BestFRIEND❤️

2.7K 79 1
                                    

Ang pagkakaibigan ay di nasusukat sa haba ng panahon na pinagsamahan niyo kundi sa tibay at tatag ng pagtitiwala niyo sa bawat isa.

Hindi ko maikakaila na may gusto nga ako sa akjng bestfriend. Simula palang nung unang araw kaming nagkita ay naramdaman ko na sa sarili ko na siya ang Mamahalin ko.

"Ano pa ba ang kailangan para sa project natin?"Tanong ni Jefferson pero nakatuon parin ang atensiyon sa cellphone na hawak. Kanina pa itong abala sa hawak niyang phone. Hindi ko naman pinapansin kasi kailangan matapos ko na itong ginagawa naming project.

"I'll check it, wait lang". Sabi ko. Medyo naiirita na din ako kasi kanina pa ito cellphone ng cellphone ni hindi man lang ako magawang tulungan.

Parang magkapatid na kami Jefferson. Maliit palang  kami ay halos araw araw namin kasama ang isa't isa para  maglaro. Bukod sa aking mga kuyas he is my only close friend. He is our neighbor. We used to be a playmate since that day. Hanggang sa minsan dito na siya natutulog sa amin kasi nawiwili itong maglaro. Okay lang naman yun kay mommy at kay tita. Kesa naman daw sa kanila na palagi nalang PSP ang hawak.

"Why does your skin as soft as a woman. Your hair was shine as a teen girl. Your eyes. Your lips." Unti unting dumidikit ang mukha namin, but then tinulak ko siya. "Hahaha baka naman babae ka talaga Ivan Dhale ?" Tanong niya dati sa akin.

"Woman your ass." I replied in sarcastic tone

"Jeff ano ba, tigilan mo nga kapipisil ang braso ko. Magkakapasa ako neto,look namumula na siya!!"
Sabi ko ng may pagkaasar
Pasalamat ka at crush kita kong hindi sinapok na kita Jefferson.

"Ohhh there you go again, masyado mo naman ata akong pinagpapantasyahan Baby. "
Napabalik ako sa realidad ng sabihin niya yun.

"Jeff stop calling me baby. cause I'm not a baby anymore. And literally I'm not a girl" kaasar. Pag talaga ako naging babae yari ka sakin Jeff.

"Eh kasi kanina pa ako tanong ng tanong di ka naman sumasagot."
"Hmmmm, siguro ini imagine mo ko no?" Sabay tawa ng nakakaasar na tono. :/(

      (Author oh si jeff masyadong bully)

Tumayo ako upang kumuha ng tubig sa fridge. Nang biglang may nagtext?

Mommy: bunso pupunta kami nang tita Felly mo? Nandiyan ba kayo ni jeff sa condo?

(Reply)
Me:Yes myy were here, gumagawa ng projects. Ingat po Myy!!😊❤️

Si tita Felly Montenegro mommy siya ni Jeff. Bestfriend sila ni mommy since they're in high school.

Jeff's P.o.V

     Nagtxt si mommy na pupunta. Haysst ewan heto na naman ako magfefeeling goodboy kunwari sa harap nila. Saan na ba si ivan uminom lang antagal naman niyang bumalik.

Speaking of Ivan hahaha Nakakatawa siya kapag inaasar. Siya si miss pikon. Parang babae kong magalit. Nagseselos na nga girlfriend ko dahil mas marami pa daw akong time para kay ivan, kesa sakanya. Kauuwi lang ni Cindy. As usual she loves to stay her literally on my arms the whole day but, i told her that were going to finished our project. And my mom were going to visit us here.

"Ivan darating si mommy at tita. " sabi ko habang tinititigan siya mula ulo hanggang paa. Hes always out of his place.

"Ahhh oo nagtext din si mommy!😊" sabi niya nang nakangiti.

"E bat ka nakangiti diyan?"

"Ah eh eh, look at yourself, you're topless magbihis ka nga!"
His abs, his chest, his Biceps was amazingly curved like a greek God. Why do i keep my eyes on his body. Bakit ako attracted sa abs niya.! Parang gusto ko tuloy hawakan yung abs niya at damhin ang katigasan neto.

"Wow Ivan kailan kapa affected sa pagto- topless ko".sabi ko ng may pangaasar.

"Wag mong sabihin na crush mo ko babatukan kita. Ayoko sa bakla, ayoko."

At naglakad na ako pabalik sa living room.

"Bilisan mo na dyan wala pa sa kalahati ang natapos nating project."iritadong sigaw ko sakanya.

" oo na panget" ..☺️😉
Rinig kong sambit niya.!

(Ivan PoV)

Napabangon ako sa sahig ng bumukas ang pinto hudyat iyon dumating na si mommy at tita Felly. Patuloy pa rin sa paggawa si Jeff. Napabangon lang siya nung tawagin  ni tita. "I missed you mom" habang nakayakap kay tita. "I miss you too son". "Kamusta naman ang pag-aaral?. "

        He sigh "to hard, but I can" sabay kindat kay tita. "Eh dito, baka lagi ka na naman may dalang babae." Pagdadaldal ni tita.

   "Mom!!, " sabay simangot na parang galit.

    " Ivan anak tulungan mo na si Yaya  Linda para maghanda ng lunch natin. Im too hungry" utos ni mommy habang nakaupo sa Living room kong saan kami gumagawa ng project ni Jeff. "Yes mom! :)" tanging sagot ko. At agad tumulong kay Yaya Linda para ipaghanda sila ng Lunch. Bakit kaya napadalaw sila Mommy? Hmmm siguro may sasabihin sila samin. Ni jeff.

      " Yaya sabay ka na po samin kumain" pagpumilit ko kay Yaya Linda. Nakuh hijo mauna na kayo. Okay na ako dito. "Yaya Linda naman eh, Yaya hindi kana iba samin. Kaya okay lang po na sumabay kana samin."

"Mom, Tita, Jeff. Let's eat"  tawag ko sakanila na busy sa pagkukwentuhan. Hayy Jeff sana ganyan ka nalang lagi. Hahaha parang Santo sa sobrang Bait. Bahagya akong napangiti. Lumapit ako  sa kinaruruonan nila. Napatigil sila nung papalapit na ko.

"Mom! What?" Para kasi silang may pinaplano or something na ayaw nilang marinig ko.

Nablanko lang silang tatlo. "Siya handa na yung mesa kakain na tayo." Tinalikuran ko nalang sila at mukha naman di nila ako sasagutin.

Natapos kaming kumain na di manlang nasagot ang tanong ko sa kanila. Hindi ko parin kasi ito mawaglit sa aking isipan.  Bahala na.

"Mom, papasundo ako kay daddy sa weekend."  Napa tingin lang ito sa akin.
"Mag- aral kana din kasing magdrive nak. Para anytime na gusto mo umuwi sa atin you can."  Tumingin lang ako kay Ivan. Natatawa kasi to. "I will mention it to your dad later pag-uwi."

"Diba uuwi din si Ivan?" Biglang singit ni Tita Felly.



PS: salamat sa vote. Hahaha
Short update busy si author eh..



© The Transgender's Revenge

The Transgender's  REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon