"Rina, halika labas tayo," sabi ni Kuya.
"Saan tayo pupunta?" tanong ni Ate Jurina at NAKANGITI PA
. Ang galing niya, SOBRA, pwede na siyang maging ARTISTA!
"Kuya, di ako sasama, madami kasi akong assignments eh," sabi ko. At alam niyo namang palusot lang yun. At of course, FAKE smile.
"Wag ka magpaistress ha, sige ka magkakapimples ka," sabi ni Ate.
"Opo , ingat nalang po :)" sabi ko with smile at umakyat na ako sa kwarto ko. Nababanas ako grabe!! Bwisit!! ARGH!!! BWISIT KA TALAGA!!! Umupo nalang ako sa study table ko at tumingin sa laptop. Naalala ko tuloy ung hell website, haisst.. Pero di ko parin gagawin, natatakot ako sa Diyos. Pagsubok lang siguro to sakin ni Lord.
"Maeri alis na kami ha!," sigaw ni Kuya. "OPO! Ingat!" sigaw ko. Haisst... sana ligtas sila papunta doon .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Rina, saan mo gustong pumunta?" sabi ni Kevin. Yan na naman siya, SOBRANG bait. Sawa na ako sa ganun.
"Kahit saan:) ," sabi ko na may ngiti. -.- Nagmaneho nalang siya.
"Gusto mo bang bisitahin si Nick?" sabi niya. HUH?? T-teka!
"Huh?" pasimple kong tanong. Natatakot ako sa sasabihin niya.
Nagsmirk siya, at tumawa ng konti," Kala mo ba di ko alam??"
Eto na, ito na ang kinakatakutan ko ..
"Sa tingin mo ba, hindi kita pinagmamasdan???" sabi ni Kevin. Nakakatakot siya lalo na ung ngiti niya..
"HUH??" sabi ko.
"Akala ko di ko alam ung mga pagkikita ninyo tuwing gabi??" sabi niya at nakngiti padin.
Dahan dahan kong kinuha ang straw doll, sa bag ko. Hihilain ko na talaga! Nabwibwisit na ako sa kanya!
"Ano naman??!!!" sabi ko. Oo galit na ako. "Wala na akong paki kung malalaman mo! Mapupunta ka naman sa impyerno eh!"
"Anong pinagsasabi mo? Impyernoo?? Nababaliw ka na ba??"
"Ikaw ang BALIW!!" sabi ko.
"At bakit naman ako??"
"Siniraan mo si NICK!! PARA LANG MAGKATULUYAN TAYO!!!"
"Anong pinagsasabi mo?? Sht ung brakes!"
"Impyerno na ang hantungan mo Kevin!"
"HUH??? Ano ba Rina! Tigilan mo na nga yan!!"
Naiinis na ako, at dahil doon, hinila ko na ang sinulid!
"Ang iyong paghihiganti ay mangyayari....."
~~~~~~~~~~~~~
Haisst... lalabas na muna ako, nagbihis na muna ako at naglakad sa labas...
Teka bakit may mga ambulansya na papunta sa park?? Hmm... baka may naaksidente,
"Maeri!!" may narinig akong sigaw. Si Jake pala. Nakasakay siya sa alam niyo un, ung motor na scooter ba un ? Basta!
"Oh, bakit? Ayos ka lang? Bakit parang natataranta ka??" sabi ko. Paano ba naman kasi, namumutla siya tapos parang kinakabahan na ewan.
"Sila Kuya Kevin at Ate Jurina, naaksidente!" sabi niya.
"Ano??!" sabi ko.
"Sakay na!" sabi niya at sumakay na ako sa bike niya.
Hindi ito pwedeng magkatotoo.
Nakarating na kami sa pinangyarihan. Nakita kong inaangat ng isang malaking machine ang kotse sa ilog. Oo may malaking ilog pero lalagpas ka pa ng park bago ka makarating sa tulay na ang ilalim ay ang ilog.
Nakita kong nilalapag na ang kotse agad ko itong nilapitan. Si Kuya, nasan si Kuya?
Pinigilan ako ng mga pulis. Pero pinaliwanag nalang ni Jake ako ang kapatid ng naaksidente. Ginabayan ako ng mga pulis. Nakita ko si Ate Jurina, na nakaupo sa passengers seat.
Pero may nakita ako..
Nakita ko ang pulang sinulid hawak-hawak ito ni Ate Jurina.
H-hindi kaya?
"N-nasan si Kuya?" sabi ko sa isang awtoridad.
"Sorry po Mam, pero hindi po namin nakita ang katawan ng nagmamaneho ng kotse tanging ang babae lang po," sabi nung lalaki.
Narmdaman kong tumulo ang mga luha ko.
Si Kuya....
Bakit pa si Kuya?
Mabait siya, wala siyang ginawang masama pero bakit kailangan niyang mapunta sa impyerno??
"M-maeri... tahan na," naramdaman kong hinawakan ni Jake ang balikat ko at pinapatahan ako. Niyakap ko nalang siya. At umiyak. Hindi ko matanggap na, na ang pinakamabait kong Kuya ay naghihira sa impyerno,
Ayokong maniwala!
~~~~~~~~~~~~~~
Niyakap ako ni Maeri at umiyak.
Alam kong masakit para sa kanya..
"Si Kuya! Hindi dapat siya napunta sa impyerno! Bakit kailangang mapunta siya roon??!!"
Anong pinagsasabi niya?? Impyerno??
"Sila ni Ate Jurina at ung Nick na iyon ang dapat mapunta sa impyerno!!" sigaw niya habang umiiyak.
Sa tingin ko, dahil ito sa kumakalat na usapin tungkol sa Hell Website na iyon.
"H-hindi ko matanggap Jake, sila Mama at Papa, namatay na din at iniwan kmi, at ngayon, iiwan ako ni Kuya?? Jake... hindi ko matanggap... ang sakit sobra!" sabi niya.
Pinapatahan ko siya..
pero aalamin ko din ang Hell Website na iyon...
"Hayaan mo na Maeri, nandito pa ako...."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sorry Uberness sa late update!!
Q.Q Nga pala thanks po sa nagvote at nagcomment!! ARIGATOU!! <3
Vote and Comment!!