Chapter 39: Vacation (Weird)

21.1K 668 40
                                    

IVY'S POV:

Hello po!!!! Miss me?? Hehe! Nandito pala ako sa kusina naghuhugas ng plato. Ang baet ko no? Maingit kayo! Haha!

Alam niyo may kwento ako sa inyo mga readers! Alam niyo ba kanina umiyak ako kasi Galit si Jadey ko! *Sob*

(Wag kang umiyak! At tsaka bawasan mo nga pagkachildish mo? Nakakairita eh! (P.S: pambata boses ni ivy diyan))

Ehh.. otor naman eh! I'm telling the truth kaya! *Pout*

(K)

Psh. Ang bad talaga ni otor!

Anyways nung papasok ako dito sa room namin eh sinalubong ako ng yakap ni Zy ko. Haha! Ang cute nga niya magworried eh alam niyo? Hehe! Kinilig nga ako! Jwk!

Sabi pa niya asan daw ako galing tapos pahigpit na pahigpit ang yakap niya sa akin. Kahit na hindi na ako makahinga yinakap ko din siya pabalik at sinabihan na galing ako sa dagat nagpafresh kaya ayun natawa siya.

Nagtaka nga ako eh. Nakakatuwa ba ang sinabi ko?? *Pout*

Malapit na akong matapos sa paghuhugas. Tutal tapos na din naman ako na naghalf bath at tsaka naka anime PJ's na ako tapos si Hatsune Miku nga ang design eh.

Pumunta na ako sa kwarto ko to find out nakahiga na si xy-zy (combination of Xyan and Zyan)

EHHH!! Hindi ako hinintay.. psh.. ang bad! *Pout*

Humiga na din ako sa gitna nila at tsaka natulog. Tulog na kaya silang lahat pwera sa akin. Hindi man lang ako hinintay! *Pout* talagang ang bad nila!

Nighty nighty readers!! See you tomorrow..

JADAN'S POV:

Nakahiga ako sa higaan. Angalan naman at sa sahig ako hihiga. Psh..

Naiinis pa rin ako sa pagyakap ng Zyan nayun. I know I don't have the rights. Pero ano ko ba si ivy? Friend? No! Ang sakit isipin na parang friend lang talaga ang Turing ni Ivy sa akin. Hindi ko matanggap.

I may be cold but I do have a heart. Umiibig din ako. Pero ano bang magagawa ko? Ivy isn't mine at hindi ko pa siya pag-aari.

At lalong hindi siya pag-aari ng Zyan nayun!

Sabi ng konsensya ko. Right! Hindi ko siya pag-aari at lalong hindi nga siya pag-aari ng Zyan at kung sinong tarantado man!

And I still have a chance!

But..

How do I start?

Give her flowers?

No! It's cheesy!

Go on a date with her and ask if I could court her?

That would be good!

But how do I say it to her?!

Ughh!! Magpatulong na nga lang kay Kihyun! Expert yun eh!

Okay I've decided. All I need to do is asked her out on a date and tell her I will court her. But before that I should ask Kihyun about this thing.

At kayong mga readers diyan! Wag kayong slow! I LOVE HER OKAY?! GET IT?!

(OOHHHH MYYY GGGHHAAADDD!! KINILIG AKO DON JADE! ANG CORNY MO! HAHA!)

Shut up otor! Nahihiya na nga ako tapos ipapahiya mo pa ako sa mga readers! At tsaka matutulog na ako good night!

Kinabukasan...

IVY'S POV:

HUH? ba't may mabigat ata na bagay sa binti at tiyan ko?

Dahan dahan kong minulat ang mata ko only to find out the nakatanday ang paa ni Xyan sa akin at nakalagay ang kamay ni Zyan sa tiyan ko..

Holy Scarlet Academy; The Lost Daughter Of FERRA, High Of All HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon