Chapter 14: Worries

29.3K 1.1K 23
                                    

AUTHOR'S POV:

Hello guys so ito ang nangyari..

*ple-please.. Please protect me...*

Boooooooooooggggggssshhhhh!!

Black out..

Pagkatapos himatayin ni ivy yun din Ang oras na tinapunan siya ng mga kapangyarihan na gawa ng tatlong babae..

Habang nakahilatay sa sahig si ivy nabigla naman Ang tatlong babae ng biglang huminto ang kanilang mga ginawang techniques.. At lalo naman na nagulat sila ng bumalik ito sakanila at tumalsik palayo..

"Aray!! / ouch!!!" Sigaw nilang tatlo.. At nahimatay..

Nandun pa din sila nakahilatay at nahimatay..

Sa banda naman nila Yana, Wendy, Olivia at Gaze na naglalakad Habang masayang nagkwekwentuhan..

Napahinto naman sila ng Makita nila si Ivy na nakahiga at si Charm na nakahiga din at yung kasama niya palagi na dalawang babae na si Angelina at Corrin..

"Ivy!!" Sigaw nilang tatlo leaving the three girls laying in the floor unconscious..

Linapitan nila ito.. Agad naman itong binuhat ni gaze papunta sa clinic pero bago siya makaalis tinignan niya si Yana, Wendy, at Olivia na..

"Guys.. Carry those three b*tches!" Sabi niya habang nakanguso indicating na tinuturo niya Ang tatlo na nakahiga na dumudugo ang ibang parte katawan..

Napatawa naman Ang dalawa at agad lumapit Sa tatlo at pinalutang ito..

Takbo pa din sila ng Takbo hanggang sa nakarating sila sa clinic..

"Nurse!!! Nurse!!" Sabay nilang sigaw tatlo..

Agad naman lumabas Ang nurse sa opisina niya at laking gulat niya ng nakita niya ang tatlong babae na nakalutang habang Ang isa naman ay pasan ni Gaze..

"Anong nangyari? Dali!! Ihiga niyo sila sa clinic bed!" Medyo nagpapanic na sabi ng nurse.. Malay mo may nangyari na palang masama..

Agad naman linapag ni gaze sa kama si Ivy at ang tatlong babae..

Pagkatapos nailapag ng apat sina ivy, charm, Ange, at corrin agad namang chenick upan ng nurse Ang apat..

Malipas ang ibang oras tapos na Ang nurse sa pag check up sa apat ngunit mas nagalala siya sa kalagayan ni ivy na na drain ang enerhiya sa paggamit ng kanyang kapangyarihan habang Ang tatlo naman ay stable na at konting treatment nalang ay okay na..

Lumapit ang nurse kila gaze, Livia, Yana, at Wendy na halata sa mukha ang pagalala..

"Nurse! Kumusta si ivy? Yung babae na pula Ang buhok? Okay Lang po ba siya?" Sunod sunod na tanong ni Yana.. Sobrang nagalala siya sa kaibigan.. Dahil alam na alam niya na sila charm Ang may gawa nun at alam niya din kong gaano ka brutal ang babaeng yun..

"Ah.. Yung babae na pula Ang buhok? Her condition is bad.. She drain herself that causes her to collapse at parang in shock din Ang katawan niya.. Hindi naman Dahil yun sa nangyari kanina.. Dahil as what we've seen in the hallway a while ago may mga bato... Dahon.. At buhok.. So that just means na Ang tatlong babae ang may sala.. At Dahil na din sa sabi niyo.. Mind reading at levitation lang Ang kaya ng babae.." sabi ng nurse.. At lalong nabahala Ang apat..

"And one thing.. I found a scar at her both shoulder.. parang may nabaon na kuko don.. It was healed but the scar is still visible.." sabi ng nurse tyaka tumalikod na at umalis agad naman nilang pinuntahan si Ivy not minding the three girls laying in bed next to ivy..

"Livia.. Gaze.. Tawagan niyo kaya ang scarlet 7?" Nagalala na sabi ni Yana at Wendy.. Napataas naman ng kilay si Livia sa thought na parang inuutusan ito pero Hindi nalang siya pumalag at tumango silang dalawa ni gaze..

Tumayo na sila at lumakad palabas..

..................................................

One week... One week ng tulog si ivy but still wala pa ring pinagbago.. She's still unconscious.. Pale.. Sobrang putla na tila naging kulay violet ito..

As of charm, Ange, and corrin.. Nagising na sila five days na Ang nakalipas..

They've been suspended for two months.. Hindi dahil lang sa mga gamit na nasira pero pati na din sa kalagayan ni ivy na Hindi pa din stable at wala pa ring lakas..

Ang mga scarlet 7 naman is ayun.. Nagalala..

Jadan.. Pareha Lang ng dati.. Walang pakialam..

Livia, gaze, Yana, at Wendy nasa dorm nagpapahinga sila kasi nagbabantay kay ivy.. Konti Lang din Ang tulog..

Si froze? Ayun.. Siya Ang nagbabantay kay ivy.. Sobrang nagalala siya.. Hindi pa naman siya nakapagsorry kay ivy.. And about ivy's scar.. Inamin ni froze na siya Ang gumawa non kaya Ang mga babae.. Galit na Galit..

Kihyun and Ark? Bumalik muna sa mortal world para mag back out sa mortal school..

And lastly si Athan naman ay dinadalaw dalaw si ivy na may dalang prutas.. O di kaya flowers..

Pero ngayon si froze ay nakayuko at tinignan si ivy na puno ng mga checheburichi eklavu sa katawan..

"Nee.. Ivy.. Daijubo? You've been asleep for one whole week.. Aren't you tired?" Paguusap niya kay ivy.. Kahit alam naman niyang hindi siya sasagutan..

"Sorry.. Hindi naman kasi ako yun... Parang may nagcontrol Lang sa akin.." sabi niya still nakayuko pa rin..

Napaangat naman ng ulo si froze ng biglang bumukas ang pinto.. At bumungad don ang scarlet 7, Kihyun, at Athan..

"Hindi pa ba siya nagigising?" Nagalalang sabi ni Yana at Wendy.. Umiling Lang si froze at tinignan muli si ivy na nakahiga..

Lumapit naman sila at tinignan si Ivy..

SOMEONE'S POV:

Kailan ka pa gigising MY ivy? I miss you so much..

Hay.. Kung pwede lang sana kitang gamitan ng healing sa hiding kana sana..

I'm so worried.. Sana magising kana.. Ang when you woke up you'll now know who I am..

Hay... I miss you so much.. I wish I was there with you para sana patayin ko na Ang tatlong babaeng yun..

I Love you so much MY ivy love!!

HEADMASTER'S POV:

I have the feeling may kakaiba kay ivy..

Malakas Ang aura na nakapalibut sa kanya.. Matapos kong marinig Ang mga katagang sinabi ni ivy which yung sabi niya na kung ano Ang hinihiling niya ay mabibigay at don ko naisip...

Is she the one?

Siya na ba ang hinahanap?

There's such thing as impossible... Maybe it's possible..

I'm looking forward to ivy.. So.. Wake up soon..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

UD for today! Hope you like it!

Sino ba talaga yang si someone?

Find out!

COMMENTS AND VOTES PO!!

Lovelots!! :* <3





Holy Scarlet Academy; The Lost Daughter Of FERRA, High Of All HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon