First Mission

3.4K 47 2
                                    



Okay since sinabe nya na one month lang ang deal namin I have to think a very fast way of turning her into a lady.

Pano ba? Hmmm...

Bihisan mo sya ng pam babae? Magiging babae naba sya nun? Baka... Kasi diba naka pang babae na sya so baka ung girl spirit nya mabuhay ulet?

Pero parang hinde naman, meron naman mga tibong nag bi-bihis babae... Actually meron ngang mga tibong nagiging prom queen eh.

Argh! Pano ba?

Eh kung... Ipag hang out ko sya kasama mga babae?

Eh! Di din mag w-work un kasi ang mga tibo mas gustong makipag hang out sa mga babae! Kasi chix sila!

Kainis naman hirap naman neto!

"Hoy." Bigla akong binato ni mark ng popcorn, na nonood kasi sila ni Katie dun sa sala. Ako naman naka higa dun sa couch.

"Mark wag kang istorbo." Panira kasi eh.

"Masyado ka ng seryoso jan eh, baka naman nag m-mash kana jan?" Asar nya,

"Gago pang babae lang yun--" may idea nanaman na pumasok sa utak ko.

Eh kung ipag mash ko sya? Pam babae un eh... Pero di parin. Di yun papayag tsaka ang corny tangina.

"Eh bat kasi masyado kang tutok jan sa papel mo?" Tanong nya,

"Wala basta, manuod na nga lang kayo jan." Tumayo ako at pumunta sa room ko,

Paki-elamero naman kasi ni Mark eh.

Baka si Dad may alam?

Tinawagan ko agad si Dad and he answered on the 4th ring.

"Hey Dad how are you." Bati ko,

"Oh hey son, himala at napatawag ka."

"Well miss ko lang kayo dad." Palusot ko bulok! Hay,

"Ikaw? Hahaha! Ano ba talagang kailangan mo Rey? Oh baka naman dahil toh dun sa naririnig ko kay Melissa. May drinking problems ka daw?" Nasumbong na agad ako ni Mell? Grabe dal-dal naman nya.

"Dad I'm handling that okay?"

"Handling, handling. Hoy Rey baka naman nag bubulakbol ka na jan?" Sermon ni Dad,

"Dad! Ikaw naman di naman ako nag bubukakbol and besides I'm busy with something elses kaya di nako makakainom." Totoo naman eh,

"Baka naman babae yan? Rey ano ba, tapusin mo muna yang studies mo."

"Dad!" Well oo nga busy ako sa babae pero di naman like what he's thinking. Busy ako sa tomboy para gawin syang isang babae ulit.

Nothing sexual.

"Okay, okay. Ano ba talaga yung dahilan kung bat ka tumawag?"

Nag hesitate pa ko then sinabi ko na kay Dad.

"Well dad pano mo ibabalik sa pag ka babae ang isang tibo?" Narinig ko si Dad na nag smirk.

"Tibo na pala ngayon mga type mo ah. Bakit, sinukuan ka na ba ng mga babae." Asar ni Dad.

Nakakainis naman toh si Dad puro ka pilosopohan ung alam.

"Dad naman eh!"

"Hahaha, sorry son." Tinawanan lang ako?

Wow ha!

"Okay so Dad pano mo gagawing babae ang isang tibo?" Tanong ko ulet kay Dad,

"Easy, make her fall in love."

Turning Her Into A WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon