IVY'S POV:
Something got my back, hug me..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.And teleported me somewhere.
Nagpupumigilas ako pero malakas ang yumakap sa akin kaya hindi ako nakawala pero ng naramdaman ko na unti unting lumuwag ang yakap niya sa akin kaya agad ko siya siniko at tinaponan ng fire balls.
"Wooahh! Easy! I'm not an enemy!"
What?
SOMEONE'S POV:
"Wooahh! Easy, I'm not an enemy!" Sabi ko sabay ilag sa tinapon niyang fire balls. SHE REALLY IS THE PRINCESS.
"Sino ka ba ha?" Sabi niya pero nakapalibot na ang mga fire, water, earth, wind, lightning at ice balls.
What?! Hindi ko ata napansin na ginawa niya yang mga fire balls eh halos lahat ng elements at sub-elements nagawa niya na eh!
"Easy ka lang, okay?" Sabi ko sabay ngiti ng pilit.
"Okay?! You want me to be okay?! After you kidnapped me?! You wanted me to easy?! With a stranger like you?! Huh! B_llsh_t!!" Sigaw niya sa akin. Nakita kooang medyo naging black ang mata niya! I better stop making her angry! Pero hindi ko naman siya ginagalit eh!
May be because of the sudden kidnapped, Mr.Mckery
Oh yeah, right! Siguro nga! Eh utos yun ng mahal na Hari eh!
Pero nagulat ako ng lumabas lahat ng guardian at flairy ni Princessa Avyss.
Pero mas natakot ako sa flairy ni ivy na lumabas na ang itim na parang usok. Talagang patay ako.
"I-ito naman! Wag kayong magalit sa akin! Utos yun ng iyong ama mahal na prinsesa. Sinusunod ko lang utos niya! At tsaka ako nga Po pala si Ashrry Mckery. Ang kaliwang kamay ng iyong ama." Sabi ko pero kinakabahan pa rin.
"Kung ikaw ang kaliwang kamay ng aking ama sabihin mo kung sino ang ama at ina ko. At pati na ang kompleto kong pangalan." Sabi niya pero cold. Pero mas lalong nakakatakot ang flairy ni Prinsesa Avyss.
Waah.. patay talaga ako eh.
"Ano ang iyong ama ay si Ferlito Ronaldo Scarlet. Mas kilala bilang Hari ng scarlet realm na si Ferro. Ang iyong ina ay si Febby Rasha Scarlet. Mas kilala bilang reyna ng scarlet realm na si Ferra. At ikaw ay si Avyss Cherryia Elisxisa Scarlet. And prinsesa ng scarlet realm. Pero mas kilala bilang Ianna Vivien Ynn Henteri or Ivy. Ang long lost princess." Sabi ko sabay ngiti. Agad naman naging ease ang mga aura nilang lahat. And that's a big relief.
"Ano pala power mo?" Tanong niya sa akin.
"Huh? Ano earth at water sa akin with the special ability Teleportation." Sabi ko.
"Your lying. It's true you have only earth and water. But I dont believe that you only have a teleportation in your special ability. No need to tell me. Alam ko.." sabi niya sabay ngiti.
"I have to go.. tutulungan ko muna sila Jade don!" Sabi niya pero Bago pa siya makateleport I agad ko siyang pinigilan sa pamamagitan ng paglagay ng kamay ko sa balikat niya.
"You don't have to go back." Sabi ko sabay ngiti ng mapait. Bigla naman nangunot ang kanyang noo.
"Sorry pero pinagutos sa akin ng iyong ama na hindi ka na makakabalik pa don. Nasa panganib ka mahal na prinsesa. Maraming black manipulator ang naghahanap sayo. At kung makuha ka nila maaari ka nilang gawing armas up ang tayong mga white manipulator ay matalo at maubos sa kamay ng Hari ng itim. Sana maintindihan mo aming prinsesa. Wag kang mag-alala nagpapunta agad ako ng mga wizards ay sorcerers don." Sabi ko sabay ngiti.
BINABASA MO ANG
Holy Scarlet Academy; The Lost Daughter Of FERRA, High Of All High
FantasyIn a world full of ordinary people, one seem to be extraordinary. Sa mundo kung saan ang salitang "magic" ay haka-haka lang at hindi kapani-paniwala, isang babae ang nagkaroon ng kapangyarihan na kung sino man ay hindi magnanais na magkaroon. Ang b...