Chapter 6

2K 50 12
                                    

Sharlene's POV

Jairus: Sorry i'm late. I'm Jairus Reuel Aquino.

Oh no! Bakit siya nandito? Bakit kaklase ko sya? Bakit? Nakakainis. Naiinis nanaman ako. Naaalala ko nanaman ang pagkamayabang ng bakulaw na to. Bwisit siya. Bwisit.

Nagkatinginan nalang kami ni B2. Siya ang laki ng ngiti, sobra. Parang may something sa smile nitong bruhang to. Tapos ako nakakunot noo syempre. Tss.

Teacher: Sige na. Thankyou Mr. Aguas & Mr. Aquino. You may take those vacant seat sa likod. Class, pinapatawag lang ako sa office. Wag kayo mag-iingay jan ha.

Naman kasi! Bakit ba ako yung nasa dulo. Malalapit pa tuloy ako sakanya. Pero sana wag sya makatabi ko. Kahit yung isa nalang. Wag sana siya. Please lang. Please.

YEEES! Hindi siya yung umupo sa tabi ko. Bwahahahahahahaha. Nilingon ako nung katabi ko.

Nash: Hello! Ako nga pala si... Sharlene?!

Shar: Shar? Ako yun ha. Nash kaya pangalan mo.

Nash: Hahahahahahaha! Hindi. Hahahahahahahaha.

Hala. Nabaliw na ata to. Tawa ng tawa ee. Ano kaya nakakatawa dun? Psh.

Aray. Teka naman. Bat may nambabatok sakin?

Mika: Akala ko pa naman matalino ka B1. May pagka-boba ka rin pala. Haha. Ikaw nga si Sharlene. Walang umaangkin ng pangalan mo. Iyong iyo na yan. Nagulat lang siya kaya Sharlene nasabi nya. Ibig sabihin kilala ka nya.

Ah. K! Ganun pala. Kasi naman kung ano ano iniisip ko ee. Na-boba pa tuloy ako. Haha.

Shar: Sorry naman. Natraffic utak ko ee. Slow lang. Haha.

Nash: Okay, uulitin ko na ha *cough* Hello. Ako nga pala si Nash. Ikaw si Sharlene diba?

Inabot nya yung kamay niya sakin. Baliw to. Haha. Masakyan nga trip nito.

Shar: Nice meeting you Nash. Pero Shar nalang itawag mo sakin.

Nash: Okay. Nice meeting you too Shar. Eto namang katabi ni Alexa ay si Jairus. Jairus meet Shar. Shar meet Jairus.

Spokesperson lang? Pwede naman siya nalang magpakilala sa sarili niya ng personal. Pa-special. Aish.

Ay teka teka. Kamusta naman yon? Bastusan lang? Biglang tumayo nalang tong bakulaw na to. Sana lumingon man lang dito diba? Asar.

Jairus: Hey bro!

Nash: Oh bakit bro? Tsaka bakit ka ba tumatayo nalang jan bigla?

Jairus: Palit tayo.

Nash: Palit ng ano?

Jairus: Upuan.

Nash: Haha. Yun lang pala. Sure bro.

Ah kaya naman pala tumayo. Makikipagpalit lang naman pala ng upuan ee. WAIT. WHAAAAAT?! Palit ng upuan? Kung nakikipagpalit sya kay Nash tapos si Nash naman na katabi ko makikipagpalit kay Jairus. Edi siya na katabi ko? Ayokooooooo!

Ayan, wala na nakaupo na siya.

Bakit ba kasi nakipagpalit pa. Bwisit lang. Kainis. Kainis! Alam ko na. Di ko nalang siya papansinin. Hindi nalang din ako lilingon sakanya. Tama. Ganon nalang.

Dumiretso nalang ako ng upo at humarap dun sa board kahit na wala namang teacher pa.

Mika: B1, punta muna akong C.R ha. Sama ko na rin muna tong si Alexa.

She's The One (JaiLene Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon