(After dinner)
.
.
Boy: nay punta naku kwarto tulog na ako..
Nanay: ok anak matulog kana bukas maaga kapggsing bukas..
Boy: (tumutulo ang luha habang naka titig sapicture nila tatlo sa kwarto nya) ano bah tokusang tumutulo ang mga luha koh..iyakin tlgaako....
.
.
.
..
(Morning)
Nakabihis na silang tatlo at sabay pumubta saskul....
Boy: oie.. friend ano ganagawa mo.. nanay koat tatay ko.Cm8 girl: hai poh sa inyo..congrats friend ha..
gwapo mo sa suot mo ah..Boy: hahaha..nambula pa oh..maya friend papicture tayo ha..
Cm8 girl: heje totoo nman eh..okay segebah..!!
Nanay: iha ..kw yong nag sama sakin sapalengke dibah?
Cm8 girl: opo ako yon.
Nanay: punta ka maya bahay ha may kuntingsalo salo kasi pag papsalamat lng para sa anakkoh..
Cm8 girl: ok poh salamat poh. Oie friendpunta na kau don oh..
Boy: sege friend..mamaya ha punta ka........
Tinawag na si boy sa stage at sinabitan na syang medalya ng bigla nalang tumolu ang luha sagitba ng stage ( iyakin naman to oh ) sabi ngmga tao......
nanay; oie anak umiiyak kana naman..
boy: oo nga inay di ko napapansin tumutulo napala luha ko.
tatay: tara pa picture tayo ng nanay moh(pagkatpuz)
boy: tay nay dito.muna kau yayain ko langfriend ko ha..
nay,tay: sege anak.
boy: san naba yon,,, oi friend jan ka lang pala,papicture tayo taz punta sa bahay namin ..cm8 girl: tara
boy: don tayo pa picture oh..(pagkatapuz) tara
na..nay,tay tara na uwina tayo.
nay,tay: tayo na......
habang nag lalakad...
Boy: friend may pakikiusap sana ako sayo sanamangako ka na tutiparin moh..ha
cm8 girl: ok friend malakas ka sa akin eh..
Boy: tnx.. friend sana if mamalengke si nanaysamahan mo sya ha ...if wala ako kaxi bakamaligaw sya.. at sana friend wag mo pabayaannanay ko ... hehe bait.mo friend..
Cm8 girl: ha? ano? bakit mo nililipat angobligasyon mo sa kanila sa akin..san kaba?
boy: pupunta ako sa puso mo hahahaa!!.anokaba dito lang nman ako .if wala ako ikawmuna sasama kay nanay ha....
Cm8 girl: haha kaw tlga.. kakatawa k ..okfriend pangako ko yan..........
ng nasa lamesa na sila at kumakain......cm8 girl: hoi friend ang sarap ng mag luto ng
nanay moh..
boy: (nakayoko taz tumutulo na nman ang luha)oo
Cm8 girl: haha iyakin ka talag friend.
nanay: oo nga anak...yaan monyan ganyantalaga mata nya lumuluha nlng bigla.. sege kainna kayo..sya nga pala.anak yong CRISH mo ?
boy: naku napaka bz nya inay.. dadalhan konalang sya....habang kumakain sa tinitignan nya tatay nya atnanay,friend: nay,tay at friend patawarin nyoako kung nag sinungaling ako sana wag kayongmagalit..at sana Lord kaw n bahala sa nanaayat tatay ko at sa friend ko.na napakabait..wagmo silang papabayaan..kung ano man mangyayari mamaya sa operasyon..sana walangmawala sa aming dalawa para walang iiyak.....
7:00pm...
boy: nay,tay.. hatid ko muna friend koh sakanila deretso nadin ako sa bahay ng CRUSHko..
Nanay: ok anak mag ingat kau..
boy: kau din nay..wag mompabayaan sarili moat si itay din mag ingat kayong dalawa.. alis nakami.nay,tay...!! paalam alis na kami...
boy: basta pangako mo tutuparin mo friendha..
Cm8 girl: ok friend.. pangako cross my heart ..hejeeje
boy: at kaw din friend mag ingat ka.wag mopababayaan sarili mo at gumawa kana ngproject at home work moh..ok friend paalamna alis naku..hanggang sa muli..
cm8 friend: kalog ka tlga sege dito nlngako..ingat karin (mahal kita mahinang tinig)
boy: paalam..
BINABASA MO ANG
Crush Sad Story
RomanceCreated By Danilo Ranera Add Me In FaceBook:https://www.facebook.com/danilo.ranera12 Like This Page:https://www.facebook.com/Lovestoriestagalog012/posts/292055161142677 Share My Story. Thank You.