Sharlene's POV
O______________________________O
OH. MY. GOD. Bakit ang pogi ng nilalang na to? Dati ba siyang anghel na bumaba sa lupa? O baka naman patay na ko at nasa langit na kaya nakakakita na ako ng anghel.
"Yes miss?" tanong sakin nung lalaking mukang anghel.
Shar: H-ha? B-bakit? utal kong sabi
Bakit ako nagtanong kung bakit? Ako nga yung nangalabit diba? Stupid.
"Bakit mo ako kinalabit?"
Shar: A-ahhh. Ano kasi... kasi...
"Wait nga miss kung nandito ka para kunin ang number ko please lang ha. Umalis ka nalang."
Shar: Excuse me? Kukunin ko? Yung number mo?
Tama ba talaga rinig ko? Puro tanong tuloy ako.
"Oo. Isa ka nanaman ba sa mga stalker ko?" Anudaaaw?
Shar: Huh?! Let me finish... di naman niya ko pinatapos.
"Pwede ba? Magtigil na nga lang kayo kakakulit sakin! Araw-araw nalang ba kayong lalapit sakin para hingin number ko?! Alam mo miss, maganda ka sana eh. Pero alam mo ba pinaka ayaw ko sa babae? Yun yung mga naghahabol sa lalake. Mga desperada. Laking turn off. Tss. Kaya sana wag ka umasang magkakagusto ako sayo. Kaya pwede ba umalis ka na?"
O_________________________________O
Oh no! Akala niya stalker niya ko? Like, duh?!! Sa ganda kong to maghahabol ako ng lalake?! Ang kapal din nito. Mukha ngang anghel. Ugaling demonyo naman. Angas nito ha. Sarap sapakin.
Nakatingin lang ako sa kanya. Shocked sa mga sinabi niya. After 30 seconds...
Shar: Hahahahahahahahahahahaha. wala na natawa na talaga ako ng tuluyan.
"Huh? Are you crazy? Anong nakakatawa?"
Shar: YOU! YOURE FUNNY! ARE YOU ON DRUGS?! What made you think na isa ako sa mga girls na naghahabol sayo?! Excuse me kuya ha! Hindi nga kita kilala at ngayon ko lang nalaman na nage-exist ka pala sa earth! Kaya wag kang magfeeling.
Mukang gulat siya sa sinabi ko ha. Medyo nanlaki mata niya eh. So feeling talaga niya kilala siya ng lahat? Ghaaaad. Di naman siya artista! Who the hell is this guy?!
"Talaga lang ha?! E bakit ka nandito at kinakalabit ako?! Wag ka na magpalusot miss."
Shar: Yabang mo ha!! FYI Andito ako kasi nagkataon na dinare ako ng mga kaibigan ko! Unfortunately, Ikaw ang tinuro nilang gawan ko ng dare at first ayaw ko talagang gawin yung utos nila sakin kasi nakakaguilty naman. Pero dahil jan sa KAYABANGAN at KAKAPALAN NG MUKHA MO, masaya ako at ito ang dare na pinagawa ng kaibigan ko.
Halata naman na naguguluhan siya sa sinasabi ko. kaya eto na...
Shar: Gusto mo malaman ang dare no? Huh. Okay, Eto na ang dare ko.
Tinitigan ko lang siya. nakatitig lang din siya sakin. Lumapit ako ng konti. I gave him my sweetest but fake smile. Tapos...
*PAAAAAAAAAAAAAAAAK*
Yes. Sinampal ko siya. I slapped him real hard. Feeler kasi eh. Nakakainis talaga siya. Nagulat siya sa ginawa ko kaya nanlaki ng bongga mga mata niya. Buti nga.
Tumalikod na ko at maglalakad pabalik sa friends ko pero tumigil ako at lumingon sakanya na hanggang ngayon in a state of shock pa ata.
Shar: Oh! And by the way. I dont like you. Youre not even my type. Plus, I dont find you attractive. sabay smirk
And after that, bumalik na ako sa friends ko na halata namang napanuod ang buong pangyayari dahil mga tawa ng tawa.
Sophia: Haha. Idol na kita Shar. Ang lakas ng sampal mo . Akala ko matatanggal na mukha niya. Haha.
Miles: Dapat vinideo natin yon. Ang cool mo dun Shar. Tapos yung muka nung lalake halatang gulat na gulat. Haha.
