Naghintay si Shinichi ng 3 hours para sa antidote na iinumin nya para makabalik na sya sa dati nyang katawan.
"Prof. tapos na po ba yan 3 hours na akong naghihintay."
"Sandali na lang Shinichi tapos na. Pero bago mo gawin yan hindi ka mo ba pupuntahan si Ran bilang si Conan para sabihin na tumawag ang ng magulang mo at sinabi nila na ihahatid kita sa airport papuntang London at doon na kayo titira?." Tanong ni Prof.
"Oo nga po pala no. Pupuntahan ko pa po pala si Ran para magpaalam."
"Tayka lang Shinichi diba kasama sa plano ni Haibara na magkasakit si Conan para maysuot ni Haibara ang face mass pag magpapanggap siyang si Conan." Prof. Agasa
"Oo nga po pala Prof. pero wala pa po akong naiisip para magkasakit eh."
"Huwag ka ng magalala Shinichi nakagawa ako ng capsule na pinagawa ni Haibara at pag ininom mo ito magkakasakit ka ng mga 1 week at may isa pa pala akong ginawang capsule ito naman ay pag ininom mo magkakasipon ka ng 1 week rin at ipapainom natin ito Kay Haibara para may dahilan sya para magsuot ng face mass." Prof. Agasa
"Ang galing nyo talaga Prof. you're a genius. Iinomin ko na po ung pampalagnat para pagdating ko doon lalagnatin na ako. Sige po Prof pupuntahan ko na po sila ate Ran at uncle Kogoro."
"Good luck Shinichi." Prof. Agasa
Pinuntahan na ni Conan si Ran at Uncle Kogoro na parang sinisipon na sya konti pero hindi pa masyadong halata at nagpanggap pa si Conan na parang exited na makakasama na nya ulit ang mga magulang nya . Ikinagulat naman ni Ran at ni Uncle Kogoro ang sinabi ni Conan.
"Ate Ran Ate Ran my good news po ako sa inyo."
"Ano yun Conan? At parang exited na exited ka pang sabihin samin." Tanong ni Ran.
"Ate Ran tumawag po ung mga magulang ko at sabi po nila na ihahatid daw po ako ni Prof. Agasa sa airport para kitain ang magulang ko at pupunta na kami ng London at doon na po kami titira."
Nagulat sina Ran at uncle Kogoro sa ibinalita ni Conan. Nagpanggap si Ran na masaya sya para kay Conan pero pumunta agad si Ran sa kanyang kwarto.
"Ate Ran ok ka lang po ba?"
Pinigilan ni Kogoro si Conan na sundan si Ran sa kanyang kwarto.
"Kailangan ko pong makausap si Ate Ran."
"Huwag muna Conan kailangan nya ng oras para makapagisip at alisin ang lungkot nya. Kahit naman ako nalulungkot din pero naintindihan ka namin dahil Hindi ka pweding tumira dito habang buhay." Sabi ni Kogoro na sobrang seryoso.
3:00am nagising si Conan dahil parang naramdaman nya na bumukas ung pintuan nang kwarto ni Ran. Nakita ni Conan si Ran na nakatitig sa bintana at malungkot. Sa oras na yon medyo nararamdaman nya na parang umeepecto na ung capsule na pampalagnat.
(Conan sneeze)
"Conan ok ka lang anong ginagawa mo dito at parang masama pakiramdam mo ah, mabuti pa bumalik ka na sa kwarto baka bukas hindi ka makapasok nyan."Ran.
BINABASA MO ANG
Detective Conan The Return of Kudo Shinichi and The Truth Revealed
FanficSa wakas nagharap narin si Shinichi "Conan" Kudo at ang black organization, magtagumpay kaya si Conan na makuha Nya yung Aptx 4869 para makagawa ng antidote si Dr. Agasa at makabalik na sya sa Dati nyang katawan na si Shinichi Kudo. Kaya ba ni Shin...