KAYEs POV
ramdam na ng katawan ko ang pagod. ang haba ng gabi ko ngayon.mag aalas dose na ng gabi pero madami paring mga bisita.
"isa pa nito miss" sabay taas ng baso para makita ng bartender ang tinutukoy ko.
naka ilang shots na rin ako ng whisky kaya medyo tipsy na rin pero controlado ko pa naman ang sarili ko.
di yata sila naka dalo ngayon..
naisip ko..may hinahanap ang aking mga mata sa mga bisita na masayang nag sasayawan at kwentuhan..
haisst kaye ano ba.. ginugulo mo lang ang isip at damdamin mo..
saway nga aking puso..
gusto ko lang namang makita..wala namang masama magkaibigan pa rin kami.
depensa ng isang isip ko..
grrrrrr!
ano ba!!! sigaw ng aking utak..
muli akong lumagok ng alak.. tumalikod at humarap sa bar.
inaliw ang aarili sa pakikinig ng jazz music na pinapatugtug..
"nag iisa ka ata"
napa diretso ako ng upo. may tao sa aking likuran..gusto kong lingunin agad pero parang may pumipigil sa akin..kilala ko ang boses na yun..
baka guni guni ko lang..
"nakarami ka na yata ng nainum?"
tama siya nga
bigla parang nawala ang hilo ko dahil sa aking nainum..
pero mas lalong domoble ang pintig nang aking mga pulso dahil sa kaba.
liningon ko kung san nagmula ang pamilyar na boses na yun
di nga ako nagkakamali si erica ang nasa likod ko..
nakangiti ito sa akin..
bumaba ako mula upuan ng bar..
sakto namang lumapit pa siya ng konti.. tuloy nabangga ko siya..
"sorry..sorry?"
napahawak ako sa braso niya.
nagkatitigan kami saglit..
humakbang ako papunta sa isang pandalawahang table na bakante. sumunod naman ito.
naupo kami.
"are you okey?" tanong nito sa akin. napansin siguro nito ang ginawa kong pagdiin sa aking sentido. sumakit nanaman bigla..
ang ganda pa rin niya tulad ng dati.. lalo na ngayon nag kakaedad.ang mga mata nitong suming kit pa lalo dahil sa pag aalala..
"ha!...
eemm oo..oo.. okey lang ako.. sorry ulit"
bawi ko..
"hay nakow kaye!di ka pa rin nagbabago.. nakadami ka nanaman ng nainum kasi!"
sabi niya sa tono na kilalang kilala ko..
"ilang years na ba?9...10.?? years i gues?" patuloy ito sa pagsasalita..
alam ko angbtinutukoy nito..ilang taon na nga ba na di kami nag kita.. ilang taon na nga ba ng umiwas ako sa kanya?
"mag 10 years na"sabi ko.
"matagal na pala ano.. pero parang kahapon lang" di ko mapigilang idagdag..
BINABASA MO ANG
PUSONG LIGAW
Fanfictionang pag ibig walang pinipili. kong tinamaan ka wala ng kawala ika nga. naniniwala akong di ito para sa lalaki at babae lamang. ang kwentong ito nila kaye at mia ay simple lang bungga ng simpleng imahinasyon at ilang karanasan...😍😍😍