CHAPTER 2: inis, bugnot, yamot..

46 2 0
                                    

---sorry natagalan sa pag update..XD

***

pagkauwi ko sa'min naabutan ko si nanay na naglalaba sa kapit-bahay..

hindi kasi kami mayaman....

nakapag-aral lang ako sa Miami Colleges dahil sa scholarship...

...

"nay, tulungan na kita.. pahinga ka po muna."

"naku wag na Mia.. magmeryenda ka muna sa bahay natin may binili akong tinapay kanina.."

"busog pa po ako nay.."

kumirot yung ulo ko..

naalala ko na naman yung mortal kong kaaway.

"kelan ba siya made-deads??"

"anak sino ba kausap mo dyan??" tanong ni tatay habang pinapatulog si jasmin..yung kapatid kong baby..

"ah..e-eh wala tay..uma-acting lang...heheh"

dahil napahiya ako ng wala sa oras..pumasok nalang ako sa kwarto ko at nagpalit ng damit..

"bwisit!!! siya pa naging ka-school mate..T.T asar naman oh...kung mayaman lang kami kanina palang lumipat na'ko school.."

"baka kahit college na kami ay awayin niya ako ulit.."

"wag naman sana.."

tinext ko si Janelle

"bhez asan ka? punta ka naman samin..thanks..textback ha..di ako unli .."

maya-maya nag ring ang phone ko..

si Janelle

sinagot ko yun tawag

"hello bhez??na'san ka?tanong ko kay janelle habang naririnig ko yung parang malakas na hangin  malapit sa kanya..

"bhez di ako makakapunta dyan  ngayon.. Nasa Salon kasi ako eh..miss mo na'ko agad??hehe" sagot ng gaga habang tumatawa..

"sira..inis padin kasi ako hanggang ngayon dahil nakita ko pa yung kumag na lalaking yun!"

"naiinis kaba talaga o kinikilig??"natatawang tanong niya..

"alam mo nakakainis ka din!"

"binibiro ka lang eh..hehe..crush mo padin ba siya??"

nga pala crush ko siya nung elementary pa kami..pano ba naman, gwapo na mayaman pa...kaso sukdulan ang kasalbahian..

" hindi ah!!!!" mabilis kong sagot..

"oo na hindi na..baka mamaya sa'kin ka naman mainis eh..basta magkita nalang tayo bukas"

"sige..ingat dyan.."

natapos na ang usapan.

tapos na kami kumain nila inay kaya hinugasan ko na ang mga pinagkainan at pagkatapos ay pumunta na'ko agad sa kwarto..

parang ayoko pumasok bukas..

pakiramdam ko puro delubyo dadanasin ko tuwing nasa school ako...

kayamot..

*HIKAB*

makatulog na nga..

this is what you called DESTINY..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon