Deal

4.9K 69 6
                                    



Nasa Starbucks parin kami, si Mark and Chris...tine ay nag uusap parin.

Wait lang, medyo naguguluhan ako ah.

So eto yung ibig sabihin ni Mark na 'Turn her into a Woman'? Like... Literary?! Eh pano ko naman toh gagawing babae ulit?

Certified tomboy na toh eh, napapansin ko nga na nag che-check out sya ng mga babae! The fuck man, she's a he already.

"Oh Rey bat ang tahimik mo?" Tanong ni Mark,

Aba tinanong pa talaga ako ng gagong toh? Lagot toh sakin mamaya.

"It's just... A lot to take in." Nag smile ako sakanya,

"Na lesbian ako?" Sabat ni Chris...tine. Ugh! Ano ba talagang itatawag ko dito sa... Creature na toh?

Chris na nga lang tutal ayaw naman nyang tinatawag syang Christine.

"No, hinde yun, may napag-usapan kasi kami ni Mark and di nya nilinaw kaya naguguluhan ako." Sagot ko sakanya.

"Masanay ka na, malabo talagang kausap yang si Mark." Ngiti sakin ni Chris.

Well will you look at that... She have a pretty smile.

"Oo nga eh... Napaka labo." Nag s-secret glare ako kay Mark, para naman medyo maramdaman nya ung tension na nang-gagaling sakin.

We need to talk after this.

**********

After ilang hours nag pa-alam narin si Chris, bumalik na kami ni Mark sa condo.

"Tangina tol ano yun?!" Bungad ko sakanya agad-agad.

"Anong ano un?" He frowns at me,

"Di mo man lang sinabi sakin na tibo sya!" Umupo ako sa couch,

"Diba sinabi ko na sayo na gagawin mo syang babae? Understandable na yun na ibig sabihin tibo sya." He said,

"No its not, akala ko naman pinag s-sex mo ko dun, kasi sabi mo 'turn her into a woman'" inimitate ko sya,

Mas lalo pang kumunot yung nuo nya sakin "Dude naman, di naman porket sinabi ko na turn her into a woman ibig sabihin makikipag sex ka na sakanya. Yang definition mo talaga eh... Pang out of this world" he shook his head

"Pwes linaw-linawin mo kase, di ung ganyan. How do you think I will be able to change her back, she's a certified HE already Mark in case you hadn't notice." Maka tingin ba naman sa mga babae...

"Cause you're a womanizer?" He said,

"What fucked up reason is that?! And if I remember correctly you are one too." Turo ko sakanya

"Used to be is the word my friend, and sinubukan ko na Rey pero wala parin."

"Oh kung sayo nga di gumana sakin pa kaya?"

"Rey sige na, subukan mo lang. Tutal wala ka rin namang magawa diba? Besides Christine's really beautiful, di ko lang talaga matanggap na nagka-ganyan sya eh." Mark begged.

"Beautiful? Mark are you sure childhood friends lang tingin mo sakanya?" I tried to change the subject, "Yes and stop trying to change the subject."

"Fine, tutal wala ngarin naman akong magawa and... Muka namang exciting toh. Susubukan ko." Wala rin naman kasi akong magawa and para di na ko mag inom, itutuon ko nalang yung pansin ko sa tomboy na yun.

**********

Hiningi ko ung number ni Chris kay Mark, syempre kung tutulungan ko syang bumalik sa pag ka babae nya kailangan close kami or friends kami diba.

Turning Her Into A WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon