Chapter 5:The return

188 2 3
                                    

Habang sinasagawa ang plano nila conan at Haibara. ang detective na nagiimbistiga sa murder sa school nila Ran ay si Detective Wataru Takagi pero Hindi nya pa alam Kung sino ang murderer pero malapit Nya na itong malaman.

"Aha Alam ko na kung sino ang murderer. Isa sa mga teacher ang murderer at nadito siya sa kwartong to."
Sabi ni Wataru Takagi.

"Sino po ang murderer detective? Sabihin nyo na po kung sino." Sabi naman ng isang studyante.

"The murderer is....." Detective Takagi.

Pero bago nya pa banggitin kung sino ang murderer ay may isang boses na nagsalita na parang familiar...

"No detective Takagi, your wrong. The murderer is not one of the teachers, is one of the students."

"Teka. Ikaw si....." Inspector Megure.

"Long time no see inspector Megure. Ako si Shinichi Kudo."

Nagulat ang lahat ng tao ng makita si Shinichi Kudo pero ang sobrang gulat na gulat ay si Ran na halos parang naiiyak. At kasama ni Shinichi si Conan sa pagdating.

"Ikaw ba talaga yan Shinichi." Ran

"Ran why are you crying?."

"I'm not crying" Ran.

Lumapit si Shinichi kay Ran at pinunasan ang luha pero napansin ni Ran na parang matamlay si Shinichi at pinagpapawisan ito.

Nasolve ni Shinichi ang case sa loob ng 15 minutes. Pagkatapos nyang isolve yung kaso ay nanghina ito at nahimatay. Dinala nila si Shinichi sa hospital at nalaman nilang may tama ng baril si Shinichi sa kanyang kaliwang braso at nilalagnat pa ito.

Detective Conan The Return of Kudo Shinichi and The Truth RevealedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon