Chapter 2:Antidote

234 2 1
                                    

Conan's POV

Sobrang saya ni Shinichi  "Conan" Kudo dahil nakuha nya na ung poison at sa wakas makakagawa na rin si Prof. Agasa ng antidote para makabalik na sya sa dati nyang katawan. Pero hindi parin naguguluhan parin sya dahil Hindi nya alam kung sasabihin Nya ba kay Ran o sasabihin niya na lang na kukunin na sya ng kanyang magulang sa London at doon na sila titira.

"Prof. Agasa bilisan nyo namang gawin ung antidote  kanina pa ako naghihintay dito eh para makabalik na ako kay Ran."

"Tayka lang Shinichi Hindi pa kasi tapos eh. Sha nga pala anong plano mo pag nakabalik kana sa dati mong katawan, sasabihin mo ba kay Ran ung totoo kasi hindi naman pweding aalis na lang basta si Conan at lalabas si Shinichi." Prof. Agasa

"Hindi ko nga po alam Prof. eh ang hirap po sabihin ung totoo pero mas mahirap po na magtago sa kanya ng habang buhay. Plano ko po sanang sabihin nalang na susuduin po ako ng mga magulang ko at titira na po kami sa London at babalik nalang si Shinichi pagkatapos ng 1 week. Ok po ba ung plano ko Prof.?"

"Ok lang Shinichi pero pano pag nalaman nya sa iba ang secreto mo di mas lalo pa syang nagalit." Sabi ni Prof.

"Oo nga po alam ko po yan at baka po totoo ung kasabihan na "walang secretong hindi nabubunyag"."

Sinabi ni Conan kay Haibara ang plano nya pero...

"Conan hindi pwede, pano kung malaman nya na ikaw si Shinichi." Sabi ni Haibara na hindi pumayag sa plano ni Conan.

"Pero Haibara kaya papalipasin ko ng one week para hindi mag hinala si Ran kapag bumalik ako after one week."

"Yun na nga Conan eh one week ibig sabihin maghihinala si Ran na mawawala na si Conan at babalik na si Shinichi. Pero may plano ako para hindi ka mabisto ni Rachel."

"Anong plano mo Haibara?"

Detective Conan The Return of Kudo Shinichi and The Truth RevealedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon