( bandang 5pm dumating si boy sa bahay nila)...
Boy: nay!nay !( niyakap nya bigla nanay nya ngmahigpit ng mahigpit na tumutolo ang luha athumiwalay sya at hinawakan ng dalawangkamay ang mga pisngi ng nanay nya at. Nagpapasalamat)
.
Boy: nay..salamat sa lahat nay..nandyan kakung inaapi ako at salamat sa lahat ng pagaalaga mo di ka nag kulang ng pag mamahalsakin your the best nanay in the world( niyakap nya ulit at hinalikan sa noo)
Nanay: anak ano bah nangyayari sayo bajit kaganyan.ha..napapaiyak din ako saueh..alam.mo.nman anak na gagaawin namin ngtatay mo ag lahat para lang sayo..mahal namahal ka namin ng tatay moh..
Boy : wala nay...umiiyak lang ako sa saya dhilkau nging pamilya ko.. ay nay..di pala pwedetlga na ikaw lng mag isa bukas dapat dlawa tlgakau ni tatay..
Boy: pano to wala tatay mo.. susunduin ko syasa bukid nay ..
Nanay: anak gabi na eh.. ako nalang.
Boy: inay naman oh di na ako bata noh.. attsaka kaya ko na sarili ko..
Nanay: ok anak.. ito ilaw dalhin moh.mag inatk sa daan ha..
Boy..sila ang mag ingat sa akin....salamat nay.........
6pm nakarating sa bukid)...
Boy: tay! Tay! Tay! Asan poh kayo?
Tatay: anak bakit ka andito sinong kasama mogabi na ah?
Boy: ako lang poh tay (niyakap nya bigla tataynya)
Tatay: anak anong nang yayari sayo .?
Boy: wala tay namimis lang..kita tay wag mongpababayaan si nanay ha.. at tsaka wag na wagmo syang iiwan..
Tatay: ha oo anak....di ko sya pababayaanbakit..ba anong ng yayari sayo?
Boy: wala tay..masaya lng tlga ako..tay uwika.muna kasi bukas sasabitan ako ng medalyagusto kasi ng guro nmin dalawa kau mag puntapara masaya daw..
Tay: ha kaya kapala pumunta dito..
Boy: oo tay ..tara na poh nag hiintay kasi siinay don..sya lng isa..
Tay: ok tara na.......
Pag dating sa bahay..
Boy: nay! Andito na kami!Nanay: ok kumain na tayo tatay mo sumama ba?
.
Boy: oo nay..
Sa hapag kainan habang kumakain!!.
Boy: nay paki pirmahan nyo poh itong papel oh.. para bukas!!
Tay: ito bah yon na bibigyan ka ng medalya?
Boy: oo tay yan poh pirma kau ni nanay jan..
Nanay: anak di kami marunong mag basa eh..
Boy: nay,tay lagyan nyo nlng ng mga pangalannyo jan..
Nanay at tatay: ( nag sulat ng name nila)
Boy: (naluluha habang titignan ang tatay atnanay nya)Nanay: ito anak tapuz na..oh..bakit ka umiiyak ?
Boy: masaya lng talaga ako nay at tay kasi buo
tayo ngayong gabi..sege kain na tayo..
BINABASA MO ANG
Crush Sad Story
RomanceCreated By Danilo Ranera Add Me In FaceBook:https://www.facebook.com/danilo.ranera12 Like This Page:https://www.facebook.com/Lovestoriestagalog012/posts/292055161142677 Share My Story. Thank You.