Papunta sila kunyari Sa airport para ihatid si Conan... "Hay nako tapos na rin ang pagiging Conan ko" masayang sabi ni Haibara "pero sobrang lungkot ng detective boys kaya ikaw Kudo-kun tatawagan mo sila ah bilang Conan"
"Relax lang Haibara. Alam ko na nalulungkot sila pati din naman ako eh"
Sa bahay ng mga Kudo... 7:30pm nasa veranda sina Shinichi at Ang dad nya na si Yusaku
"Shinichi ok ka lang? ever since na dumating kayo dito Sa bahay Hindi ka na nagsasalita ano bang iniisip mo? Si Ran ba yan? Yusaku
"I don't know Dad kasi nung makita ko kung pano yakapin ni Ran si Conan kanina I felt like... I don't know Dad" Shinichi
"Anak naninibago ka lang kasi naging si Conan ka ng matagal at ngayon bumalik ka na Sa dati mong katawan kaya hindi mo maiwasan na manibago pero di ba dapat maging masaya ka na kasi nakabalik ka na Sa dati mong katawan at makakasolve ka na ng maraming case without using your bow tie voice changer at babalik ka na Sa second year high school mo"
"Tama po kayo Dad pero parang ang dami ko ka pong aayusin pero kagaya po ni Kogoro Mouri kasi po naging sikat po sya na detective dahil sakin pero ngayong pong wala na si Conan Hindi na po sya makakasolve ng kaso at wala na po akong magagawa para dun"
"Alam ko Shinichi pero Kung mas gagalingan pa nya at focus sya magiging magaling na detective sya kaso alam mo na"
"And Dad iniisip ko rin si Ran kasi parang kailangan ko sabihin Sa kanya yung totoo kasi parang Hindi ko po ata kaya ng magtago Sa kanya ng habang buhay pero alam ko po na pag nalaman Nya yung totoo Hindi Nya ako mapapatawad at Hindi Lang po sya pati ang mom and dad nya"
"Anak alam ko na mahirap yang situation mo pero ikaw ang magdidisisyon yan pero pagisipan mong mabuti Kung anong magiging desisyon mo"
"Sige po Dad salamat po Sa paalala goodnight po"
"Goodnight anak"
Nakasalubong ni Shinichi ang mom Nya na si Yukiko...
"Oh shin-chan matutulog ka na?"
"Yes mom why?"
"I just wanted to talk to you about something but I know your tired so goodnight shin-chan"
"Goodnight mom"
"Yusaku anong pinagusapan nyo ni Shi-chan?" Yukiko
"Nothing and it's a father and son talk so it's a secret" Yusaku
"Ahhh sabihin mo na"
"Nope lets just go to bed kasi maaga pa tayo bukas" Yusaku
BINABASA MO ANG
Detective Conan The Return of Kudo Shinichi and The Truth Revealed
FanfictionSa wakas nagharap narin si Shinichi "Conan" Kudo at ang black organization, magtagumpay kaya si Conan na makuha Nya yung Aptx 4869 para makagawa ng antidote si Dr. Agasa at makabalik na sya sa Dati nyang katawan na si Shinichi Kudo. Kaya ba ni Shin...