Chapter 22

155 2 1
                                    

"Shinichi totoo ba yun?" Sabi ni Ran habang tumutulo ang luha

"Ang alin, Ran?" Tanong ni Shinichi na kinakabahan

"Don't lie to me, Shinichi. IS THAT TRUE?" Napasigaw si Ran

Nagulat si Shinichi at walang ibang nagawa kinda sabihin kay Ran ang totoo. "Oo Ran. Totoo lahat ng narinig mo. Na ako si Conan at nagsinunghaling ako sayo."

"Bakit, Shinichi? BAKIT?" Sumigaw ulit si Ran habang umiiyak

"DAHIL MAHAL KITA. At ayaw kitang mapahamak. Alam ko naging makasarili ako at nasaktan kita pero yun lang ang alam kong tamang gawin para Hindi ka mapahamak. Patawarin mo ako, Ran"

"Mahal? Shinichi Kung Mahal mo ako, Bakit?Bakit ka nagsinunghaling sakin ng paulit ulit?Bawat oras Shinichi nagaalala ako sayo, pero binaliwala mo Lang yun."

"Hindi Ran. Dahil nasasaktan ako habang nakikita kang umiiyak at Wala akong magawa kundi tignan ka at Hindi ko masabi sayo ang totoo."

"Tama na Shinichi. Ayoko ng narinig ang mga dahilan mo. TAMA NA!" Tumakbo papalayo si Ran kay Shinichi pero niyakap sya Neto ng mahigpit habang nakatalikod.

"Ran please pakinggan mo ako. Please" Hindi na sumagot si Ran at pinaghiwalan nya ang mga kamay ni Shinichi na nakayakap sa kanya kahit mahigpit Ito at ayaw nyang bumitaw pero napaghiwalay nya parin Ito at tumakbo nalang si Ran habang umiiyak papalayo kay Shinichi.

"RAN..." Hindi na hinabol pa ni Shinichi si Ran at Wala na Lang Ito ginawa kundi lumuhod habang umiiyak at sinisisi ang kanyang sarili. Sininuntok nya ang lupa"Errrr...Kasalanan ko to sana lumayo nalang ako, sana Hindi ko nalang pinagpatuloy ang lahat ng to..." sabi ni Shinichi sa kanyang isip. Patuloy na sinuntok ni Shinichi ang lupa hanggang sa nagkasugat at nagdugo ang kanyang kamay ay patuloy nya paring sinisisi ang kanyang sarili sa lahat ng nangyari.

Detective Conan The Return of Kudo Shinichi and The Truth RevealedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon