chapter 9: good news

27 1 0
                                    

             Xyle Pov's

                   Nandito ako sa pool para makapgrelax at  makapg isip ng maayos, sana mahanap agad ng imbestigador si Uetta syempre ayoko maputol pagkakaibigan namin ulit at babawi ako sa mahabang panahon na hindi kami nagkakausap..at sana mapatawad niya ako kung bakit bigla ako hindi na nagparamdam sa kanya she's the one and only my bestfriend ever kaya ayoko balewalain kung pwede lang kahit buhay ko ibibigay mahanap lang napukaw ang aking pag-iisip ng may narinig ako bumusina baka si mommy na dumating.

Manang si Xyle nasaan? atsaka magluto ka din ng masasarap na putahe may bisita kasi ako kasama si Sir Xyle po mam nasa pool nagpapahangin,okay sige salamat manang magluto kana..

Xyle anak buti naman at nandito ka sa pool tamang-tama may kasama ako and i have a good news for you sigurado ako matutuwa ka,but before that iho, pakilala ko sayo si detective Javier siya yong kinuha ko para mag imbestiga at ang linis niya magtrabaho ang bilis.

really mom? ano ang good news?  heto basahin mo ang laman ng envelop anak, kinuha ko ang envelop na hawak ni mama. ng mabasa ko ang laman nanlaki ang aking mga mata sa nababasa at nakikita ko.

Mom is it true? yes iho it's true ang parents ni alouetta ang pumunta sa london at siya iniwan dun sa lola niya, and take note sa labyrinth pa nag-aaral akalain mo nga naman iisang school kayo.

Thanks mom,niyakap ko ang aking mama..hindi ako makapaniwala sa nakikita ko am i dreaming ba? No son your not this is real ngayon nalaman na natin na nandito lang sa pilipinas si alouetta at iisanng school pa kayo makikita mo siya araw-araw.Thank you so much mom i don't know how to react i can't explain my feelings ngayong alam ko na kung saan siya makikita..wala yon anak basta para sayo gagawin ko para sa ikakasaya mo anak.

Mam tapos na po ready na pananghalian niyo, sige susunod na kami manang, tara na sa dining nagpahanda ako ng lunch natin detective dito kana mag lunch sige po kung yon ang nais niyo tara na.

Habang papunta kami sa dining kinausap ko si detective tungkol sa pag imbestiga niya..

Detective paano niyo po nalaman ang paghahanap sa kanya? i mean ang bilis niyo kasi nakakuha ng information about sa kanya, hindi naman mahirap hanapin basta alam mo ang buong pangalan niya kaya madali lang matagpuan ganun po ba? salamat dahil sayo nagkaroon ako ng pag-asa makita siya ulit maraming salamat talaga wala po yon Sir ginagawa ko lang trabaho ko.

After namin kumain inabutan ni mommy ang detective ng pera dahil sa paghahanap kay alouetta.

Detetctive heto nga pala bayad tama yan att salamat sa lahat wala po yon m'am ginagawa ko lang trabaho ko at ang dapat dahil ito ang serbisyo ko sa trabaho sige po aalis na ako Sir Xyle aalis na po ako..

pagkaalis ni detective kinausap ko si mommy agad may gusto lang ako ipakiusap sa kanya gusto ko kasi pag nakapasok na ako sa labyrinth ibahin ko name ko para hindi ako makilala i want to still a stalker to her para mababantayan ko siya at malaman ko kung hinahanap din ba niya ako or my boyfriend naba siya.

Mom can we talk? i have some favor, ngayong alam na natin kung nasaan si alouetta i just want to change my name mom can you? ayoko lang kasi malaman niya na doon ako mag-aaral gusto ko lang muna maging stalker sa kanya gusto ko muna siya bantayan obserbahan ayoko muna malaman niya please mom? pero anak bakit pa, ayaw mo ba malaman ni alouetta na dumating kana at iisa ang school ninyo, hindi naman po sa ganoon mom basta please? i'm begging you mom i have a reason kung bakit ko ginagawa ito.please this is my last favor ako na din bahala magpakilala sa kanya but not now pag dumating ang tamang panahon ako na mismo magsabi sa kanya sa ngayon pagbigyan mo muna ako.Sigurado ka na ba dyan anak? kung yan gusto mo sige susuportahan kita kung yan ikasasaya mo, basta para sayo alam mo naman hindi ako maka hindi sayo eh alam mo yon at mahal kita anak,thanks mom ng marami teka po paano natin papalitan ang name ko? Don't worry son ako na bahala okay? sige mom sige po akyat muna ako sa kwarto mom, sige magpahinga kana muna anak.

Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko masaya ako na excited na ewan basta ang alam ko makikita ko na siya araw-araw at malaya ako babantayan siya.sa wakas nahanap na rin tama nga pala sinasabi niya sakin dati na pag nag college siya sa labyrinth nga siya mag-aaral kung alam ko lang di sana ako na mismo nakahanap sa kanya ;) importante alam ko na saan ko siya makikita pati bahay ng lola niya. pero sana mapatawad niya ako sa gagawin ko, hayss....

          a/n: wala ng maiisp haha sabog utak ko eh :-ss sana suportahan niyo pa din so please vote/like/comment ;)

He's My StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon