JEALOUS

226 7 0
                                    

MIAs POV

maingat kong inalis ang kamay ni kaye na naka akbay pa rin sa akin. inayos ko ang unan nito..
ang himbing ng tulog niya.halata ang pagod sa kanyang mukha. napalingon ako sa likod. nakasunod naman ang kotse ni miss ad kasama dito si clair.

biaheng tagaytay naman sila kaye ngayon para sa isang shoot ng kanyang mtv.

ilang linggo na siyang busy. walang sapat na tulog. but she never fail to give time para magkasama kami. tulad ngayon. nagalit siya ng sabihin ko g di ako sasama at antayin nalang siya sa bahay.

i look at her face..di ako magsasawang pagmasdan ito..
why so masculine yet so soft.. ang gaan ng aura nito. sino naman ang di maiinlove o kikiligin.. titig palang nito nakaka lusaw na.. lalo pag ngumiti na parang may binabalak.. hayy....

wag masyado baka malusaw ako..
sabi nito pero nakapikit pa rin..

nagulat pa ako..

eyyy ano ba??? kala ko natutulog ka?!
bawi ko.

paano ako makakatulog lagi mo akong iiniisip..
sabi nito at umayos na ng upo.

ha!? masyado ka naman?! di kaya.. di naman palagi..minsan lang..
pakipot pa kuno na sabi ko.

talaga ha? sino naman yung kadalasan kong ako ay minsan lang?
dagdag nito. akala ko tatahimik na e.

ha!? e... si...
nag isip pa ako..

wag na!? lalo mo lang siyang iisipin pag inalala mo?! makakalamang pa e?!
sabi nito sa tonong nagtatampo.

hey! what? who?!
natatawang tanong ko.

..ewan ko sayo kong sino?!
mukhang napikon ito.
sumiksik sa may window side at pumikit.
at parang wala ng balak magsalita.

..eto naman.. wala naman akong iniisp na iba.. napikon agad..
malambing kong sabi.
linapitan ko siya at siniksik ko amg aking kamay sa kanyang likuran sa bandang bewang. wala pa rin imik.
i run my finger sa noo pababa sa curve ng ilong niya..
wala pa rin..

hayyy nakow may sumpong nanaman.pina bayaan ko nalang ito. tahimik kami hanggang makarating sa location..

ang daming fans ang nag aabang sa kanya sa parking lot. namumukhaan ko yung mga iba..
ang cute nila sa mga tshirt nilang may sulat na team kayecal.

sasama ka sa set. di ka maiiwan dito.seryosong sabi niya habamg nagsusuot ng polo.

okey lang ako dito.dito na kita hihintayin hanggang matapos gaya last week.
sagot ko habang inaayos ko ang kwelyo ng kanyang damit.

i said sasama ka sa akin..
ulit nito.
kinuha ang shades at sinuot.

paano ka? paano sila pag nakita na may kasama ka?
sabi ko na tinutukoy ko ang maaring sabihin nila.baka maka apekto ito sa image niya na ang alam ng lahat ay single siya..

mia!! wag mong pangunahan. its okey..
simpleng sagot nito.

di na ako umimik kasi binuksan nito ang pinto. nandoon na rin si clair na naka alalay sa kanya para di masyado malapitan mga fans na nagtitiliian..

wala akong nagawa ng hinawakan niya ako sa kamay at bahagyang hinila. lumabas na rin ako ng van. mabilis niya akong hinawakan sa balikat at mabilis na naglakad. pero ang isang kamay nito ay busy namang kumakaway sa mga fans na nandoon.

may limit ang mga fans sa area kaya di na sila nakasunod.

may sumalubong sa amin at nag bigay ng instructions kay kaye..at sinabing pumasok na sa tent para maayusan.

PUSONG LIGAWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon