Chapter 8

1.9K 53 12
                                    

Sharlene's POV

Umaga nanaman. May pasok nanaman. Naligo, nagbihis, at kumain na rin ako. Di ko muna kasabay ngayon pumasok si Kuya Jon panghapon pa yon.

Speaking of my kuya. Pag-uwi ko kahapon naabutan ko na siya dito samin. Mukang hindi nambabae ang loko at parang problemado pa. Mamaya ko na nga lang tanungin yun malelate na ako ee.

Pinagdrive na ko ni Manong papuntang school. Nakita ko naman si Mika sa may gate. Kaya bumaba na ako.

Shar: Goodmorning B2! kanina ka pa?

Mika: Hindi naman B1. Tara?

Naglakad na kami papuntang room ng may tumawag samin.

Alexa: Shar!! Mika!!

Si Alexa pala. Parang si Mika to ee. Ang ingay din. Haha.

Mika: Makasigaw lang teh? Dinaig mo ko dun. Haha.

Shar: Haha. Goodmorning Alexa. Tara na nga, malapit na magflag ceremony. Pila na tayo. Wag na tayo dumaan ng room.

Pumayag naman sila. Nasa may gawing likuran kami ng section namin pumila. Medyo malelate na rin kasi. Ang taas nga rin pala ng sikat ng araw. Napakainit. Aish.

Nakatalikod na kami ng may magsalita.

Nash: Goodmorning babe. Goodmorning Mika & Shar.

Mika/Shar/Alexa: Goodmorning. sabay sabay naming bati. Tapos hinug lang siya ni Alexa.

Nash: Hug lang babe? Wala man lang... tapos ngumuso siya

Alexa: PDA babe! sabay batok kay Nash

Nash: Oo na po. sabay pout. Pacute!

Jairus: Goodmorning Sharlene, Nash, Alexa at Mika.

Sharlene? Ako pa rin yun diba? Huh, sino naman tumatawag sakin ng Sharlene? Pinahaba nya pa. Haha

Lumingon ako sa tumawag at nakita ko si.. Jairus. Nakangiti pa ng sobrang lapad.

Shar: G-goodmorning din Jairus.

Nagflag ceremony na nga. Ang dami pang anouncements. Ang tagal matapos. Okay lang sana kung may roof tong pinipilahan namin ee. Pero wala naman.

Mika: Grabe! Ang init. Tagal matapos. reklamo nya sabay punas ng pawis nya.

Eto namang si Nash pinapaypayan na si Alexa.

Pupunasan ko na sana pawis ko kaya lang mukang naiwan ko panyo ko.

Shar: Shoooot. Napalakas ata pagkasabi ko. Napalingon yung apat ee.

Nash: Bakit Shar?

Shar: Naiwan ko yung panyo ko ee

Mika: Nako B1, gusto ko man ipahiram panyo ko sayo pero may pawis ko na to.

Shar: No, okay lang. Sige. Bibili nalang ako ng tissue mamaya.

Jairus: Here. Dont worry di ko pa nagagamit yan.

Shar: Pano ka? Pawis ka na rin.

Jairus: I'll use it after mo. Take it.

Gagamitin nya after ko gamitin? Para sa isang masungit at seryosong tao, di pala siya maselan

Nagpasalamat lang ako at pinunasan na ang pawis ko. Nalingon ako sakanya na ngayon ay nakatingin sa harap. Tumutulo na rin pawis niya.

Binaliktad ko yung panyo tapos pinunas ko sa noo niya.Mukang nagulat ata siya sa ginawa ko. Haha.

Jairus: Uuh, thanks. nahihiya pa niyang sabi.

Shar: No problem.

Jairus's POV

Almost 2 days pa lang ako sa Luv U pero feeling ko at home na at home na ko dito.

Nung sumigaw si Nash ng Shar nung pagkarating namin parang natuwa ako na ewan. Hahanapin ko pa lang sana siya para makapagsorry pero eto na siya sa harap ko.

Di ko rin alam kung bakit ako tumayo nun at nakipagpalit ng upuan. Siguro para makapagsorry lang ng walang makakarinig. Magsosorry na sana ako pero dumating yung adviser namin.

Nagkaroon kami ng activity. And I took the chance para makapagsorry sakanya. First time ko lang kasi magsosorry. Ang taas po kasi ng pride ko. Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko at nagsorry ako sakanya sa harap ng klase. Pero buti nalang tinanggap nya sorry ko at friends na kami.

Nung nasa canteen kami nag-usap usap kami about sa ice cream. Bigla nanaman akong tumayo at bumili ng ice cream at binili ko rin siya. Peace offering ko lang naman. Marurumi lang talaga ang utak ng iba jan.

Ngayon eto flag ceremony namin. Binabad kami sa ilalim ng araw. Sobrang init.

Napasigaw siya ng konti kasi naiwan nya yung panyo nya. Inis na inis tuloy. Kaya pinahiram ko nalang panyo ko sakanya. Bakit ko ginawa yun? Wala lang nakakaawa naman kasi diba?

Nasakanya panyo ko kaya di ko mapunasan pawis ko. Grabe na nga ang tulo ng pawis ko ee. Pero nagulat ako ng siya na mismo ang nagpunas sakin. Walang maglakas loob baka sungitan ko lang.

Ewan ko ba pero komportable agad ako sakanya. Siguro may nakikita lang ako sakanya na wala sa iba. Kung ano yun? Hindi ko rin alam.

(A-N)

May gusto na kaya siya kay Sharlene San Pedro? hmm :")

Abangan :)

Next chapter: MAD

Vote.Comment.Be A Fan.

She's The One (JaiLene Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon