"Nahimatay ka dahil may tama ka ng baril sa kaliwang braso mo at tumaas na naman ang lagnat mo dahil umeepecto parin yung capsule na pampalagnat. Pero parang tumaas ang lagnat mo dahil sa tama mo ng baril sa kaliwang braso." Haibara (Conan)
"Haibara"
"Wag kang maingay Shinichi. Pasensya na dahil hinimatay ka dahil kasama sa plano ko na dapat may tama ka ng baril sa kaliwang braso at lalo pang tumaas ang lagnat mo dahil dito."Conan (Haibara)
Ang plano nila Haibara at Conan ay.....
"Ang plano ko ay una magpapanggap akong si Conan pero dapat magkasakit si Conan dahil magpapagawa tayo kay Prof. Agasa ng voice changer facial mass para pag suot ko yun ay magiging boses ko si Conan. Pangalawa alamin mo kung saan kayo pupunta at Kung may murder doon saka natin isasagawa ang plano natin at lalabas ka bilang si Shinichi, susupresahin mo sila na nakabalik ka na. Pangatlo at final na plano ko ito babarilin kita sa kaliwa mong braso at Ito na rin pala ang sasabihin mo kung sakaling tanungin ka ni Ran kung bakit may tama ka ng baril sa kaliwa mong braso. Ito nga pala ang article na sinasabing nasolve mo ang isang mahirap na case tungkol sa isang organization kaya ka nawala ng mahigit 1 taon. Isinulat ni Prof.Agasa ang article na Ito pero iba ang ginamit nyang pangalan, ilalabas natin ang article na Ito pag nakabalik ka na. Paalala lang Shinichi wala kang pagsasabihan ng plano natin kahit kanino at kung plano mong sabihin Kay Ran yung totoo wag mong sasabihin dahil Baka may natitira pang myembro ng black organization at papatayin nila si Ran." Haibara habang sinasabi Nya kay Shinichi ang kanyang plano."Pero Haibara bakit kailangang may tama ako ng baril sa kaliwang braso?"
"Dahil organization ang kalaban mo at malamang may baril sila." Haibara
"Pero ung sabi mo na Hindi ko pweding sabihin kahit kanino ang plano natin paano kung nabasa ni Harley ang article at bigla syang dumating dito at Hindi pa gumagaling ang kaliwang braso ko?"
"Ikaw na bahala dyan pero siguradohin mo na Hindi nya ipagsasabi kahit kanino tungkol sa plano. At may sasabihin pa pala ako maaaring bumalik ka sa pagiging Conan dahil hindi pa namin alam ni Prof.Agasa Kung effective ba talaga yang antidote na ininom mo kaya magiingat ka Shinichi."
At yan ang Plano ni Haibara...
BINABASA MO ANG
Detective Conan The Return of Kudo Shinichi and The Truth Revealed
FanfictionSa wakas nagharap narin si Shinichi "Conan" Kudo at ang black organization, magtagumpay kaya si Conan na makuha Nya yung Aptx 4869 para makagawa ng antidote si Dr. Agasa at makabalik na sya sa Dati nyang katawan na si Shinichi Kudo. Kaya ba ni Shin...