REYNOLD'S POV"Ano?! Tayo! Kadiri! Ayoko!!!" Sigaw ni Chris,
Anong kadiri?
Kapal naman nya.
Swerte nya nga at makakadate nya ko eh.
"Friendly date lang maka react ka naman, anong akala mo gusto kong makipag date sayo? Ew. Ipapakita ko lang sayo kung pano ung proper date." Naka frown parin sya,
"Ah basta susunduin kita bukas sa bahay nyo, after lunch." Nag smile ako sakanya, "Can't wait to see you." Nag wink ako sakanya and left her standing there.
I think tomorrow's going to be a disaster...
THE NEXT DAY
I woke up early kasi syempre mag bre-breakfast pa ko, maliligo, magaayos and mag papa-gwapo, kahit na hindi to date-date gusto ko parin na presentable ako.
And hinanap ko pa ung glass ko, nawawala kasi ung contact lense ko kaya mag glasses nalang ako.
Oo malabo ung mata ko, I hate wearing my glasses kasi nag ma-mark sya sa may nose bridge ko but no choice wala yung contacts ko eh.
Nakalimutan ko kung saan ko nailagay ung contacts ko, alangan namang di ako mag suot ng glasses edi para naman akong bulag nyan.
Ang wrong timing naman kasi nawala nung contacts eh,
Di bale na.
Si Chris lang naman kikitain ko eh.
Sinabi ko narin kay Chris na sya ung pumili ng damit nya ngayon pero syempre dapat pang babae.
Nako pag yun kung ano-ano lang ung sinuot... Huhubadan ko un tapos ako mag bibihis dun mismo.
After getting ready I sent a message to Chris that I'm already on my way.
I arrive at their house a little early and good thing pinapasok ako,
"Hey Rey." Nag bro-greeting kami ni Trev, "Oh, bat ka naka glasses?" Yun talaga ung una nyang napansin?
"Nawawala kasi contacts ko kaya... Eto." Ngiti ko nalang,
"Ay so malabo mata mo?"
"Oo eh, si Chris ba?" I asked para ma-change na ung subject.
"Ay nasa taas nag bibihis parin so... Balita ko... Date nyo daw?" He grins at me.
"Friendly date nothing romantic." I cleared to him
"Nothing romantic huh?"
"Yeah besides I don't even like her." Nakita ko na biglang nag iba ung istura ng muka nya, "Hindi naman dahil sa itsura nya or ung pagkatao nya... Di lang talaga kami mag ka sundo. And friends lang ang tingin ko sakanya." Takte baka kasi mamaya awayin pa ko neto.
Syempre kahit naman na tibo ung babaitang un kapatid parin nya un so pro-protektahan nya un kahit anong mangyare.
Parang ako kay Mell kahit naman na napaka tigas ng ulo nun mahal ko parin un.
"Sabi mo yan ha." Oo talaga, sinabi ko.
Ano ba sa tingin nya, mag babago pa isip ko?
Hindi na noh.
Never akong mafa-fall sa tibong un.
"Oh eto na pala sya." Sabi ni Trev
"Buti naman at tapos kana-...." For a second napatulala ako sakanya.
BINABASA MO ANG
Turning Her Into A Woman
AvventuraBeing the only SINGLE one in the group sucks, pero... Its way more fun! Walang hassle, I can do whatever I want. But having a nosy best friend is tough. I've been enjoying myself too far so nung napansin nayun ng mahal kong kapatid and best friend...