Mika: Oo nga B1. Dabest ang scene na yun. At grabeee. Ang gwapo pala nung guy.
Shar: Magtigil nga kayo jan. Grabe lag siya. Nakakainis.
Mika: Bakit ano nga pala pinag-usapan niyo? Medyo matagal bago mo pa siya nasampal eh.
Shar: Pano akala niya type ko siya. As if naman girls. Yes, he's cute, pero kamusta naman ang ugali.. Ang panget!! Bwisit siya! Kainis talaga.
Mika: Chill lang. Wag ka na magreklamo jan. Siguro naman sa sampal na ginawa mo kanina naibuhos mo na pagkainis mo sakanya. Haha. Pero sayang naman B1. Ang cute pa naman niya. Actually, he looks familiar.
Shar: Tss. Bahala nga siya. Ang angas niya.
Miles: Hey Shar. Look oh nakatingin dito yung guy.
Sophia: Oh my! Oo nga. Tinamaan ata sa pagka-amazona mo. Haha.
Shar: Shut up Miles!
Tumalikod naman ako at tinignan kung nakatingin nga yung lalake. They're right. Nakatingin ng siya. Pero pagtingin ko iniwas agad niya yung tingin nya.
Miles: Shut up daw pero titingin din naman pala. Haha.
Shar: Miles! Argh. That guy is annoying. And so are you. sigaw ko
Miles: Okay. Okay. My bad. tinaas nya yung dalawang kamay nya
Eto naman si B2 biglang natahimik. Parang ang lalim ng iniisip
Shar: Uy B2! Anong nangyari sayo? Bigla kang tumahimik jan? Nagtataka kong tanong
Mika: Ssh. Quiet ka B1. Nagiisip ako.
Nasapian ata tong bestfriend ko. Haha. Problema ng bruhang to?
Nag-uusap usap lang kami ni Miles at Sophia samantalang si B2 tahimik pa rin. Ten mins. ata ang lumipas, Biglang tumayo si B2 at sumigaw.
Mika: I KNEW IT!! sigaw niya
Shar: Ang alin?
Mika: Yung sinampal mo B1. I know him. OMG! OMG! sabi niya habang kinikilig
Shar: Talaga?! Sino ba sya?
Mika: Grabe lalo siyang gumwapo. Nagbakasyon lang gumwapo na siya lalo. Kaya pala di natin sya nakilala. Yieee.
Sophia: Sino ba kasi sya? Pa-excite ka eh. naiinis niyang sabi
Mika: He's Jairus Aquino!!
Sophia/Miles: Jairus Aquino?!!! sabay na sigaw nung dalawa.
Mika: Oo! As in the "Jairus Aquino" Ang gwapo grabe.
Oh-kaaaay? What's happening here? Bakit kilig na kilig tong mga to? Sino ba kasi yun?
Shar: Uhhh. Girls? Sino ba yung Jairus Aquino na yun?
O_________________________________O
Ganyan mga muka nila nung tinanong ko kung sino ba yun. Seriously? Anong meron sa Jairus na yun?
Miles: Hindi mo ba talaga siya kilala Shar?
Shar: Totally clueless.
Mika: San ka ba nakatira B1? Sa bundok? Lahat ata ng taga school kilala yang si Jairus Aquino. Para lang malaman mo B1, siya lang naman ang nagiisang campus heartthrob ng Angelicum College. At star player ng school nila sa basketball.
Sophia: Yup. At ang dami talagang may gusto jan. Kaya lang ang suplado daw at ang dalang magsalita. Sa barkada lang nya ata siya nagsasalita ng mahaba eh.
So ibig sabihin, ang suplado at masungit na campus heartthrob at star player ng Angelicum College, pati ang lalaking sinampal ko... ay iisa?
Basta di ko pa rin siya kilala >:))))
(A-N)
Vote.Comment.Be a Fan :)
BINABASA MO ANG
She's The One (JaiLene Fanfic)
FanfictionSi Sharlene? Maganda. Mabait. Matalino. Talented. Sikat. Mayaman Manhid. Si Jairus? Gwapo. Suplado. Tahimik. Sikat. Mayaman. Torpe. Paano gagalaw ang lovestory nila kung si torpe di maamin ang nararamdaman kay manhid? At si manhid naman, di maramdam...