--please vote and like readers..salamat X))
***
MELISSA' S POV
pagkagising ko ng 6am agad na din akong gumayak..
naalala ko kasi na 8am yung klase namin..
pagsilip ko sa kwarto nila inay, tulog pa sila kaya ako na rin ang nagluto ng makakain..
pagkatapos ko magsaing at magprito ng hotdog, kumain na din ako agad at pagkatapos ay naligo..
7:30am ng matapos na akong gumayak..
naabutan ko din na kakagising lang ni inay..
"nay, good morning po..kumain na po kayo..naghanda na ako ng makakain ninyo.."
"hay, salamat anak.. ikaw kumain kana ba??heto ang baon mo..pagpasensyahan mo nalang anak ha? wala pa kasi trabaho ang tatay mo.." sabi sa akin ni inay na para bang nahihiya dahil P70 lang ang binigay sa akin na pera..
"nay naman..kahit P50 lang ang ibigay ninyo sa akin ok lang..ang mahalaga galing sa inyo.." sabi ko kay inay saka ko siya niyakap..
"salamat sa pag-intindi anak..wag ka mag-alala hindi kana maghihirap..maghintay ka lang anak.."
naguluhan ako sa sinabi ni inay..di ko alam ibig niya pahiwatig pero ngumiti nalang ako..
"opo inay..sige po at baka ma-late apo ako.." sabi ko kay inay saka ako nagmano at umalis..
naglalakad ako palabas sa kanto namin ng matanaw ko yung black na kotse..
k-kotse ni Matthew yun ah??tsk..paano ko makakalabas nito??asar!
naisip ko nalang na wag ng lumingon at magpatuloy sa paglalakad..
"Mia, sumabay kana.."
snob..
"uy, Mia!!"
snob..
teka, teka..
bigla niya hinarangan ng kotse niya yung dadaanan ko..
amp!!!!
"pwede ba? kung balak mong gumawa ng eksena dito, mag-isa mo nalang!! wag mo na akong idamay!!" sabi ko sa kanya habang lumiko ako sa gilid ng kotse niya sabay patuloy sa paglakad..
"Mia, wait!! i'm sorry na nga eh.."
"sorry your face!!wala akong panahon sayo!!" pagkatapos kong sabihin yon, naisipan ko tuloy na sumakay ng jeep para hindi niya ako guluhin..
kainis!!nabawasan tuloy yung pera ko!! tinitipid ko nga eh!!bwisit!
inis na inis kong sabi sa sarili ko..
pagdating ko sa harap ng school agad akong bumaba..
"hoy Miss!!yung bayad mo!!" agad na sinigaw nung driver pagkababang pagkababa ko palang..
"ay..hehe.sorry po nakalimutan ko.."
naglakad ako papunta sa harap para iabot sa driver ng biglang..
WOOOOOSSHHOOOOONNNGGGG...
biglang umandar yung jeep..
"Manong teka!! hindi ko pa naaabot yung bayad ko!!!" sigaw ko sa driver..
nagulat nalang ako ng biglang may sumagot..
"bayad na.." narinig kong sabi ng isang lalaki..
pagtingin ko, si Matthew..
BINABASA MO ANG
this is what you called DESTINY..
Romanceang "this is what you called DESTINY" ay patungkol sa isang babae na madalas bully-hin dati dahil sa kanyang pangit na itsura..Nang siya'y nagbago,muli niyang nakita ang dating kaklase na umiibig ngayon sa kanya..Magawa din kaya niyang ibigin ito sa...