Prologue

396 4 1
                                    

Gusto ko sya.

Lahat gagawin ko para lang mapansin nya ako. Kahit na everyday nya akong nirereject, okay lang, ganun ko sya kagusto.

Sabi ng bestfriend ko, bakit ko ba daw ipinagsisiksikan ang sarili ko kung hindi ako kayang mahalin. Ang pathetic di ba? Pero wala eh, pag mahal mo talaga ang isang tao kahit na one sided love pa yan, titiisin mo ang sakit.

Cassandra wants, Cassandra gets. Yan ang paniniwala ko.

Pero nagkamali pala ako.

Hindi pala lahat ng gusto ko makukuha ko. Na kailangan mong paghirapan bago mo makuha ang isang bagay. Katulad nya hindi ko sya kayang makuha.

Kahit gaano mo pala sya kagusto kapag napagod ang puso mo sa sakit. Mawawala na lang bigla yung feelings mo. Unti unti ko syang nakakalimutan. Nakakalimutan ko na ang feelings ko sa kanya.


Nang dahil sa pag-ibig ko sa kanya, nagbago ako.

Natuto ako. Na hindi palagi ko ipagsisiksikan sa ibang tao ang sarili ko. Na makuntento ako sa lahat ng meron ako.

Binago nya ang tulad ko na patay na patay sa kanya, naging manhid ang puso ko pagdating sa kanya. Kung dati gustong gusto ko sya pero ngayon.



I hate him very much.

Pero isang araw nagbago ang ikot ng mundo. Nalaman ko na gusto na nya ako pero I don't have a feelings for him anymore. Ang saklap diba? Ganito ba kami paglaruan ng tadhana?


Maibabalik pa kaya ang feelings ko para kay Andrew?

Or makakahanap ako ng ibang tao na tutupad sa pangarap ko na may happily ever after?





************************************************************************
*****************************

Hope na magustuhan nyo.


Enjoy Reading! ☺☺☺

This Kind Of LoveWhere stories live. Discover now