SB:Memories

931 24 3
                                    

 

O_o

Heck!! I can't believe this!!

Bukas ito kanina!!

"H-hindi naman bukas ehh.." Aurea sight in relief.

"What the heck?! Swear bukas iyan kanina!!" di makapaniwalang sigaw ko.

"But it's not open...I told you it was 6 years locked...simula nung binili namin itong resort ay nilock na ni Daddy iyan...kaya imposible talaga ang sinasabi mong bukas yan."

"What?" gulong gulong tanong ko.

"You know what let's just sleep...itulog na muna natin ito...bukas na natin ito pagusapan...heck I'm really tired." inaantok na saad ni Jessamin.

"Yeah she's right...pagod tayo sa byahe...sumunod nalang sakin lahat ng boys!" sigaw ni Jeremie at sumunod na sakanya lahat ng lalaki.

"Second Floor sila right? bakit sila nandito sa third floor?" takang tanong ni Kzandra.

Napasapo naman sa noo si Aurea.

"Hayy...ang hirap magkaroon ng boyfriend na isip bata...ang hirap pasunurin...sinabi nang second floor sila ayy!"  sabi ni Aurea na ikinatawa nila.

"P-pabayaan mo na...baba nalang tayo." sabi ko nalang.

"Sigurado ka ate?" tanong ni Trisha...pinsan ko nga pala yan...diko nasabi...sarreh naman.

"Hmm...oo?" di siguradong sagot ko.

"Osya sige na nga...baba nalang tayo at paniguradong hinde na natin mapapaalis si Jeremie dito...kayo na bahala pumili ng kwarto nyo...dalawahan tayo bawat kwarto...kung gusto nyo magtatluhan sige lang pero bawal magapatan ahh..." sabi nalang ni Aurea at bumaba na kami.


"Waahh!! Minxie dun tayo!!/Keziah tayo nalang sa isang kwarto/Ieehhh kami nga ni Althea Joy yung sa isang kwarto ehh!!/Ano ba?! kami nga daw ehh"


Haaayyy...nagkagulo na sila kaya inayos at si Aurea nalang ang nagdesisyon kung sino ang tabi tabi...

"Hala?! andaya naman.." reklamo ni Heidi.

"Anong gusto mo babae katabi mo o si Victor?" mataray na tanong ni Aurea.

"A-ahh sabi ko nga s-sya nalang." hala? may something din ba sa dalawa nayun?

"Vanessa...kinulang tayo ng kwarto...tatlo tatlo na yung girls in one room...konti lang kase ung rooms dito ehh...mas madami sa third floor...kulit naman kasi ni Jeremie ehh." iritadong saad nya.

"A-ahh pabayaan mo na sino sino ba tayong naunahan sa mga rooms?" matawa tawang saad ko.

"Haha Ikaw...ako...si Jessa...si Ashley...saka si Althea Joy,yun lang...lima lang naman tayo." nakangiting sagot nya.


"Ano nang gagawin natin?" tanong ko sakanya.


"Uhh...dun tayo sa third floor...with the boys...makishare na lang tayo ng kwarto dun tara na..."

Umakyat ulit kami sa taas at isa isang kinatok ang mga kwarto nila...

Tinanong ko si Aurea.


"Uy...di ba parang ang awkward naman nun?" tanong ko.

"Hah? bat naman?" takang tanong nya habang nakakunot ang noo...



Cute.




"Eh kasi syempre babae tayo lalaki sila tas isang girl and boy per room." mukha namang nagisip si Aurea.



Danger In Section BTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon