Sharlene's POV
Shar: Bakit nga ba Sharlene tawag mo sakin?
Shar: Kung ayaw mong sagutin okay lang naman. dagdag ko pa. sabay ngiti sakanya
Jairus: Sasagutin ko tapos nag-pause lang siya Kasi nga diba kapag nakikipagkilala ka gusto mong tawagin kang Shar
Shar: Oo. e bakit hindi yun tawag mo sakin?
Jairus: Kasi..
Shar: Kasi?
Jairus: Kasi ayun ang tawag nila sayo. Kaya Sharlene nalang tawag ko sayo. Gusto ko kasi ako lang tatawag sayo ng ganon. Para kakaiba sa kanila. Para kapag may narinig kang tumawag sayong Sharlene, alam mo ng ako yun.
Nakatingin lang ako sakanya. Ewan ko pero di ko alam isasagot ko. Teka, wala naman siyang tanong ha. Bakit ak sasagot. Rephrase natin. Hindi ko alam ang sasabihin ko.
Jairus: Kaya sana wag kang magpapatawag ng Sharlene sa iba ha? Kasi para sakin lang ang name mong yun.
ginulo niya ang buhok ko at ngumiti. Nako. Ayan nanaman ang killer smile niya.
Parang.. Parang umiinit. Gusto raw niya siya lang tatawag sakin ng ganon? Hay ewan!!
***
Natapos na kaming mag ice cream. Ang aga-aga pa. Uuwi na kaya kami?
Jairus: Sharlene, maaga pa naman. Baka gusto mo mag-ikot ikot muna. Okay lang? Nababasa ba nya naiisip ko? Haha.
Shar: Okay lang. Sige, san tayo?
Ngumiti lang siya at hinila ako papasok sa Timezone.
Yehey!! Maglalaro kami. Naglaro lang kami ng naglaro dun.
Shar: Jairus. Basketball tayo.
Medyo nanlaki mata niya. Siguro akala niya di ako marunong magbasketball. Sus shootan lang naman to. As if naman may dribble dribble pa. Pero marunong din ako non. Haha
Jairus: Sigurado ka?
Shar: Oo naman. Anong akala mo sakin? Di marunong? Tss
Jairus: Di naman sa ganon. Pero kasi, pag titignan ka parang.. Aish. Tara na nga.
Papayag din naman pala ang dami pang seremonyas. Nagbasketball na nga kami.
Pero talo ako. Haaaay! Ang yabang ko kasi. Yan tuloy.
Shar: Talo ako. *pout*
Pinisil naman ni Jairus ilong ko
Jairus: Wag ka na magmaktol jan. Talagang matatalo ka. Baka nakakalimutan mong star player ako sa dati kong school. Dont worry, for a girl player, I could say you're really good.
Dahil sa sinabi niyang yun pakiramdam ko magaling nga ako. O diba ang kapal ko lang.
Shar: Thanks. Ah Jairus, san na tayo? Magiikot?
Jairus: O sige.
Naglibot lang kami. Wala naman akong matypan bilhin. Sus. Pareparehas lang makikita mo dito.
Nadaan kami ni Jairus sa parang concert ground ng mall. Ang daming tao. Wala namang artista.
Ah. Kaya pala matao kasi parang may game. Tinignan ko yung mga naglalaro. Puro couples naman pala dito. Anong mapapala ko?
BINABASA MO ANG
She's The One (JaiLene Fanfic)
FanfictionSi Sharlene? Maganda. Mabait. Matalino. Talented. Sikat. Mayaman Manhid. Si Jairus? Gwapo. Suplado. Tahimik. Sikat. Mayaman. Torpe. Paano gagalaw ang lovestory nila kung si torpe di maamin ang nararamdaman kay manhid? At si manhid naman, di maramdam...