IVY'S POV:
Nasa mini kitchen ako ngayon Nagluluto... And I'm making my own recipe which is the Egg rice..
Ingredients:
Two spoons of oil
Tiny pieces of onion
One plate of rice (depende kong gaano ka rami sa inyo)
Three pieces of eggs (depende din kong gaano ka daming rice)
Two tomatoes
Magic sarap or salt
VitsinAt first e shake mo muna Ang egg at rice.. Dapat Hindi sila e shake ng sobra at baka masira sira Ang rice.. After shaking.. Lagyan niyo ng magic sarap or asin Tapos vitsin.. E shake ulit.. Pagkatapos lagyan ng two spoons of oil din painitin at kung mainit na ang oil ilagay Ang maliliit na onion then turn it into golden brown.. At kung brown na Siya.. Ilagay Ang egg rice na nashake na natin.. I forgot to tell you.. Mahina lang po ang apoy at baka masunog ang egg rice natin..
After 15 minutes of cooking our egg rice.. Ilagay Ang tomato at e shake ito for three minutes.. Then VIOLA!! Eserve na natin..
Let me present to you! My own recipe! EGG RICE!!
Hahaha! Para na akong timang! Hindi ko alam kong fantasy pa to or cooking na!! Hahaha! Grabe! Nahirapan akong e explain sa inyo yun!! Pero totoo po yun! Masarap talaga siya!
A/N: Totoo po yan! Ako nag gumawa niyan! Kaya I don't mind if Magluluto kayo niyan!! Hehe!
Pagkatapos kong e serve and pagkain ko.. Kumain na ako at ninam nam Ang buhay! Haha! De joke lang! At ninam nam Ang niluto ko..
"Wooo! Sino nagluto? Ang bango!" Rinig kong Sabi sa labas.. Nagluto pala sila Wendy?
"Oo nga! Ang bango! Sino nagluto?" Sabi ng isang lalaki.. Wait? Lalaki? Paanong may lalaki na makapasok dito? Eh girls dorm to?
"Ako ang nagluto! Bakit?" Rinig ko na Sabi ni Yana.. Cool!! Marunong magluto si Yana?
"Wala! Ang bango eh! Amoy itlog! Anong niluto mo? Itlog ba?" Rinig kong Sabi ulit ng isang lalaki! Nacurious ako king Sino sila eh! Ang dami kasi nilang naguusap..
Lumabas ako at nakita ko ang isang babae na ngayon ko lang nakita..she have this golden hair na may yellow highlights.. Maganda siya.. At may dalawang lalaki din.. Ang isa is white hair siya na may silver highlights.. Yung isa naman is dirty white Ang buhok na may light brown na highlight... Siya siguro Yung Gaze.. Ang cool! Meron din si Jadan sa likod nila nag sa sound trip..
"Anong itlog froze? Eh adobo Ang niluto ko eh.." sabi ni Yana.. Pero Halata na nagtataka.. Hindi ko nasabi sa inyo hawak ko pala ang egg rice ko.. At nagsusubo pa ako na nakatingin sa kanila.. Nagulat naman ako ng tumingin Ang isang lalaki sa akin.. Yung lalaki na tinawag ni Yana ng Froze..
Bigla naman akong namula Dahil timing din Kasi na susubo pa ako Nung Tumingin yung Froze.. Waaaah!!! Nakakahiya yun! >3<
My Gawd!!! That's pretty embarrassing! This svcks!!
Napatayo naman ako ng matuwid.. Geez! Nakakahiya yun.. Napansin naman ata nila na hindi nakatingin so Froze.. Tumingin na din sila sa gawi ko.. At ako naman ngumiti ng pilit.. Waaah!! Di ako ka get over!!
"Oh? Ivy! Nagluto kaba? " tanong ni Yana sa akin...
"Aaahh.. Oo.. Nagluto ako.. Bakit?" Tanong ko.. Medyo nagaalanganin pa akong magsalita.. Nahihiya pa rin kasi ako kanina eh..
"Anong niluto?" Nagagalak na Sabi ni Froze.. Parang takam na takam ata to.. Tinignan niya kasi ang niluto ko..
"Aaa.. Ano.. Egg rice.. Gusto mo?" Alok ko sakanya.. Sabay lahad ng egg rice ko.. Kahit na kulang pa ang kain ko.. Binigay ko pa rin.. Ang bait ko no? Haha! De jwk Lang!
BINABASA MO ANG
Holy Scarlet Academy; The Lost Daughter Of FERRA, High Of All High
FantasyIn a world full of ordinary people, one seem to be extraordinary. Sa mundo kung saan ang salitang "magic" ay haka-haka lang at hindi kapani-paniwala, isang babae ang nagkaroon ng kapangyarihan na kung sino man ay hindi magnanais na magkaroon. Ang b...