mag transfer kana lang ng school tamang-tama anak kasi yong kaibigan ko nirecommend niya sakin na dun kana lang daw sa university of labyrinth mag-aaral dahil yong anak niya lalaki dun nag-aaral ano okay ba sayo?

Sige po mom kung sa tingin niyo po mas okay dun walang problema pero huwag muna ngayon kasi hindi pa masyadong magaling eh atsaka gusto ko din mahanap muna si Alouetta.

okay walang problema ako na bahala sa lahat para hindi kana mahirapan sa pagpa enrol.

Mom can i ask you a favor please?

Sure iho ano yon?

pwede po ba maghire na lang tayo ng investigator para hanapin siya kasi mom mukhang mahirapan ako maghanap eh baka sa paghahanap ko susuko na ang katawan ko.

Xyle don't say that okay? sige maghire tayo para dyan para hindi kana mahirapan maghanap sa kanya kelangan mo magrest muna para makabawi ka ng lakas ha.

Sige po mom akyat muna ako sa itaas para makapagpahinga.

Hayst buti hindi napansin ni mommy na sinusumpong na naman sakit tiniis ko talaga kahit parang babagsak na ako buti nagawa ko controlin...humiga muna ako sa kama para makapagpahinga pero hawak-hawak ko pa din ang tyan ko..sana as soon as possible mahanap na siya i can't wait to see her again pero syempre ayoko muna magpakita sa kanya i'm her stalker kaya ipagpatuloy ko ang ginagawa ko gusto ko kasi huwag niya muna malaman, gusto ko bantayan siya.Naputol ang pag-iisip ko ng may kumatok sa door.

Xyle anak tulog kaba?

No mom come in.

dinalhan kita ng meryenda diba favorite mo ito. alam ko di kapa kumain nung umalis ka kanina eh kaya naisipan ko ipagluto kita ng paborito mo.

Thanks mom tama po kayo hindi nga ako kumain nagugutom na din ako eh.

tamang-tama ubusin mo yan ha para naman lumakas ka parang tingin ko sayo nghihina kana naman dahil siguro sa paghahanap mo kay bethany.

It's okay mom i'm fine.

oh sige maiwan na kita andyan na rin pala gamot mo huwag kalimutan.

pagkalabas ni mommy kinain ko agad ang niluto niya at pagka ubos iniinum ko agad ang gamot pain killer yon para sa sakit ko pag sinusumpong, ng matapos ko uminum ay natulog muna ako kaso ayaw pumikit ng mga mata ko kahit ano gawin ko ayaw talaga paano siya kasi laman ng isip ko kaya hindi ako makakatulog o mapakali...kinuha ko ang wallet ko at nilabas ko ang picture ni alouetta pinaka iingatan ko talaga mga picture niya dahil ito lang ang tanging paraan na matitigan siya kahit alam kong iba na mukha niya ngayon kesa dito sa picture alam ko mas lalo pa siya naging maganda ngayon.napabuntunghininga na lang ako, naalala pa kaya niya ako? sana naman hindi niya ako nakakalimutan...biglang sumagi sa isip ko ang UNIVERSITY OF LABYRINTH parang pamilyar sakin ang school na yan hmmm kanino ko nga ba nalaman yon, tama si alouetta pala siya nagsabi sakin noon, pero alam ko hindi siya nag-aaral dyan nasa london nga sila diba.Dahil hindi ako makatulog nagpasya ako pumunta na lang sa pool at dun magrelax or magpahangin.

Pag baba ko hindi ko makita si mommy nasaan na kaya yon., tinanong ko si yaya.

yaya si mommy nasaan?

Sir umalis po si mam sabi niya pupunta daw siya sa agent ba yon.

Agent? ah okay sige yaya salamat ;)

Habang papunta ako sa pool naisip ko na baka mag hire na si mommy ng D.I kaya pala wala siya ang bait talaga ng mommy ko very supportive kasi naman nag-iisang anak lang ako kaya kung ano gusto ko binibigay niya.

           a/n: hanggang dito na lang muna bukas na ang chater 7 sakit na ng kamay ko :( hirap talaga mag update pag walang inspiration haha chuz so please vote/like/comment :D

He's My StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon