Minsan talaga kapag masaya ka, may hahadlang, para malungkot ka. Yung tipong okay na eh! Goodvibes na. Blooming flowers with bright sunshine na nauwi pa sa dark clouds with pouring rain. Hays, pero naniniwala naman ako sa RAINBOW AFTER THE RAIN.
Kanina nung marinig ko yung Bad news na tinutukoy ni Cheska. Sobrang nabadvibes talaga ko. Nakakainis kase. Nasa iisang barkada lang kame e. Isa pa, ayoko ng may ganon ganon. Yung 100% overloaded saya ko tuloy pumalo ng 100%BV!
Ganito kase yan.
Si NICK crush niya si STEFFI. Wala naman na kong pake pa doon. Okay saken yon! Crush lang naman e? Kung hihigit pa, syempre dadaan muna sa buong barkada. Pero ang nakakainis kase. Gusto nila iprovoke si Steffi. Oo, crush din naman ni Steffi si Nick pero? Hello! Syempre babae yon. Mahihiya. Natural na manahimik lang sya. At di magpakita ng affections. Pero si Nick gusto niya makita kay Steffi. If the feeling is Mutual.Okay naman yon? Walang masama.
Damn is the thing HE wants to USED ME!ABA! ako pa ba ang gamitin? kaya naman pala may pasundo sundo pa siya! na akala kong may nakaen lang syang kung ano?! Iyon pala iba na ang motibo! Hays.
Teenage be like.
Ginagawa niya pala yon para pagselosin si Steffi at aminin na nito mismo sa kanya na gusto rin sya nito.
Nakakainis!
Lahat pala ng yan, ay nalaman ko, walang iba kundi sa aking reliable source, na mala Sherlock na si CHESKA.
Matapos nga yon, ay di nya na ko nakausap pa ng matino dahil sa galit.
Nagmadali akong umuwi kaya sya ay napadali na din.
Matapos kong gawin lahat ng dapat kong gawin. Nagbukas ako ng FB ko, at nakita kong Online na sila kabilang si Nick.
Kaya naman chinat ko sya para matigil na kung anuman yung balak niya. Pero bago yon, ay napansin kong may message pala ko mula kay STEFFI.
Steffi: Miccchhh.
Medyo kinabahan pa ko sa message niya pero pangalan ko lang pala yon.
Agad din naman akong nagreply sa kanya na,Ako: Oh bakit??
Saka ko pinasadahan si Nick.
Ito ang sabi ko sa kanya,
Nick, nitong nakaraang araw palagi mo kong hinahatid sinusundo. Natutuwa naman ako kasi parang ang gentleman mo. Pero ngayon alam ko na. Kaya please lang itigil mo na. Baka mamaya magkasira pa kami ni Steffi dahil sa binabalak mo. Oo, alam kong gusto mo lang makita kay Steffi na magpakita sya ng affection sayo pero please wag ako. Wag ako, Nick. Don't use me for such damn thing. Wag mo kong isama sa kalokohan mo. Okay? Done.
Muli namang nagpop up yung chat kay Steffi.
Steffi: Miccchhhy :( kasi crush ka ba ni Nick?
Ako: Hindi ko alam e. Pero malinaw naman na sayo sya nagpapansin. xD
Steffi: eh bakit ganon? parang ikaw naman ang mas pinapansin niya. :(This time, sobrang kumukulo na talaga ang dugo ko kay Nick. Humanda talaga sya bukas! Makikita niya ang gusto niya.
Ako: Ano ka ba? Siraulo lang yong si Nick. Saka wag mo na lang isipin yun, hayaan mo sya. Tandaan mo, babae tayo. Dapat tayo ang chinachase ng boys. Saka ano ka ba? may sir Evans ako noh. :P
After ko sabihin yan, pakiramdam ko gumaan na rin ang loob ni Steffi. Pero mayayari talaga sa akin bukas si Nick!
BINABASA MO ANG
I and the Math Teacher
ChickLitNagka-crush ka na ba sa teacher mo? sa MATH teacher mo, specifically? Ako kasi, Oo. Ito ang JOURNAL ko na rated KKK. Kailangan na kailangan ng Kontrol. Dahil naglalaman ng kaharutan, kalandian, kasiyahan, kalungkutan, katatakutan, ka-cute-an, at sye...